Cách thức tiến hành là người dẫn chương trình trong games shows để phát triển năng lực hình ảnh của học sinh
Trong chương trình Global Success của học sinh trung học phổ thông, một sáng kiến độc đáo đã được áp dụng để phát triển năng lực hình ảnh của học sinh. Phương pháp này sử dụng games shows và phương pháp dạy học giáo tiếp để tạo ra một môi trường học tập thú vị và kích thích sự tham gia của học sinh. Vai trò của người dẫn chương trình trong games shows là rất quan trọng. Họ không chỉ là người chỉ đạo và giám sát quá trình chơi, mà còn là người truyền đạt kiến thức và kỹ năng cho học sinh. Để làm được điều này, người dẫn chương trình cần có kiến thức sâu rộng về chủ đề của games shows và cách thức tiến hành chương trình. Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc phát triển năng lực hình ảnh của học sinh là tạo ra một môi trường học tập tích cực và đầy cạnh tranh. Games shows là một công cụ hiệu quả để tạo ra một môi trường như vậy. Trong games shows, học sinh sẽ được tham gia vào các hoạt động thú vị và thử thách, từ đó phát triển kỹ năng giao tiếp, tư duy logic và khả năng làm việc nhóm. Người dẫn chương trình cần phải có khả năng tạo ra sự kích thích và hứng thú cho học sinh. Họ cần biết cách tạo ra các câu hỏi thú vị và khó khăn để thử thách học sinh. Đồng thời, họ cũng cần biết cách tạo ra một không khí thoải mái và vui vẻ để học sinh cảm thấy thoải mái và tự tin khi tham gia vào games shows. Trong quá trình dẫn chương trình, người dẫn chương trình cần phải có khả năng quản lý thời gian và tạo ra sự cân đối giữa các hoạt động. Họ cần biết cách phân chia thời gian cho mỗi phần của games shows và đảm bảo rằng mọi học sinh đều có cơ hội tham gia và góp ý. Cuối cùng, người dẫn chương trình cần phải có khả năng đánh giá và phản hồi sau mỗi games shows. Họ cần biết cách nhận xét và đánh giá kỹ năng và năng lực của học sinh và đưa ra phản hồi xây dựng để giúp học sinh phát triển hơn. Tóm lại, việc làm người dẫn chương trình trong games shows trong sáng kiến sử dụng phương pháp dạy học giáo tiếp là một công việc quan trọng và đòi hỏi nhiều kỹ năng. Tuy nhiên, nếu được thực hiện đúng cách, phương pháp này có thể giúp phát triển năng lực hình ảnh của học sinh một cách hiệu quả và thú vị.