Vận động là phương thức tồn tại của vật chất: Liên hệ với quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên hiện nay
Trong triết học Mác-Lênin, vận động được coi là phương thức tồn tại của vật chất. Theo lý luận này, không có vật chất nào tồn tại mà không có vận động, và ngược lại, không có vận động nào tồn tại mà không có vật chất. Điều này có nghĩa là vận động là một yếu tố cốt lõi trong sự tồn tại của vật chất. Áp dụng quan điểm này vào thực tế của quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên hiện nay, chúng ta có thể thấy rõ sự tương quan giữa vận động và sự phát triển cá nhân. Sinh viên không thể đạt được thành công trong học tập và rèn luyện nếu không có sự vận động. Vận động ở đây không chỉ đề cập đến hoạt động thể chất, mà còn bao gồm cả hoạt động tinh thần và tư duy. Trong quá trình học tập, sinh viên cần phải vận động để tiếp thu kiến thức mới, nắm bắt các khái niệm và lý thuyết. Vận động tinh thần là sự chủ động trong việc tìm hiểu, nghiên cứu và áp dụng kiến thức vào thực tế. Ngoài ra, vận động tư duy cũng rất quan trọng trong việc phân tích và giải quyết các vấn đề phức tạp. Rèn luyện cũng đòi hỏi sự vận động. Sinh viên cần phải tham gia vào các hoạt động thể chất như thể dục, thể thao để duy trì sức khỏe và tăng cường khả năng làm việc. Ngoài ra, vận động tinh thần và tư duy cũng cần được rèn luyện thông qua việc tham gia vào các hoạt động như đọc sách, tham gia vào các nhóm nghiên cứu và thảo luận. Từ quan điểm trên, chúng ta có thể thấy rõ rằng vận động là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên hiện nay. Để đạt được thành công, sinh viên cần phải có sự vận động trong cả hoạt động thể chất, tinh thần và tư duy.