Trắc nghiệm và phép tính toán

4
(96 votes)

Bài viết này bao gồm một số câu hỏi trắc nghiệm và phép tính toán để kiểm tra kiến thức toán học cơ bản của sinh viên. Giới thiệu Toán học là một môn học quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Để đảm bảo rằng kiến thức toán học của sinh viên được củng cố và phát triển, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra và ôn tập. Bài viết này sẽ giúp bạn kiểm tra kiến thức toán học cơ bản của mình thông qua một số câu hỏi trắc nghiệm và phép tính toán. Phần trắc nghiệm Trước tiên, chúng ta sẽ bắt đầu với phần trắc nghiệm. Bạn sẽ được đưa ra một số câu hỏi với các phép tính và quy tắc toán học cơ bản. Hãy đọc kỹ câu hỏi và khoanh tròn chữ cái đúng trước phương án trả lời đúng. Câu 1. Kết quả của phép tính \( \left(-\frac{2}{3}\right)^{2} \) là: A. \( \frac{4}{9} \) B. \( \frac{-4}{9} \) C. \( -\frac{2}{9} \) D. \( \frac{2}{9} \) Câu 2. Cho \( |x|=\frac{2}{3} \) thì: A. \( x=\frac{2}{3} \) B. \( x=-\frac{2}{3} \) C. \( x= \pm \frac{2}{3} \) D. \( \frac{3}{2} \) Câu 3. Cho \( x \) và \( y \) là hai đại lượng tỉ lệ nghịch và \( x=-2 \) thì \( y=15 \). Vậy khi \( y=-5 \) thì \( x \) bằng: A. 7 B. -15 C. 6 D. 10 Câu 4. Cho \( \frac{4}{x}=\frac{-2}{5} \). Giá trị của \( x \) là: A. -20 B. -10 C. 20 D. 10 Câu 5 . Cho ba đường thẳng \( \mathrm{m}, \mathrm{n}, \mathrm{c} \) phân biệt. Biết \( \mathrm{m} \perp \mathrm{c} \) và \( \mathrm{n} \perp \mathrm{c} \) suy ra: A. \( \mathrm{m} \) cắt \( \mathrm{n} \) B. \( \mathrm{m} \perp \mathrm{n} \) C. \( \mathrm{m} / / \mathrm{c} \) D. \( \mathrm{m} / / \mathrm{n} \) Câu 6. Cho \( \triangle \mathrm{ABC} \) biết \( \hat{A}=80^{\circ}, \widehat{B}=30^{\circ} \) thì số đo góc \( \mathrm{C} \) bằng : A. \( 70^{\circ} \) B. \( 60^{\circ} \) C. \( 50^{\circ} \) D. \( 30^{\circ} \) Phần tự luận Tiếp theo, chúng ta sẽ tiếp tục với phần tự luận. Bạn sẽ được yêu cầu thực hiện các phép tính toán. Hãy làm theo yêu cầu và tính toán kết quả. Câu 7: Thực hiện phép tính. a) \( \frac{3}{7}+\frac{-10}{7} \) b) \( \frac{1}{3}-\frac{8}{15} \) c) \( 20,21 \cdot 53,8-20,21 \cdot(-46,2) \) Kết luận Bài viết này giúp sinh viên kiểm tra và củng cố kiến thức toán học cơ bản thông qua các câu hỏi trắc nghiệm và phép tính toán. Hy vọng rằng bạn đã hoàn thành tốt các câu hỏi và cảm thấy tự tin hơn trong việc áp dụng kiến thức toán học vào cuộc sống hàng ngày. Hãy tiếp tục ôn tập và phát triển khả năng toán học của mình!