Tuổi tác và sự trưởng thành: Ai là người thầy thực sự? ##
Học trò của tôi, cậu bé 18 tuổi, đã lớn khôn. Cậu ấy đã bước qua tuổi thơ, bước vào tuổi trưởng thành, và tôi, một phù thủy 200 tuổi, vẫn giữ nguyên hình hài 18 tuổi. Cậu ấy gọi tôi là thầy, nhưng liệu tôi có thực sự là người thầy phù hợp cho cậu ấy? Tôi đã chứng kiến cậu ấy lớn lên từ một cậu bé 6 tuổi, ngây thơ và hồn nhiên, đến một chàng trai 18 tuổi, mạnh mẽ và đầy hoài bão. Tôi đã dạy cậu ấy những điều mà tôi biết, những phép thuật, những bí mật của thế giới phù thủy. Nhưng liệu những kiến thức đó có thực sự phù hợp với cậu ấy? Tuổi tác không phải là thước đo duy nhất của sự trưởng thành. Cậu ấy đã trải qua những thăng trầm của cuộc sống, những thử thách và bài học mà tôi chưa từng trải qua. Cậu ấy có những suy nghĩ, những quan điểm riêng, những ước mơ và khát vọng riêng. Liệu tôi, với những kiến thức và kinh nghiệm của một phù thủy già, có thể hiểu được những điều đó? Tôi đã từng nghĩ rằng tuổi tác là lợi thế của tôi, rằng tôi có thể dạy cậu ấy mọi thứ. Nhưng giờ đây, tôi nhận ra rằng tôi chỉ là một người thầy trong quá trình trưởng thành của cậu ấy. Cậu ấy cần phải tự mình khám phá, tự mình trải nghiệm, tự mình trưởng thành. Tôi sẽ tiếp tục ở bên cạnh cậu ấy, chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình. Nhưng tôi sẽ không cố gắng ép buộc cậu ấy phải đi theo con đường của tôi. Tôi sẽ tôn trọng sự lựa chọn của cậu ấy, tôn trọng con đường mà cậu ấy muốn đi. Bởi vì, tôi tin rằng, sự trưởng thành không phải là một cuộc đua, mà là một hành trình. Và mỗi người sẽ có một con đường riêng để đi đến đích.