Sự ưa thích về thẻ cửa hàng, séc và tiền mặt hơn thẻ tín dụng
<br/ >Trong bối cảnh sự khác biệt văn hóa giữa người mua hàng Anh và người mua hàng trên lục địa châu Âu, việc sử dụng thẻ tín dụng đang trở nên phổ biến hơn ở Anh trong khi người mua hàng tại Pháp và các quốc gia châu Âu lục khác vẫn ưa chuộng séc, tiền mặt, thẻ ghi nợ hoặc thẻ cửa hàng hơn là thẻ tín dụng. Hai phần ba số tiền chi tiêu bằng thẻ tín dụng trong Liên minh Châu Âu diễn ra trên các thẻ của Anh. <br/ >Tuy nhiên, tình hình này đang bắt đầu thay đổi ở các quốc gia châu Âu lục khác. Vào năm 2002, Visa đã tăng số lượng thẻ tín dụng của mình tại Liên minh Châu Âu lên 10,6%. Số giao dịch tăng lên 12%. Ở Pháp, nhiều người mua hàng đang nhận ra rằng thẻ cửa hàng tính lãi suất cao hơn so với thẻ tín dụng. <br/ >Vẫn còn nhiều khó khăn cho các công ty thẻ tín dụng muốn mở rộng hoạt động tại châu Âu lục. Nhiều người tiêu dùng châu Âu lục không thích chi tiêu bằng thẻ tín dụng: họ thích thương lượng vay vốn với chi nhánh ngân hàng của họ. Do đó, ngân hàng địa phương vẫn là nguồn tín dụng chính của họ. Tuy nhiên, nhiều công ty thẻ tín dụng thuộc sở hữu của Mỹ và Anh nhìn thấy khả năng tăng trưởng tại châu Âu lục và có kế hoạch mở rộng tham vọng. <br/ >- Người Anh và người châu Âu khác sử dụng thẻ tín dụng theo cách khác nhau. <br/ >- Ở Anh, đã có sự tăng trong việc mua sắm bằng thẻ tín dụng. <br/ >- Người Pháp nghĩ gì về thẻ tín dụng? Họ thích mua sắm bằng thẻ tín dụng nhất.