Thống kê chiều cao của học sinh trong tổ 6B
a) Đối tượng thống kê và tiêu chí thống kê: Trong bài toán này, đối tượng thống kê là chiều cao của các học sinh trong tổ 6B. Tiêu chí thống kê là số đo chiều cao của từng học sinh. b) Sự hợp lý của dãy số liệu: Dãy số liệu mà bạn Châu liệt kê có vẻ không hợp lý. Điều này có thể được nhận thấy từ việc có một số số đo chiều cao không thực tế như 252 cm. Điều này gây nghi ngờ về tính chính xác của dãy số liệu. c) Số đo chiều cao trung bình của học sinh thấp nhất trong tổ: Dựa vào dãy số liệu trên, chúng ta có thể tính được số đo chiều cao trung bình của học sinh thấp nhất trong tổ 6B bằng cách tính trung bình cộng của các số đo chiều cao. Tuy nhiên, do dãy số liệu không hợp lý, chúng ta không thể tin tưởng vào kết quả tính toán này. Trong bài toán này, chúng ta cần có dữ liệu chính xác và hợp lý để thực hiện thống kê. Việc kiểm tra và xác minh dữ liệu là rất quan trọng để đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của kết quả thống kê.