Thực trạng việc tiếp cận chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 của học sinh lớp 11B1

4
(115 votes)

Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 đã được triển khai từ năm học trước đây và đã tạo ra nhiều thay đổi đáng kể trong hệ thống giáo dục. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thực trạng việc tiếp cận chương trình này của học sinh lớp 11B10. 2.3.a. Thuận lợi: Một số học sinh lớp 11B10 đã bày tỏ sự hài lòng với chương trình Giáo dục Phổ thông 2018. Họ cho biết rằng chương trình này mang lại nhiều cơ hội học tập mới và đa dạng, giúp họ phát triển các kỹ năng cần thiết cho tương lai. Chương trình cũng tạo điều kiện cho học sinh tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và dự án, giúp họ rèn luyện kỹ năng xã hội và tư duy sáng tạo. Ngoài ra, chương trình cũng đặc biệt chú trọng vào việc phát triển khả năng tự học và nghiên cứu của học sinh, giúp họ trở thành những người học suốt đời. 2.3.b Khó khăn: Tuy nhiên, không phải tất cả học sinh lớp 11B10 đều gặp thuận lợi trong việc tiếp cận chương trình Giáo dục Phổ thông 2018. Một số học sinh đã gặp khó khăn trong việc thích nghi với phương pháp giảng dạy mới và nội dung học tập phức tạp hơn. Họ cảm thấy áp lực từ việc phải hoàn thành nhiều bài tập và dự án, đồng thời còn phải đối mặt với áp lực thi cử và đánh giá. Một số học sinh cũng gặp khó khăn trong việc tự quản lý thời gian và tổ chức công việc, dẫn đến việc họ không thể tận dụng tối đa các cơ hội học tập mà chương trình mang lại. Trên cơ sở những khó khăn và thuận lợi trên, chúng ta có thể thấy rằng việc tiếp cận chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 của học sinh lớp 11B10 có những khía cạnh tích cực và hạn chế. Để giải quyết những khó khăn này, cần có sự hỗ trợ từ phía giáo viên và nhà trường, đồng thời học sinh cũng cần phải tự nỗ lực và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để vượt qua thách thức. Chỉ khi đó, chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 mới thực sự mang lại hiệu quả và giá trị cho học sinh lớp 11B10.