Hành Trình Đi Lấy Nước Sợi Tiên Của Tích Chu ##

4
(307 votes)

### Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính trong văn bản? Phương thức biểu đạt chính trong văn bản này là phương thức kể chuyện. Văn bản sử dụng các nhân vật và sự kiện để kể lại một câu chuyện đầy cảm xúc và ý nghĩa. ### Câu 2: Xác định ngôi kể trong văn bản? Ngôi kể trong văn bản là ngôi thứ ba. Người kể chuyện đứng ngoài và kể lại sự việc mà không tham gia trực tiếp vào câu chuyện. ### Câu 3: Sau khi bà biến thành con chim xanh, Tích Chu cảm thấy thế nào? Sau khi bà biến thành con chim xanh, Tích Chu cảm thấy lo lắng và trách nhiệm. Ông quyết định đi lấy nước suối Tiên để cứu bà, cho thấy tình cảm yêu thương và trách nhiệm đối với bà. ### Câu 4: Tích Chu đã vượt qua bao nhiêu nguy hiểm trên đường đi lấy nước suối Tiên? Trên đường đi lấy nước suối Tiên, Tích Chu đã vượt qua nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, văn bản không đi vào chi tiết cụ thể về những nguy hiểm đó, nhưng chúng ta có thể suy đoán rằng Tích Chu đã gặp phải nhiều khó khăn và thử thách. ### Câu 5: Từ câu chuyện trên, em rút ra bài học ý nghĩa nào cho mình? Từ câu chuyện trên, em rút ra bài học về tình yêu thương và trách nhiệm đối với người thân. Tích Chu đã thể hiện tình cảm yêu thương và trách nhiệm của mình bằng cách quyết định đi lấy nước suối Tiên để cứu bà. Câu chuyện cũng cho thấy rằng tình yêu thương và trách nhiệm đối với người thân là điều quan trọng và đáng để em học hỏi và thực hiện trong cuộc sống. ### Kết luận: Câu chuyện về Tích Chu và bà Tích Chu là một câu chuyện cảm động và đầy ý nghĩa. Nó không chỉ kể lại một hành trình đầy khó khăn và thử thách mà còn gửi gắm những thông điệp về tình yêu thương và trách nhiệm đối với người thân. Tích Chu đã thể hiện tình cảm yêu thương và trách nhiệm của mình bằng cách quyết định đi lấy nước suối Tiên để cứu bà. Câu chuyện này là một bài học ý nghĩa cho chúng ta về tình yêu thương và trách nhiệm đối với người thân.