Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên Khoa Kinh tế

4
(209 votes)

Nghiên cứu này tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên Khoa Kinh tế. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả đã thu thập và phân tích dữ liệu từ một mẫu sinh viên. Kết quả cho thấy rằng môi trường học tiếng Anh là yếu tố tác động mạnh mẽ nhất đến năng lực học tiếng Anh của sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết sinh viên - 50% trong số họ - không tạo cho mình nhiều cơ hội nhất có thể để tiếp xúc với một ngôn ngữ mới. Chỉ có 6,3% sinh viên sử dụng ngôn ngữ mới càng nhiều càng tốt bên ngoài lớp học. Ngoài ra, hơn một nửa - khoảng 67% người trả lời - hiếm khi tận dụng mọi cơ hội để thực hành bốn kỹ năng. Phần lớn trong số họ sử dụng ngôn ngữ mới ngay trong lớp học. Tuy nhiên, số lượng người tham gia không chắc chắn và không đồng ý khá cao, khoảng lần lượt là 40,6% và 2,1%. Điều này cho thấy rằng sinh viên không có sự tham gia đầy đủ trong quá trình học tiếng Anh. Tiếp theo, nghiên cứu này cũng tìm hiểu về phương pháp giảng dạy của giáo viên. Kết quả cho thấy rằng hầu hết học sinh không rõ ràng về mục tiêu khóa học do giáo viên đưa ra, khoảng 70%. Mặc dù gần một nửa (48%) số người được hỏi không có ý kiến về chất lượng giảng dạy, số người hài lòng cao hơn nhiều so với số người không hài lòng, khoảng 44% và 7% tương ứng. Tuy nhiên, khoảng một nửa số học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động trong lớp (khoảng 46%), trong đó đa số người tham gia không nhận được lợi ích từ các bài học. Điều này cho thấy rằng sinh viên không cảm thấy được hưởng lợi từ quá trình học tiếng Anh. Cuối cùng, nghiên cứu này cũng tìm hiểu về yếu tố về động lực học tập. Kết quả cho thấy rằng 65,6% sinh viên cho rằng việc có bằng đại học và có việc làm quan trọng hơn việc học tiếng Anh. Mặc dù việc thành thạo Tiếng Anh có thể nâng cao giá trị của bản thân có tỷ lệ cao nhất, 81,3%, và lợi ích của việc thông thạo tiếng Anh là 79,2% (những người tham gia đều có quan điểm rằng việc thông thạo tiếng Anh có thể dẫn đến nhiều thành công và thành tựu hơn trong cuộc sống). Tuy nhiên, đa số người được hỏi, lên tới 82,3%, chủ yếu tập trung vào việc sử dụng tiếng Anh trong bài tập và bài kiểm tra trên lớp và 75% người khảo sát chỉ sử dụng tiếng Anh học tiếng Anh khi đự