Thực trạng sử dụng LMS trong giảng dạy và học tập tại DUT: Khảo sát và đánh giá từ phía sinh viên

4
(271 votes)

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu về thực trạng sử dụng hệ thống quản lý học tập (LMS) trong giảng dạy và học tập tại Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (DUT). LMS là một công cụ không thể thiếu trong giáo dục hiện đại, giúp cải thiện chất lượng giảng dạy và học tập. Tuy nhiên, việc sử dụng LMS tại DUT có thực sự hiệu quả? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần khảo sát và đánh giá từ phía sinh viên, những người trực tiếp sử dụng hệ thống này. <br/ > <br/ >#### Hiểu biết về LMS của sinh viên DUT <br/ > <br/ >Đầu tiên, chúng ta cần xem xét mức độ hiểu biết về LMS của sinh viên DUT. Đa số sinh viên đều biết về LMS và hiểu rõ mục đích của nó trong giảng dạy và học tập. Tuy nhiên, một số sinh viên vẫn còn mơ hồ về cách sử dụng LMS một cách hiệu quả. <br/ > <br/ >#### Sử dụng LMS trong học tập <br/ > <br/ >Tiếp theo, chúng ta cần khảo sát về việc sử dụng LMS trong học tập của sinh viên DUT. Đa số sinh viên đều sử dụng LMS để xem thông báo, tải tài liệu học tập và nộp bài tập. Tuy nhiên, việc sử dụng các tính năng khác của LMS như thảo luận trực tuyến, kiểm tra trực tuyến vẫn còn hạn chế. <br/ > <br/ >#### Đánh giá về LMS từ phía sinh viên <br/ > <br/ >Cuối cùng, chúng ta cần đánh giá về LMS từ phía sinh viên DUT. Đa số sinh viên đánh giá cao về tính năng và hiệu quả của LMS trong học tập. Tuy nhiên, một số sinh viên cũng phản ánh về việc gặp khó khăn trong việc truy cập và sử dụng LMS, đặc biệt là trong thời gian cao điểm. <br/ > <br/ >Tổng kết lại, thực trạng sử dụng LMS trong giảng dạy và học tập tại DUT khá tích cực. Sinh viên hiểu rõ và sử dụng LMS trong học tập. Tuy nhiên, cũng cần phải cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ của LMS để đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của sinh viên.