Ý kiến của Roman Ingarden về tác phẩm văn học và sự áp dụng trong trình độ Ngữ văn 12

4
(240 votes)

Trong lĩnh vực văn học, ý kiến của Roman Ingarden về tác phẩm văn học đã gây ra nhiều tranh cãi và thảo luận. Ông cho rằng mọi tác phẩm văn học đều dang dở và luôn đòi hỏi sự bổ sung để đạt được giới hạn cuối cùng bằng văn bản. Ý kiến này đã được áp dụng và thảo luận trong nhiều tác phẩm trình độ Ngữ văn 12. Một trong những tác phẩm mà chúng ta có thể áp dụng ý kiến của Ingarden là "Chiếc lược ngà" của Nguyễn Huy Thiệp. Trong tác phẩm này, câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một người lính trẻ trong thời kỳ chiến tranh. Tác giả đã sử dụng những hình ảnh và ngôn ngữ tươi sáng để miêu tả những khía cạnh tâm lý và tình cảm của nhân vật chính. Tuy nhiên, theo ý kiến của Ingarden, tác phẩm này vẫn còn dang dở và cần sự bổ sung để đạt được giới hạn cuối cùng bằng văn bản. Chúng ta có thể suy nghĩ về việc bổ sung thêm các chi tiết về cuộc sống sau chiến tranh của nhân vật chính để tạo ra một cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống và tâm lý của nhân vật. Một tác phẩm khác mà chúng ta có thể áp dụng ý kiến của Ingarden là "Chí Phèo" của Nam Cao. Trong tác phẩm này, chúng ta được đưa vào cuộc sống của một người nghèo khổ và bị xã hội đánh đồng. Tác giả đã sử dụng những hình ảnh và ngôn ngữ sắc sảo để miêu tả cuộc sống khó khăn và những mâu thuẫn xã hội. Tuy nhiên, theo ý kiến của Ingarden, tác phẩm này vẫn còn dang dở và cần sự bổ sung để đạt được giới hạn cuối cùng bằng văn bản. Chúng ta có thể suy nghĩ về việc bổ sung thêm các tình tiết về quá trình phát triển và trưởng thành của nhân vật chính để tạo ra một cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống và xã hội. Từ những ví dụ trên, chúng ta có thể thấy rằng ý kiến của Ingarden về tác phẩm văn học đòi hỏi sự bổ sung để đạt được giới hạn cuối cùng bằng văn bản là có căn cứ. Tuy nhiên, việc áp dụng ý kiến này trong trình độ Ngữ văn 12 cần phải được thảo luận và đánh giá kỹ lưỡng để đảm bảo tính logic và sự liên quan đến thực tế của tác phẩm.