Tránh luận về hai biểu thức toán học

4
(211 votes)

Biểu thức thứ nhất là $\frac {(\sqrt {x}+\sqrt {y})^{2}-4\sqrt {xy}}{\sqrt {x}-\sqrt {y}}+\frac {y\sqrt {x}-x\sqrt {y}}{\sqrt {xy}}$ với điều kiện $x\gt 0$, $y\gt 0$ và $x <br/ >eq y$. Để giải quyết biểu thức này, chúng ta cần áp dụng quy tắc căn bậc hai và phân số. Biểu thức thứ hai là $\frac {(\sqrt {x}-\sqrt {y})^{2}+4\sqrt {xy}}{(\sqrt {x}+\sqrt {y})^{2}-4\sqrt {xy}}\cdot \frac {x-y}{(\sqrt {x}+\sqrt {y})^{2}}$ với điều kiện $x\geqslant 0$, $y\geqslant 0$ và $x <br/ >eq y$. Biểu thức này cũng yêu cầu sự hiểu biết về quy tắc căn bậc hai và phân số. Cả hai biểu thức đều liên quan đến các phép toán với căn bậc hai và phân số, và đều có điều kiện riêng để đảm bảo rằng các phép toán có thể được thực hiện một cách hợp lý. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc hiểu rõ các quy tắc toán học và áp dụng chúng một cách chính xác trong việc giải quyết các vấn đề toán học. Ngoài ra, việc giải quyết các biểu thức này cũng giúp chúng ta phát triển kỹ năng tư duy logic và giải quyết vấn đề, những kỹ năng quan trọng trong học tập và cuộc sống hàng ngày.