Mùa hè của trẻ co
Giới thiệu: Mùa hè là thời điểm mà trẻ con thường được nghỉ ngơi và vui chơi. Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều trẻ con lại bị mắc kẹt giữa phố xá đông đúc và màn hình máy tính. Bài viết này sẽ phân tích tác dụng của việc kết hợp yếu tố tự sự và trữ tình trong văn bản, cũng như cảm hứng chủ đạo của bài viết. Câu 1: Các câu có yếu tố tự sự trong đoạn (1) là: "Mương chuyên, lớp chọn Mua hè mà có được vui chơi, nghí ngơi đâu, hết môn chính đến môn Vần hoà.học hành cũng bơ phờ...". Các câu có yếu tố trữ tình trong đoạn (1) là: "Trẻ con bày giờ thiệt thời và thiếu thốn trong chính sự đủ đầy. Mùa hè bị mắc kẹt giữa phố xá đông đúc, dòng người giảng mắc. Mùa hè chìm ti trong màn hình máy tính,điện thoại. Mùa hè đơn độc. Mùa hè mà cả những đứa trẻ và các thành viên trong gia đình đầm chìm trong nỗi niềm của riêng mình, không ai tương tác với ai..." Câu 2: Việc kết hợp hai yếu tố tự sự và trữ tình trong các đoạn (1),(2) của văn bản giúp tạo nên một bức tranh sinh động và cảm xúc về mùa hè của trẻ con. Yếu tố tự sự giúp người đọc hiểu rõ hơn về những gì trẻ con trải qua trong mùa hè, trong khi yếu tố trữ tình giúp tạo nên một không gian thấm đượm và sâu lắng. Câu 3: Từ "khua" trong văn bản có nghĩa là làm cho thức dậy bằng tiếng ổn hoặc một tác động nào đó liên tiếp. Câu 4: Biện pháp nghệ thuật trong câu "Bọn trẻ đã thích thú biết bao khi được đầm mình trong gió nắng mây trời,được chạy nhảy ngoài bờ sông,hải những đóa sen thơm ngát, và chạy đuổi theo những(chú chuồn chuồn ớt tinh nghịch," giúp tạo nên một hình ảnh sinh động và hấp dẫn về những hoạt động của trẻ con trong mùa hè. Câu 5: Cảm hứng chủ đạo của văn bản là sự thiếu thốn và thi