Sự già phà lân vào đám đông chúng ta có phải là một bài học cần thiết?

4
(290 votes)

Trong thời đại hiện đại, chúng ta thường bị cuốn vào đám đông và áp lực xã hội. Tuy nhiên, liệu việc theo đuổi sự già phà lân vào đám đông có phải là một lựa chọn đúng đắn? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tranh luận về việc liệu chúng ta nên theo đuổi sự già phà lân vào đám đông hay không. Một số người cho rằng sự già phà lân vào đám đông là cần thiết để cảm thấy an toàn và chấp nhận trong xã hội. Họ cho rằng việc làm như vậy giúp chúng ta tránh xa sự cô đơn và tạo ra một cộng đồng mạnh mẽ. Tuy nhiên, có những người khác cho rằng sự già phà lân vào đám đông có thể làm mất đi cá nhân và độc lập của chúng ta. Họ cho rằng chúng ta nên tập trung vào việc phát triển bản thân và theo đuổi những giá trị riêng của mình. Một ví dụ điển hình về sự già phà lân vào đám đông là trường hợp của một học sinh. Trong một lớp học, học sinh này có ý kiến riêng về một vấn đề nhưng không dám nói ra vì sợ bị phản đối hoặc bị coi là lạc hậu. Thay vì tự tin và tự đánh giá, học sinh này đã chọn theo đuổi ý kiến của đám đông. Kết quả là, ý kiến của học sinh này không được nghe và ý kiến của đám đông trở thành quyết định cuối cùng. Trong trường hợp này, sự già phà lân vào đám đông đã làm mất đi giá trị cá nhân và độc lập của học sinh. Tuy nhiên, không phải lúc nào sự già phà lân vào đám đông cũng là xấu. Đôi khi, chúng ta cần phải hòa nhập và thích nghi với xã hội để có thể sống hòa thuận và hạnh phúc. Sự già phà lân vào đám đông có thể giúp chúng ta tạo ra một môi trường hỗ trợ và tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp. Tuy nhiên, chúng ta cần phải nhớ rằng sự già phà lân vào đám đông không nên làm mất đi cá nhân và độc lập của chúng ta. Trong kết luận, sự già phà lân vào đám đông có thể có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Chúng ta cần phải cân nhắc và tự đánh giá để quyết định liệu chúng ta nên theo đuổi sự già phà lân vào đám đông hay không. Quan trọng nhất là chúng ta không nên để sự già phà lân vào đám đông làm mất đi giá trị cá nhân và độc lập của chúng ta.