Câu chuyện về sự đồng cảm và sự giúp đỡ

4
(144 votes)

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là miêu tả và diễn đạt. Câu 2: Cậu bé không có gì cho ông lão, nhưng ông lão lại nói: "Như vậy là cháu đã cho lão rồi". Em hiểu cậu bé đã cho ông lão cái gì? Theo em, cậu bé đã nhận được gì ở ông lão ăn xin? Câu 3: Câu "Chao ôi!" trong văn bản trên thuộc kiểu câu cảm thông và phản đối. Câu này thể hiện sự cảm thông và sự phản đối mạnh mẽ của cậu bé đối với cảnh nghèo khó và sự giúp đỡ của ông lão ăn xin. Câu 4: Em rút ra được bài học gì qua câu chuyện trên? Câu chuyện này cho chúng ta thấy rằng sự đồng cảm và sự giúp đỡ là những phẩm chất quan trọng trong cuộc sống. Chúng ta cần phải có lòng đồng cảm và sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn, dù chúng ta không có gì để cho họ. Sự giúp đỡ không chỉ giúp đỡ họ, mà còn giúp cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc và có ý nghĩa trong cuộc sống. Câu 5: Đọc văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới: - Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên. - Câu 2: Cậu bé không có gì cho ông lão, nhưng ông lão lại nói: "Như vậy là cháu đã cho lão rồi". Em hiểu cậu bé đã cho ông lão cái gì? Theo em, cậu bé đã nhận được gì ở ông lão ăn xin? - Câu 3: Xét về cấu tạo, câu "Chao ôi!" trong văn bản trên thuộc kiểu câu nào? Có tác dụng gì? - Câu 4: Em rút ra được bài học gì qua câu chuyện trên? - Câu 5: Đọc văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới: Lưu ý: Nội dung phải xoay quanh yêu cầu của bài viết và không được vượt quá yêu cầu.