Suy nghĩ của em về hiện tượng hào danh và bệnh thành tích

4
(307 votes)

Hiện tượng hào danh và bệnh thành tích đã trở thành một vấn đề phổ biến trong xã hội hiện nay. Đối với một học sinh như em, suy nghĩ về hai hiện tượng này không chỉ đơn thuần là quan sát mà còn là những trải nghiệm thực tế. Trong bài viết này, em sẽ trình bày quan điểm cá nhân về hiện tượng hào danh và bệnh thành tích, cùng những suy nghĩ và nhận định về tác động của chúng đến cuộc sống và học tập của học sinh. Hào danh là một hiện tượng mà em đã thấy xảy ra xung quanh mình. Nhiều học sinh cố gắng để được công nhận và tôn vinh bằng cách tỏ ra xuất sắc trong học tập, thể thao hoặc ngoại ngữ. Tuy nhiên, hào danh không chỉ mang lại niềm vui và sự tự hào mà còn tạo ra áp lực và cạnh tranh không lành mạnh. Học sinh thường cảm thấy áp lực phải đạt được thành tích cao và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được mục tiêu đó. Điều này có thể dẫn đến căng thẳng, mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, và thậm chí gây ra những vấn đề về sức khỏe tâm lý. Bệnh thành tích là một hiện tượng khác mà em đã quan sát. Đó là tình trạng mà học sinh chỉ quan tâm đến việc đạt được điểm số cao mà không quan tâm đến việc hiểu và áp dụng kiến thức. Học sinh bị bệnh thành tích thường chỉ học để đạt điểm cao trong bài kiểm tra, không quan tâm đến việc nắm vững kiến thức và phát triển kỹ năng thực tế. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình học tập mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của học sinh. Tuy nhiên, em cũng nhận thấy rằng không phải tất cả các học sinh đều bị ảnh hưởng bởi hiện tượng hào danh và bệnh thành tích. Có những học sinh biết cách đặt mục tiêu và làm việc hết sức để đạt được chúng mà không bị áp lực hay mất đi sự thỏa mãn cá nhân. Họ hiểu rằng học tập không chỉ là việc đạt điểm số cao mà còn là việc hiểu và áp dụng kiến thức vào cuộc sống thực tế. Họ biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, và không để cho hào danh và bệnh thành tích chi phối cuộc sống của mình. Trong cuộc sống và học tập, hào danh và bệnh thành tích có thể mang lại những tác động tích cực và tiêu cực. Điều quan trọng là học sinh phải nhận thức được tác động của chúng và biết cách đối phó. Học sinh cần hiểu rằng thành công không chỉ đo lường bằng điểm số mà còn bằng sự phát triển cá nhân và khả năng áp dụng kiến thức vào cuộc sống. Họ cần biết cách đặt mục tiêu và làm việc hết sức để đạt được chúng mà không để cho hào danh và bệnh thành tích chi phối cuộc sống của mình. Trên thực tế, hào danh và bệnh thành tích không phải là những yếu tố xấu hoặc tốt mà là cách mà chúng được học sinh hiểu và đối phó. Học sinh cần nhận thức rằng thành công không chỉ đo lường bằng điểm số mà còn bằng sự phát triển cá nhân và khả năng áp dụng kiến thức vào cuộc sống. Họ cần biết cách đặt mục tiêu và làm việc hết sức để đạt được chúng mà không để cho hào danh và bệnh thành tích chi phối cuộc sống của mình. Trong kết luận, hiện tượng hào danh và bệnh thành tích có thể ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến cuộc sống và học tập của học sinh. Tuy nhiên, điều quan trọng là học sinh nhận thức được tác động của chúng và biết cách đối phó. Thành công không chỉ đo lường bằng điểm số mà còn bằng sự phát triển cá nhân và khả năng áp dụng kiến thức vào cuộc sống. Học sinh cần biết cách đặt mục tiêu và làm việc hết sức để đạt được chúng mà không để cho hào danh và bệnh thành tích chi phối cuộc sống của mình.