Hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường: Hai lớp 6A1 và 6A2 cùng thu nhặt pin cũ

4
(338 votes)

Trong bối cảnh ngày càng tăng cường nhận thức về tình trạng ô nhiễm môi trường, việc bảo vệ môi trường đã trở thành một vấn đề quan trọng và cần thiết. Để hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, hai lớp 6A1 và 6A2 tại trường chúng ta đã tham gia một hoạt động thu nhặt pin cũ. Theo kết quả thu nhặt, mỗi học sinh trong lớp 6A1 đã thu được 12 viên pin cũ, trong khi đó, mỗi học sinh trong lớp 6A2 đã thu được 15 viên pin cũ. Bây giờ, chúng ta hãy tính toán số viên pin mỗi lớp thu được và số học sinh của mỗi lớp. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần biết số viên pin thu được nằm trong khoảng từ 250 đến 350. Với số viên pin thu được của lớp 6A1 là 12 viên, ta có thể tính được số học sinh của lớp này bằng cách chia số viên pin thu được cho số viên pin mỗi học sinh. Tương tự, ta cũng có thể tính được số học sinh của lớp 6A2. Sau khi tính toán, ta nhận thấy số viên pin thu được của lớp 6A1 là 12 x Số học sinh của lớp 6A1, và số viên pin thu được của lớp 6A2 là 15 x Số học sinh của lớp 6A2. Đồng thời, ta biết rằng số viên pin thu được của cả hai lớp nằm trong khoảng từ 250 đến 350. Từ đó, ta có thể xây dựng một hệ phương trình để giải quyết vấn đề này. Bằng cách giải hệ phương trình này, ta sẽ tìm được số học sinh của mỗi lớp và số viên pin thu được của mỗi lớp. Với sự hưởng ứng tích cực của hai lớp 6A1 và 6A2 trong việc thu nhặt pin cũ, chúng ta đã không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh. Điều này không chỉ giúp chúng ta có một môi trường sống tốt hơn mà còn giúp chúng ta trở thành những công dân có trách nhiệm với môi trường. Với những kết quả tích cực này, chúng ta cần tiếp tục duy trì và phát triển phong trào bảo vệ môi trường trong cả trường học và cộng đồng. Chỉ khi chúng ta cùng nhau hưởng ứng và tham gia vào các hoạt động như thu nhặt pin cũ, chúng ta mới có thể xây dựng một môi trường sống xanh, sạch đẹp và bền vững cho tương lai.