Making Compliments and Responding in Different Situations

4
(110 votes)

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo ra những lời khen và phản hồi trong hai tình huống khác nhau. Chúng ta sẽ sử dụng mô hình đã cho để thực hiện các cuộc trò chuyện tương tự. Một người sẽ đóng vai học sinh A, người kia sẽ đóng vai học sinh B. Hãy sử dụng các biểu hiện dưới đây để giúp bạn. Tình huống 1: Học sinh A đã hoàn thành một báo cáo xuất sắc về ASF AN. Học sinh B đưa ra lời khen và học sinh A phản hồi. Học sinh A: "Tôi đã hoàn thành báo cáo về ASF AN." Học sinh B: "Wow, báo cáo của bạn thật xuất sắc! Bạn đã làm việc rất chăm chỉ và nghiêm túc. Tôi thật sự ngưỡng mộ khả năng nghiên cứu và viết của bạn." Học sinh A: "Cảm ơn bạn rất nhiều! Tôi đã cố gắng hết sức để làm tốt công việc này. Nhưng cũng không thể thiếu sự hỗ trợ và động viên từ bạn." Tình huống 2: Học sinh B đã tổ chức một buổi hội thảo về kỹ năng cho những nhà lãnh đạo tương lai ở ASE AN. Học sinh A đưa ra lời khen và học sinh B phản hồi. Học sinh A: "Buổi hội thảo của bạn về kỹ năng cho những nhà lãnh đạo tương lai ở ASE AN thật tuyệt vời." Học sinh B: "Cảm ơn bạn! Tôi đã cố gắng tổ chức một buổi hội thảo hữu ích và đáng nhớ. Tôi hy vọng rằng những kiến thức và kỹ năng mà tôi chia sẻ đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về vai trò của một nhà lãnh đạo và cách phát triển kỹ năng cá nhân." Học sinh A: "Bạn đã làm rất tốt! Buổi hội thảo của bạn thật sự đã mang lại nhiều thông tin hữu ích và tạo ra một môi trường học tập tích cực. Tôi rất cảm kích vì đã có cơ hội tham gia." Trong cả hai tình huống, việc tạo ra những lời khen và phản hồi tích cực không chỉ giúp tăng cường sự động viên và khích lệ, mà còn thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao công sức và thành tựu của người khác.