Đánh giá Trọn vẹn về Động vật và Thời tiết trong Đánh giá Thẩm định Thể chẩn ##

4
(221 votes)

Khi đánh giá học sinh trong lớp mầm non về hai chủ đề "Động vật" và "Thời tiết", việc sử dụng một rubric hoặc bộ tiêu chí đánh giá (crr) là cần thiết để đảm bảo đánh giá được công bằng và hiệu quả. Dưới đây là một rubric mẫu cho từng chủ đề: ### Rubric cho Chủ đề "Động vật": 1. Hiểu biết về Động vật (20 điểm) - Đạt 90-100 điểm: Học sinh có thể giải thích rõ ràng và chi tiết về các đặc điểm, sinh học và sinh thái của các loài động vật. - Đạt 75-89 điểm: Học sinh có thể giải thích một số đặc điểm cơ bản về động vật, nhưng chưa đầy đủ và chi tiết. - Đạt 50-74 điểm: Học sinh có thể nêu lên một số đặc điểm cơ bản về động vật, nhưng chưa rõ ràng và đầy đủ. - Đạt 0-49 điểm: Học sinh không thể nêu lên được các đặc điểm cơ bản về động vật. 2. Kỹ năng Trình bày (20 điểm) - Đạt 90-100 điểm: Học sinh trình bày một cách rõ ràng, mạch lạc và sử dụng ngôn ngữ một cách hiệu quả. - Đạt 75-89 điểm: Học sinh trình bày khá rõ ràng, nhưng có thể còn thiếu một số điểm. - Đạt 50-74 điểm: Học sinh trình bày chưa rõ ràng và có thể lặp lại một số nội dung. - Đạt 0-49 điểm: Học sinh trình bày không rõ ràng và không hiệu quả. 3. Kỹ năng Hỏi đáp (20 điểm) - Đạt 90-100 điểm: Học sinh trả lời các câu hỏi một cách chính xác và đầy đủ. - Đạt 75-89 điểm: Học sinh trả lời phần lớn các câu hỏi chính xác, nhưng có thể còn thiếu một số chi tiết. - Đạt 50-74 điểm: Học sinh trả lời một số câu hỏi chính xác, nhưng còn thiếu nhiều chi tiết. - Đạt 0-49 điểm: Học sinh không thể trả lời được các câu hỏi. ### Rubric cho Chủ đề "Thời tiết": 1. Hiểu biết về Thời tiết (20 điểm) - Đạt 90-100 điểm: Học sinh có thể giải thích rõ ràng và chi tiết về các loại thời tiết, nguyên nhân và ảnh hưởng của thời tiết đến môi trường và cuộc sống. - Đạt 75-89 điểm: Học sinh có thể giải thích một số đặc điểm cơ bản về thời tiết, nhưng chưa đầy đủ và chi tiết. - Đạt 50-74 điểm: Học sinh có thể nêu lên một số đặc điểm cơ bản về thời tiết, nhưng chưa rõ ràng và đầy đủ. - Đạt 0-49 điểm: Học sinh không thể nêu lên được các đặc điểm cơ bản về thời tiết. 2. Kỹ năng Trình bày (20 điểm) - Đạt 90-100 điểm: Học sinh trình bày một cách rõ ràng, mạch lạc và sử dụng ngôn ngữ một cách hiệu quả. - Đạt 75-89 điểm: Học sinh trình bày khá rõ ràng, nhưng có thể còn thiếu một số điểm. - Đạt 50-74 điểm: Học sinh trình bày chưa rõ ràng và có thể lặp lại một số nội dung. - Đạt 0-49 điểm: Học sinh trình bày không rõ ràng và không hiệu quả. 3. Kỹ năng Hỏi đáp (20 điểm) - Đạt 90-100 điểm: Học sinh trả lời các câu hỏi một cách chính xác và đầy đủ. - Đạt 75-89 điểm: Học sinh trả lời phần lớn các câu hỏi chính xác, nhưng có thể còn thiếu một số chi tiết. - Đạt 50-74 điểm: Học sinh trả lời một số câu hỏi chính xác, nhưng còn thiếu nhiều chi tiết. - Đạt 0-49 điểm: Học sinh không thể trả lời được các câu hỏi. ### Tổng điểm: - Tổng điểm tối đa: 60 điểm - Tổng điểm tối thiểu: 0 điểm ### Ghi chú: - Phân tích: Rubric này giúp đánh giá kỹ năng hiểu biết, trình bày và trả lời câu hỏi của học sinh về hai chủ đề "Động vật" và "Thời tiết". Mỗi tiêu chí được đánh giá theo các mức độ từ 0 đến