Tiểu luận tường thuật

Các bài luận tường thuật đặt ra tốc độ sáng tạo và khả năng vô song giúp học sinh khai thác trí tưởng tượng của mình. Các bài luận tường thuật yêu cầu bạn trình bày một câu chuyện hấp dẫn về trải nghiệm bạn đã có hoặc trải nghiệm mà bạn tưởng tượng sẽ có.

Question.AI cung cấp các bài luận tường thuật tuyệt vời sử dụng các kỹ thuật văn học một cách sáng tạo. Mở rộng quy mô các nhiệm vụ viết học thuật của bạn với Question.AI và giúp bạn hợp lý hóa quy trình học tập cũng như nâng cao khả năng học tập của mình.

Một chuyến đi thăm quan hội a

Tiểu luận

Một lần, tôi và nhóm bạn quyết định thăm quan hội an ở thành phố gần nhà. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một sự kiện như vậy, và tôi rất háo hức. Khi đến hội an, chúng tôi được chào đón bởi những người hướng dẫn nhiệt tình. Họ dẫn chúng tôi đi tham quan các khu vực khác nhau, từ các khu trưng bày về lịch sử và văn hóa đến các khu vui chơi giải trí. Một trong những điểm nổi bật nhất là khu vực biểu diễn nghệ thuật. Chúng tôi được xem các tiết mục biểu diễn đầy màu sắc và hấp dẫn, từ múa rối đến các trò chơi giải trí. Mỗi tiết mục đều mang lại cho chúng tôi những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Ngoài ra, chúng tôi còn được tham gia vào các hoạt động tương tác như chụp ảnh với các nhân vật hoạt hình nổi tiếng và thử các trò chơi giải trí. Những hoạt động này không chỉ giúp chúng tôi thư giãn mà còn tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Cuối cùng, chúng tôi được thưởng thức các món ăn đặc trưng của địa phương. Mỗi món ăn đều có hương vị riêng, và chúng tôi đều thích thú với việc thử nghiệm các món ăn mới. Tổng cộng, chuyến đi thăm quan hội an đã mang lại cho chúng tôi những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ. Tôi tin rằng đây sẽ là một kỷ niệm mà chúng tôi sẽ luôn nhớ mãi.

Cô giáo mới ##

Tiểu luận

Bước vào lớp học sau kỳ nghỉ hè, tôi bất ngờ khi thấy một gương mặt lạ hoắc đứng trên bục giảng. Cô giáo chủ nhiệm mới, với nụ cười rạng rỡ và ánh mắt hiền từ, đã khiến cả lớp xôn xao. Tôi nhớ như in cảm giác hồi hộp xen lẫn tò mò khi cô giới thiệu bản thân. Giọng nói ấm áp và truyền cảm của cô khiến chúng tôi như bị thôi miên, háo hức chờ đợi những điều mới mẻ sẽ đến trong năm học này.

Cuối năm cấp 3: Những kỷ niệm đáng nhớ

Tiểu luận

Thầy giáo và các bạn học của anh ta đang chuẩn bị cho cuối năm cấp 3. Thầy giáo, tên là thầy Trần, là người đã dạy môn Toán cho cả lớp suốt ba năm qua. Anh ta luôn được biết đến là người dễ tính và tận tâm với công việc của mình. "Chúng ta sẽ có một kỳ nghỉ hè dài, nhưng tôi tin rằng chúng ta sẽ gặp lại nhau trong một thời gian ngắn. Hãy nhớ rằng, học tập không chỉ là về điểm số, mà còn là về những kỷ niệm và bạn bè mà chúng ta tạo ra trong suốt thời gian học tại trường này," thầy Trần nói trong buổi lễ chia tay cuối cùng. Các bạn học của thầy Trần, bao gồm Minh, Hùng, Lan và Mai, đều có những kỷ niệm đáng nhớ với thầy. Họ đã học rất nhiều từ thầy, không chỉ về môn Toán mà còn về cuộc sống và cách đối xử với người khác. "Thầy luôn là người mà tôi ngưỡng mộ. Tôi sẽ nhớ về những bài học của thầy và những kỷ niệm chúng ta đã tạo ra," Minh nói. "Thầy luôn là người mà tôi tin tưởng và tôn trọng. Tôi sẽ nhớ về những lời khuyên của thầy và những kỷ niệm chúng ta đã tạo ra," Hùng nói. "Thầy luôn là người mà tôi yêu quý. Tôi sẽ nhớ về những bài học của thầy và những kỷ niệm chúng ta đã tạo ra," Lan nói. "Thầy luôn là người mà tôi quý trọng. Tôi sẽ nhớ về những bài học của thầy và những kỷ niệm chúng ta đã tạo ra," Mai nói. Cuối cùng, thầy Trần và các bạn học của anh ta chia tay nhau, nhưng họ biết rằng họ sẽ luôn giữ lại những kỷ niệm đáng nhớ về thời gian học tại trường này.

Nghệ thuật kể chuyện trong tác phẩm "Dì Hảo

Tiểu luận

Tác phẩm "Dì Hảo" là một câu chuyện truyền thống Việt Nam nổi tiếng, được kể qua nhiều thế hệ. Nghệ thuật kể chuyện trong tác phẩm này rất đặc biệt và tạo nên sức hút lớn đối với người đọc, đặc biệt là các em học sinh. Một trong những điểm nổi bật của nghệ thuật kể chuyện trong "Dì Hảo" là cách sử dụng ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu. Tác giả sử dụng những từ ngữ hàng ngày, gần gũi với cuộc sống của người giúp cho câu chuyện trở nên sinh động và dễ tiếp cận. Đồng thời, tác giả cũng sử dụng những hình ảnh, ví dụ cụ thể để minh họa cho các tình huống trong câu chuyện, giúp người đọc dễ dàng hình dung và cảm nhận. Ngoài ra, nghệ thuật kể chuyện trong "Dì Hảo" còn thể hiện qua cách xây dựng nhân vật. Nhân vật Dì Hảo được miêu tả một cách sinh động và dễ thương, với những đặc điểm riêng biệt như tính cách hiền lành, tốt bụng và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Điều này không chỉ làm cho nhân vật trở nên dễ thương mà còn tạo nên sự kết nối mạnh mẽ giữa người đọc và nhân vật, khiến cho câu chuyện trở nên thú vị và đáng nhớ. Cuối cùng, nghệ thuật kể chuyện trong "Dì Hảo" còn thể hiện xây dựng cốt truyện. Cốt truyện được xây dựng một cách logic và hấp dẫn, với những tình huống bất ngờ và thú vị. Tác giả sử dụng những tình huống hài hước và những tình huống bất ngờ để giữ cho người đọc luôn quan tâm và muốn biết thêm. Tóm lại, nghệ thuật kể chuyện trong tác phẩm "Dì Hảo" rất đặc biệt và tạo nên sức hút lớn đối với người đọc. Tác giả sử dụng ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu, xây dựng nhân vật sinh động và cốt truyện hấp dẫn để tạo nên một câu chuyện đáng nhớ và thú vị.

Kỷ niệm cuối năm 11 của cô và trò

Tiểu luận

Kha, Đạt, Hưng và Quyên là bốn bạn học sinh lớp 11. Họ đã dành cả năm học để cùng nhau trải qua những thách thức và vui vẻ. Cuối cùng, họ đã quyết định tổ chức một bữa tiệc kỷ niệm cuối năm để đánh dấu một thời điểm đặc biệt trong cuộc đời học sinh của họ. Cô Tư, giáo viên của họ, đã được mời tham gia bữa tiệc. Khi cô đến, cô đã được chào đón nồng nhiệt bởi bốn bạn học sinh. Họ đã mời cô ngồi xuống và bắt đầu bữa tiệc. Trong khi họ ăn uống, Kha đã đứng lên và nói: "Cô ạ, hôm nay chúng tôi muốn tổ chức một bữa tiệc kỷ niệm cuối năm 11 của chúng tôi. Cô có thể chia sẻ một kỷ niệm đặc biệt nào đó với chúng tôi không ạ?" Cô Tư cười và trả lời: "Được rồi, tôi có một kỷ niệm đặc biệt. Khi tôi còn là học sinh, tôi cũng đã trải qua những thách thức và vui vẻ như các bạn. Tôi nhớ một lần, tôi và nhóm bạn đã tổ chức một bữa tiệc như thế này. Chúng tôi đã chơi nhiều trò chơi và có những kỷ niệm đẹp. Tôi rất vui vì có cơ hội chia sẻ với các bạn hôm nay." Sau khi cô nói xong, các bạn học sinh đã bắt đầu chơi các trò chơi và chia sẻ những kỷ niệm của mình. Họ đã cười đùa và vui vẻ, tạo ra một không gian ấm áp và đáng nhớ. Cuối cùng, khi bữa tiệc kết thúc, Kha đã đứng lên và nói: "Cảm ơn cô đã tham gia bữa tiệc và chia sẻ với chúng tôi. Chúng tôi rất vui vì có cơ hội kỷ niệm cuối năm 11 của chúng tôi. Cảm ơn các bạn đã tạo ra một bữa tiệc đáng nhớ." Cô Tư cười và trả lời: "Cảm ơn các bạn đã mời tôi. Tôi rất vui vì có cơ

Chiếc Cặp Sách Nặng Trĩu ##

Tiểu luận

Chiếc cặp sách của tôi, một người bạn đồng hành thân thiết trong suốt những năm tháng học trò, nay đã trở nên nặng trĩu hơn bao giờ hết. Không chỉ bởi những quyển sách giáo khoa dày cộp, mà còn bởi gánh nặng kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô và cả chính bản thân tôi. Mỗi buổi sáng, tôi thức dậy với tâm trạng nặng nề khi nhìn thấy chiếc cặp sách nằm gọn gàng trên bàn học. Nó như một lời nhắc nhở về những bài kiểm tra, những bài tập về nhà, những áp lực học hành mà tôi phải đối mặt. Tôi cố gắng nhét hết những cuốn sách, những quyển vở vào chiếc cặp, nhưng nó vẫn cứ nặng thêm, nặng thêm. Tôi nhớ những ngày đầu tiên đến trường, chiếc cặp sách của tôi thật nhẹ nhàng, chứa đựng những niềm vui, những khám phá mới mẻ. Tôi háo hức đến trường, háo hức được học hỏi, được vui chơi cùng bạn bè. Nhưng giờ đây, niềm vui ấy đã nhạt phai dần, thay vào đó là sự mệt mỏi, áp lực và lo lắng. Tôi biết rằng, học tập là điều cần thiết, là con đường dẫn đến tương lai. Nhưng tôi cũng mong muốn được sống một cuộc sống trọn vẹn, được vui chơi, được theo đuổi những đam mê của mình. Tôi muốn chiếc cặp sách của tôi không chỉ là gánh nặng, mà còn là hành trang giúp tôi khám phá thế giới, giúp tôi trưởng thành và phát triển bản thân. Tôi ước gì, chúng ta có thể cùng nhau chia sẻ gánh nặng học hành, cùng nhau tạo nên một môi trường học tập nhẹ nhàng, vui vẻ và hiệu quả hơn. Tôi ước gì, chúng ta có thể cùng nhau tìm ra cách để chiếc cặp sách của mỗi người không còn nặng trĩu như hiện nay.

Giải pháp làm cho môi trường xanh sạch đẹp ##

Tiểu luận

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường đang trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và sự phát triển của thiên nhiên. Để làm cho môi trường xung quanh trở nên xanh sạch đẹp, chúng ta cần thực hiện các giải pháp sau: 1. Tái chế và tái sử dụng: Thay vì vứt rác bừa bãi, chúng ta nên tái chế và tái sử dụng các vật liệu có thể. Việc này không chỉ giúp giảm thiểu lượng rác thải mà còn bảo vệ môi trường. 2. Cây xanh và bảo vệ rừng: Cây xanh đóng vai trò quan trọng trong việc lọc không khí và bảo vệ môi trường. Chúng ta nên trồng nhiều cây xanh và bảo vệ rừng để giữ gìn sự cân bằng của hệ sinh thái. 3. Đánh giá và cải thiện chất lượng nguồn nước: Nước sạch là một yếu tố quan trọng để duy trì sự sống. Chúng ta cần đánh giá và cải thiện chất lượng nguồn nước để đảm bảo rằng nước sạch và an toàn cho con người và động vật. 4. Giảm thiểu sử dụng hóa chất độc hại: Hóa chất độc hại có thể gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chúng ta nên giảm thiểu sử dụng hóa chất độc hại và tìm kiếm các giải pháp thân thiện với môi trường. 5. Tăng cường ý thức bảo vệ môi trường: Mỗi người dân cần có ý thức bảo vệ môi trường và thực hiện các hành động nhỏ như giảm thiểu sử dụng túi nylon, giảm tiêu thụ năng lượng, và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Bằng cách thực hiện các giải pháp trên, chúng ta có thể làm cho môi trường xung quanh trở nên xanh sạch đẹp và bảo vệ sự sống trên Trái Đất.

Cuối năm cấp 2 - Những kỷ niệm đáng nhớ

Tiểu luận

Thầy giáo và bốn bạn học sinh đang ngồi trong phòng học, chuẩn bị cho cuối năm cấp 2. Thầy giáo hỏi, "Các em có nhớ những kỷ niệm ở đây không?" Bạn A trả lời, "Thưa thầy, chúng tôi đã học rất nhiều ở đây. Nhưng cũng có những lúc chúng tôi rất bối rối." Bạn B nói, "Đúng vậy. Nhưng chúng tôi đã học được rất nhiều từ thầy cô và bạn bè." Bạn C thêm vào, "Chúng tôi đã học được cách làm việc nhóm, cách giải quyết vấn đề và cách tôn trọng nhau." Bạn D cười, "Và chúng tôi cũng đã học được cách làm việc nhóm, cách giải quyết vấn đề và cách tôn trọng nhau." Thầy giáo cười và nói, "Đúng vậy. Và cuối cùng, chúng ta đã học được cách làm việc nhóm, cách giải quyết vấn đề và cách tôn trọng nhau." Tất cả cười và nói, "Đúng vậy. Và cuối cùng, chúng ta đã học được cách làm việc nhóm, cách giải quyết vấn đề và cách tôn trọng nhau." Thầy giáo tiếp tục, "Cuối năm cấp 2 là thời điểm để chúng ta nhìn lại những gì chúng ta đã học được và chuẩn bị cho tương lai. Chúng ta đã học được rất nhiều ở đây, nhưng còn nhiều thứ nữa để chúng ta khám phá." Bạn A hỏi, "Thầy có nghĩ chúng ta sẽ gặp khó khăn trong tương lai không?" Thầy giáo trả lời, "Có thể chúng ta sẽ gặp khó khăn, nhưng chúng ta cũng có thể vượt qua chúng nếu chúng ta học được từ kinh nghiệm và làm việc nhóm." Bạn B nói, "Chúng ta đã học được cách làm việc nhóm, cách giải quyết vấn đề và cách tôn trọng nhau. Chúng ta có thể áp dụng những kỹ năng này để vượt qua khó khăn." Bạn C thêm vào, "Và chúng ta cũng có thể học hỏi từ nhau và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn." Bạn D cười, "Đúng vậy. Và chúng ta cũng có thể học hỏi từ nhau và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn." Thầy giáo cười và nói, "Đúng vậy. Và chúng ta cũng có thể học hỏi từ nhau và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn." Tất cả cười và nói, "Đúng vậy. Và chúng ta cũng có thể học hỏi từ nhau và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn." Thầy giáo tiếp tục, "Cuối năm cấp 2 là thời điểm để chúng ta nhìn lại những gì chúng ta đã học được và chuẩn bị cho tương lai. Chúng ta đã học được rất nhiều ở đây, nhưng còn nhiều thứ nữa để chúng ta khám phá." Bạn A hỏi, "Thầy có nghĩ chúng ta sẽ gặp khó khăn trong tương lai không?" Thầy giáo trả lời, "Có thể chúng ta sẽ gặp khó khăn, nhưng chúng ta cũng có thể vượt qua chúng nếu chúng ta học được từ kinh nghiệm và làm việc nhóm." Bạn B nói, "Chúng ta đã học được cách làm việc nhóm, cách giải quyết vấn đề và cách tôn trọng nhau. Chúng ta có thể áp dụng những kỹ năng này để vượt qua khó khăn." Bạn C thêm vào, "Và chúng ta cũng có thể học hỏi từ nhau và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn." Bạn D cười, "Đúng vậy. Và chúng ta cũng có thể học hỏi từ nhau và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn." Thầy giáo cười và nói, "Đúng vậy. Và chúng ta cũng có thể học hỏi từ nhau và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn." Tất cả cười và nói, "Đúng vậy. Và chúng ta cũng có thể học hỏi từ nhau và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn." Thầy giáo tiếp tục, "Cuối năm cấp 2 là thời điểm để chúng ta nhìn lại những gì chúng ta đã học được và chuẩn bị cho tương lai. Chúng ta đã học được rất nhiều ở đây, nhưng còn nhiều thứ nữa để chúng ta khám phá." Bạn A hỏi, "Thầy có nghĩ chúng ta sẽ gặp khó khăn trong tương?" Thầy giáo trả lời, "Có thể chúng ta sẽ gặp khó khăn, nhưng chúng ta cũng có thể vượt qua chúng nếu chúng ta học được từ kinh nghiệm và làm việc nhóm." Bạn B nói, "Chúng ta đã học được cách làm việc nhóm, cách giải quyết vấn đề và cách tôn trọng nhau. Chúng ta có thể áp dụng những kỹ năng này để vượt qua khó khăn." Bạn C thêm vào, "Và chúng ta cũng có thể học hỏi từ nhau và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn." Bạn D cười, "Đúng vậy. Và chúng ta cũng có thể học hỏi từ nhau và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn." Thầy giáo cười và nói, "Đúng vậy. Và chúng ta cũng

Cây Khế - Bài học về lòng tham ##

Tiểu luận

Ngày xưa, trong một ngôi làng nhỏ, có hai anh em sống với nhau. Anh cả tên là Phần, người hiền lành, chăm chỉ, còn em trai tên là Lười, luôn ỷ lại vào anh. Một hôm, hai anh em được một ông lão tặng cho một cây khế. Ông lão dặn dò: "Cây khế này rất kỳ diệu, mỗi khi ra quả, các con chỉ cần lắc cành là sẽ có vàng rơi xuống". Phần vui mừng khôn xiết, anh chăm sóc cây khế rất cẩn thận. Mỗi ngày, anh đều tưới nước, bón phân, vun xới đất cho cây. Còn Lười thì chẳng buồn động tay, anh ta chỉ nằm nhà, chờ đợi ngày được hưởng lộc. Thời gian trôi qua, cây khế lớn nhanh như thổi, ra hoa kết trái. Phần hái quả, lắc cành, vàng rơi xuống đầy sân. Anh chia cho Lười một nửa, nhưng Lười vẫn không hài lòng. Anh ta luôn nghĩ rằng, mình đáng được hưởng nhiều hơn. Một hôm, Lười nảy sinh lòng tham. Anh ta lén lút chặt cây khế, mang về nhà giấu kín. Phần phát hiện ra, vô cùng đau lòng. Anh ta đi tìm em trai, khuyên nhủ Lười hãy trả lại cây khế. Nhưng Lười nhất quyết không nghe. Lười đem cây khế về nhà, trồng trong vườn. Anh ta lắc cành, mong vàng rơi xuống. Nhưng cây khế không còn linh nghiệm nữa. Lười hối hận, nhưng đã quá muộn. Cây khế khô héo, không còn cho ra quả nữa. Từ đó, Lười phải sống trong cảnh nghèo khó, còn Phần vẫn tiếp tục cuộc sống bình dị, hạnh phúc. Câu chuyện về cây khế là bài học về lòng tham, nhắc nhở chúng ta rằng, sự tham lam sẽ dẫn đến kết cục bi thảm.

Một Ngày Giàu Ngọt Tại Trường

Tiểu luận

Hôm nay, tôi và bạn Minh đến trường với niềm vui sướng. Chúng tôi vừa mới bắt đầu năm học mới và rất háo hức được gặp thầy cô và bạn bè. Khi bước vào lớp học, chúng tôi được chào đón bởi tiếng cười vui vẻ của các bạn. Thầy giáo của chúng tôi cũng rất thân thiện và dễ gần. Thầy luôn tạo ra một môi trường học tập thoải mái và vui vẻ cho chúng tôi. Trong giờ giải lao, chúng tôi cùng bạn bè chơi đùa và trò chuyện. Minh còn kể cho tôi nghe về những câu chuyện thú vị mà anh ấy đã trải qua trong kỳ nghỉ hè. Tôi cũng chia sẻ với anh ấy về những kế hoạch cho mùa hè sắp tới. Khi học bài, chúng tôi luôn cố gắng tập trung và nỗ lực hết mình. Thầy giáo luôn động viên và khích lệ chúng tôi. Thầy còn giúp chúng tôi giải đáp những thắc mắc và khó khăn trong học tập. Cuối ngày học, chúng tôi cùng bạn bè chia sẻ về những điều thú vị và trải nghiệm trong ngày. Chúng tôi cũng hứa với nhau sẽ luôn cố gắng và nỗ lực hết mình trong học tập và cuộc sống. Khi về nhà, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào về một ngày học đầy ý nghĩa và đáng nhớ tại trường. Tôi biết rằng, với sự hỗ trợ và động viên của thầy cô và bạn bè, tôi sẽ luôn vững tin và nỗ lực hết mình trong học tập và cuộc sống.