Sử dụng 'on behalf of' trong các văn bản chính thức

4
(250 votes)

Đôi khi, trong các văn bản chính thức, chúng ta cần phải đại diện cho một cá nhân hoặc tổ chức khác để truyền đạt thông điệp. Trong những trường hợp như vậy, cụm từ "on behalf of" trở nên vô cùng hữu ích. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng "on behalf of" trong các văn bản chính thức.

Sử dụng 'on behalf of' để đại diện

Trong các văn bản chính thức, "on behalf of" thường được sử dụng để chỉ rằng người viết đang đại diện cho một cá nhân hoặc tổ chức khác. Điều này có thể bao gồm việc viết thư, gửi email, hoặc thậm chí là phát biểu tại một sự kiện. Ví dụ: "Tôi viết thư này thay mặt cho Công ty XYZ" có thể được viết là "I am writing this letter on behalf of XYZ Company".

'On behalf of' trong các lời chào và lời cảm ơn

"On behalf of" cũng có thể được sử dụng trong các lời chào hoặc lời cảm ơn. Điều này thường xuất hiện trong các bài phát biểu hoặc thư mời, khi người viết muốn chào mừng hoặc cảm ơn một nhóm người thay mặt cho một tổ chức hoặc cá nhân khác. Ví dụ: "Thay mặt cho Ban Giám Đốc, tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn đã tham gia hội thảo" có thể được viết là "On behalf of the Board of Directors, I would like to thank all of you for attending the workshop".

'On behalf of' trong các tình huống khác

Ngoài ra, "on behalf of" cũng có thể được sử dụng trong một loạt các tình huống khác trong các văn bản chính thức. Điều này có thể bao gồm việc đề nghị, yêu cầu, hoặc thậm chí là xin lỗi thay mặt cho một cá nhân hoặc tổ chức khác. Ví dụ: "Tôi xin lỗi thay mặt cho Công ty ABC vì sự cố đã xảy ra" có thể được viết là "I apologize on behalf of ABC Company for the incident that occurred".

Trên đây là một số cách sử dụng "on behalf of" trong các văn bản chính thức. Như bạn có thể thấy, cụm từ này rất linh hoạt và có thể được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần chắc chắn rằng bạn có quyền đại diện cho cá nhân hoặc tổ chức mà bạn đang viết thay mặt.