Tìm hiểu ý nghĩa của các từ ngữ trong văn bản Tuổi thơ tôi

3
(161 votes)

Trong văn bản "Tuổi thơ tôi", tác giả đã sử dụng một số từ ngữ được đặt trong dấu ngoặc kép. Chúng ta hãy tìm hiểu ý nghĩa của những từ này thông qua việc điền thông tỉn vào bằng cách làm vào vờ. Từ đầu tiên là "báng". Theo nghĩa thông thường, "báng" có thể hiểu là một loại đồ ăn nhẹ. Tuy nhiên, trong ngữ cảnh của văn bản, từ này có ý nghĩa khác. Tác giả sử dụng từ "báng" để chỉ sự làm vào vờ, tức là hành động giả vờ làm một việc gì đó. Điều này cho thấy tác giả muốn nhấn mạnh sự đạo lý và tính chất đáng tin cậy của nhân vật trong câu chuyện. Tiếp theo là từ "làm vào vờ". Trong ngữ cảnh thông thường, "làm vào vờ" có thể hiểu là hành động giả vờ làm một việc gì đó. Tuy nhiên, trong văn bản, từ này được sử dụng để chỉ sự giả tạo và không thành thật. Tác giả muốn nhấn mạnh sự đối lập giữa sự đạo lý và sự giả tạo trong câu chuyện. Cuối cùng, chúng ta có từ "thông tỉn". Theo nghĩa thông thường, "thông tỉn" có thể hiểu là hành động làm một việc gì đó một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Tuy nhiên, trong văn bản, từ này được sử dụng để chỉ sự giả tạo và không thành thật. Tác giả muốn nhấn mạnh sự đối lập giữa sự đạo lý và sự giả tạo trong câu chuyện. Từ ngữ được đặt trong dấu ngoặc kép trong văn bản "Tuổi thơ tôi" mang ý nghĩa sâu sắc và tạo ra sự tương phản trong câu chuyện. Chúng giúp tác giả truyền đạt thông điệp về sự đạo lý và tính chất đáng tin cậy của nhân vật.