Cách sắp xếp các từ để tạo thành câu có ý nghĩa ##
1. He / do his homework / the evening / - Câu đúng: He does his homework in the evening. - Giải thích: Để tạo thành một câu có ý nghĩa, các từ cần được sắp xếp theo cấu trúc chủ ngữ + động từ + tân ngữ + thời gian. Trong trường hợp này, "He" là chủ ngữ, "does his homework" là động từ và tân ngữ, và "in the evening" là thời gian. 2. He / play football / Monday / - Câu đúng: He plays football on Monday. - Giải thích: Tương tự như trên, các từ cần được sắp xếp theo cấu trúc chủ ngữ + động từ + tân ngữ + thời gian. "He" là chủ ngữ, "plays football" là động từ và tân ngữ, và "on Monday" là thời gian. 3. She / read books / weekends / - Câu đúng: She reads books on weekends. - Giải thích: Các từ cần được sắp xếp theo cấu trúc chủ ngữ + động từ + tân ngữ + thời gian. "She" là chủ ngữ, "reads books" là động từ và tân ngữ, và "on weekends" là thời gian. 4. They / go to the park / after school / - Câu đúng: They go to the park after school. - Giải thích: Các từ cần được sắp xếp theo cấu trúc chủ ngữ + động từ + tân ngữ + thời gian. "They" là chủ ngữ, "go to the park" là động từ và tân ngữ, và "after school" là thời gian. 5. We / have dinner / at 6 PM / - Câu đúng: We have dinner at 6 PM. - Giải thích: Các từ cần được sắp xếp theo cấu trúc chủ ngữ + động từ + tân ngữ + thời gian. "We" là chủ ngữ, "have dinner" là động từ và tân ngữ, và "at 6 PM" là thời gian. ## Mục đích của bài viết: Bài viết này được viết dưới dạng tranh luận với mục tiêu giúp học sinh hiểu cách sắp xếp các từ đã cho để tạo thành câu có ý nghĩa. Việc này giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sắp xếp từ ngữ và phát triển khả năng giao tiếp hiệu quả. ## Kết luận: Việc sắp xếp các từ theo cấu trúc chủ ngữ + động từ + tân ngữ + thời gian giúp tạo thành câu có ý nghĩa và giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sắp xếp từ ngữ và phát triển khả năng giao tiếp hiệu quả.