Sức mạnh độc quyền mua trong ngành công nghiệp chế tạo của Mỹ

4
(356 votes)

Giới thiệu: Nghiên cứu về sức mạnh độc quyền mua và ảnh hưởng của nó đến chênh lệch giá và chi phí biên trong các ngành sản xuất tại Mỹ. Paragraphs: ① First Paragraph: Sức mạnh độc quyền mua được tính bằng chênh lệch giá và chi phí biên (P-MC). Một số ngành có (P-MC) gần bằng 0, trong khi một số ngành khác có con số này là 0,4 đến 0,5. Sự khác nhau này do yếu tố cạnh tranh và số lượng người bán. ② Second Paragraph: Một nghiên cứu thực hiện với 327 ngành sản xuất của Mỹ cho thấy sức mạnh đặc quyền mua của người mua có ảnh hưởng lớn đến chênh lệch giá và chi phí biên của người bán. ③ Third Paragraph: Ví dụ về ngành công nghiệp sản xuất ô tô, các hãng sản xuất thường mua từ nhiều nhà cung cấp để giảm sự phụ thuộc và có thể thương lượng giá cả thuận lợi hơn. ④ Fourth Paragraph: Sức mạnh độc quyền mua giúp các hãng sản xuất ô tô có lợi thế trong quan hệ với các nhà cung cấp và giảm thiểu sức mạnh độc quyền bán của họ. Conclusion: Sức mạnh độc quyền mua có ảnh hưởng lớn đến chênh lệch giá và chi phí biên trong các ngành sản xuất, và có thể làm giảm đáng kể mọi sức mạnh độc quyền bán mà người bán có thể có.