Sự tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên trong khu vườn An Hiên

4
(255 votes)

Trong đoạn trích trên, tác giả đã thể hiện sự không thích với cách viết của các nhà Nho khi muốn tôn vinh hoa hải đường bằng hình ảnh của những người đẹp vương giả. Tác giả cho rằng hoa hải đường không chỉ mọc trong những nơi quyền quý, mà nó còn sống khắp nơi trong các vườn dân, các sân đình, chùa, nhà thờ họ. Tác giả cũng nhấn mạnh rằng hoa hải đường không cần phải có vẻ yểu điệu thư sinh, mà nó có vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ và nồng nàn. Các phương thức biểu đạt mà tác giả sử dụng trong đoạn trích là mô tả chi tiết về hoa hải đường và hoa trà mi. Tác giả sử dụng những từ ngữ màu mỡ, hình ảnh sinh động để tạo nên hình ảnh rõ ràng về vẻ đẹp của các loại hoa trong khu vườn An Hiên. Tác giả bộ lộ tình cảm của mình với khu vườn An Hiên qua việc miêu tả chi tiết về hoa hải đường và hoa trà mi. Tác giả cho thấy sự yêu quý và kỷ niệm đặc biệt với chậu trà trắng, là một kỷ niệm riêng của bà Lan Hũu trong những năm đi kháng chiến xa nhà. Tác giả cũng thể hiện sự ngưỡng mộ và say mê trước vẻ đẹp tự nhiên và tinh khôi của hoa trà mi. Cái tôi của tác giả được thể hiện qua việc tác giả không thích cách viết của các nhà Nho và có cái nhìn riêng về vẻ đẹp tự nhiên. Tác giả không muốn tôn vinh hoa hải đường bằng hình ảnh của những người đẹp vương giả, mà muốn tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và đơn giản của hoa hải đường. Việc tác giả đưa vào đoạn trích chi tiết về chậu trà trắng và kỷ niệm riêng của bà Lan Hũu có ý nghĩa là tạo thêm sự gắn kết và tình cảm đặc biệt với khu vườn An Hiên. Chậu trà trắng là một biểu tượng của sự yêu quý và kỷ niệm trong cuộc sống của bà Lan Hũu, và việc đặt chậu trà trắng ngay chỗ ngồi uống trà cũng thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến vẻ đẹp tự nhiên trong khu vườn. Phân tích tác dụng của một biện pháp tu từ trong câu văn "ít đất ướt lạnh và quạnh hiu kia, mùa xuân chợt đánh thức dậy cả một thế giới lây, rạo rực, như một khúc múa loại xiêm áo thường". Biện pháp tu từ "một thế giới lây" tạo ra hình