Xem lại năm bài học đ̛̉ học ki I và lập bảng hệ thống hoá thông tin về các văn bản đọc

4
(175 votes)

Trong năm học ki I, chúng ta đã được tiếp cận với nhiều văn bản đọc khác nhau. Để tổ chức thông tin một cách rõ ràng và dễ dàng, chúng ta có thể lập một bảng hệ thống để ghi lại các thông tin quan trọng về mỗi văn bản. Bảng này sẽ giúp chúng ta nắm bắt được cả nội dung và hình thức của từng văn bản. Bảng hệ thống sẽ bao gồm các cột sau: 1. Bài: Đây là số thứ tự của bài học. Chúng ta có thể sắp xếp các bài theo thứ tự chúng được giảng dạy. 2. Văn bản: Đây là tên của văn bản đọc. Chúng ta có thể ghi rõ tên của tác giả và tên của tác phẩm. 3. Loại, thể loại: Đây là mục đích của văn bản và thể loại văn bản đó thuộc về. Ví dụ: văn bản có thể là một bài văn, một bài thơ, một bài báo, hoặc một đoạn trích từ một cuốn sách. 4. Đặc điểm nổi bật về nội dung: Đây là những điểm quan trọng trong nội dung của văn bản. Chúng ta có thể ghi lại các ý chính, các sự kiện quan trọng, hoặc các thông tin đáng chú ý khác. 5. Đặc điểm nổi bật về hình thức: Đây là các yếu tố về ngôn ngữ, cấu trúc câu, hoặc phong cách viết trong văn bản. Chúng ta có thể ghi lại các câu chuyện, các hình ảnh mạnh mẽ, hoặc các phương pháp diễn đạt đặc biệt. Bằng cách lập bảng hệ thống này, chúng ta có thể dễ dàng tra cứu và so sánh các thông tin quan trọng về các văn bản đọc mà chúng ta đã học trong năm học ki I. Điều này giúp chúng ta nắm bắt được sự phát triển của kỹ năng đọc và hiểu văn bản của mình. Hãy cùng nhau lập bảng hệ thống này và khám phá thêm về các văn bản đọc mà chúng ta đã trải qua trong năm học ki I.