Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực tiếng Anh của sinh viên Sư Phạm Tiếng Anh, Trường Đại Học Cần Thơ

4
(273 votes)

Nghiên cứu của Nguyễn Văn Lợi và Chung Thị Thanh, được xuất bản bởi Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ vào năm 2014, đã tập trung nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực tiếng Anh của sinh viên Trường đại học Cần Thơ. Tác giả đã sử dụng một số phương pháp nghiên cứu như thang đo 5 của Liker, câu hỏi trong bảng điều tra động cơ IMI (intrinsic motivation inventory), phép tính hồi quy đa tuyến tính, và phiếu điều tra được thiết kế dựa trên tổng hợp và phân tích các tài liệu nghiên cứu trước đây. Kết quả cho thấy, yếu tố quan trọng và gây ảnh hưởng nhất là đi làm thêm. Sinh viên nào đi làm thêm càng nhiều giờ thì kết quả học kỹ năng tiếng Anh giảm. Kế tiếp là yếu tố trình độ đầu vào, sinh viên có trình độ tiếng Anh cao hơn sẽ có lợi thế hơn trong việc học tiếng Anh. Cuối cùng, hai yếu tố thuộc nhóm phương pháp học tập, tìm kiếm cơ hội thực tập tiếng Anh và tự điều chỉnh phương pháp học tập cũng có ảnh hưởng đáng kể. Nghiên cứu này cung cấp cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc về những yếu tố ảnh hưởng đến năng lực tiếng Anh của sinh viên. Việc hiểu rõ những yếu tố này sẽ giúp các giáo viên và sinh viên có thể tìm ra những cách để cải thiện năng lực tiếng Anh của sinh viên.