Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên Khoa Kinh tế tại Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai

3
(345 votes)

Trong nghiên cứu này, chúng ta đã tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên Khoa Kinh tế tại Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai. Các yếu tố được xem xét bao gồm cá nhân, giảng viên, môi trường học tập, văn hóa- xã hội, gia đình và nhà trường. Để đạt được mục tiêu này, chúng ta đã sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) để xác định các yếu tố quan trọng nhất. Các tác giả đã sử dụng phần mềm phân tích thống kê SPSS 23.0 để thực hiện phân tích EFA cũng như phân tích trên mô hình cấu trúc tuyến tính. Chúng ta đã thu thập dữ liệu từ sinh viên đại học hệ chính quy Khoa Kinh tế tại Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai bằng việc xây dựng bảng hỏi và tiến hành điều tra trực tiếp với sinh viên. Chúng ta đã sử dụng phương pháp phân tầng kết hợp với chọn mẫu ngẫu nhiên để rút ra mẫu nghiên cứu có kích thước 160, đảm bảo độ tin cậy cho các ước lượng. Kết quả phân tích EFA cho thấy có bốn yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên: giảng viên, nhà trường, môi trường học tập và nhận thức xã hội, và cá nhân. Trong đó, giảng viên là yếu tố có ảnh hưởng mạnh nhất, với tỷ lệ ảnh hưởng lên đến 39,32%. Các yếu tố khác cũng đóng góp đáng kể đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên với tỷ lệ ảnh hưởng của nhà trường đến kết quả học tiếng anh của sinh viên khoa Kinh tế là 25,42%, đứng thứ 3 là yếu tố môi trường và con người chiếm tỉ lệ 21,55% và cuối cùng là cá nhân với 13,71%. Kết quả này cho thấy rằng giảng viên đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên. Việc tạo ra một môi trường học tập tích cực và cung cấp hỗ trợ cần thiết cho sinh viên cũng có thể giúp cải thiện kết quả học tiếng Anh của họ. Ngoài ra, việc tạo ra một văn hóa- xã hội tích cực và cung cấp hỗ trợ từ gia đình và nhà trường cũng có thể đóng góp đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên. Trong tóm lại, nghiên cứu này đã tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên Khoa Kinh tế tại Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai. Kết quả cho thấy rằng giảng viên, nhà trường, môi trường học tập và nhận thức xã hội, và cá nhân đều đóng góp đáng kể đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên. Việc tạo ra một môi trường học tập tích cực và cung cấp hỗ trợ cần thiết cho sinh viên có thể giúp cải thiện kết quả học tiếng Anh của họ.