Xây dựng học thuyết triết học của Mác và Ăngghe

4
(188 votes)

Mác và Ăngghen, hai nhà triết học vĩ đại, đã xây dựng một học thuyết triết học đầy đủ và sâu sắc thông qua việc kế thừa và phê phán các học thuyết triết học trước đó. Họ đã sử dụng những thành tựu khoa học tự nhiên để chứng minh cho quan điểm của mình trong học thuyết của họ. 1. Kế thừa và phê phán học thuyết triết học trước đó: Mác và Ăngghen đã kế thừa và phê phán các học thuyết triết học trước đó để xây dựng học thuyết của họ. Họ đã xem xét và đánh giá những điểm mạnh và yếu của các học thuyết đó, và sử dụng những điểm mạnh đó để phát triển học thuyết của họ. Việc phê phán các học thuyết trước đó giúp họ đưa ra những quan điểm mới và sáng tạo, đồng thời cũng giúp họ tránh những sai lầm và hạn chế của các học thuyết trước đó. 2. Những thành tựu khoa học tự nhiên được Mác sử dụng: Mác đã sử dụng những thành tựu khoa học tự nhiên như lý thuyết về sự phát triển của xã hội, lý thuyết về sự phân hóa của lao động và lý thuyết về sự đấu tranh của các lớp xã hội để chứng minh cho quan điểm của mình trong học thuyết của ông. Những thành tựu này đã giúp ông đưa ra những quan điểm mới và sáng tạo về xã hội và con người. 3. Mỗi thành tựu khoa học tự nhiên chứng minh cho quan điểm nào trong học thuyết của Mác: Mỗi thành tựu khoa học tự nhiên mà Mác sử dụng đều chứng minh cho quan điểm của ông trong học thuyết của mình. Ví dụ, lý thuyết về sự phát triển của xã hội chứng minh cho quan điểm của ông về sự phát triển của xã hội qua các giai đoạn khác nhau. Lý thuyết về sự phân hóa của lao động chứng minh cho quan điểm của ông về sự phân hóa của xã hội và sự đấu tranh của các lớp xã hội. Lý thuyết về sự đấu tranh của các lớp xã hội chứng minh cho quan điểm của ông về sự đấu tranh của các lớp xã hội và sự thay đổi của xã hội qua thời gian. Tóm lại, Mác và Ăngghen đã xây dựng một học thuyết triết học đầy đủ và sâu sắc thông qua việc kế thừa và phê phán các học thuyết triết học trước đó, sử dụng những thành tựu khoa học tự nhiên để chứng minh cho quan điểm của mình trong học thuyết của họ.