Tiểu luận mô tả
Các bài luận mô tả là một cách tiếp cận mạnh mẽ để phát triển khả năng sáng tạo và sử dụng từ ngữ hiệu quả ở cả sinh viên và các chuyên gia. Họ cung cấp một mô tả vật lý và cảm giác chi tiết hơn về một chủ đề nhất định. Chủ ngữ có thể là người, động vật, sự kiện, địa điểm, đồ vật hoặc một thì trừu tượng. Tương tự như các bài luận tường thuật, các bài luận mô tả giúp bạn trau dồi kỹ năng sáng tạo của mình trong thế giới học thuật.
AI câu hỏi có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng trong quá trình viết. Các bài luận và dàn ý mô tả của chúng tôi có thể giúp bạn lên ý tưởng và hoàn thiện bài viết mô tả của mình. Với Question.AI, hãy nói lời tạm biệt với những lo lắng và chào đón việc viết lách mà không cần lo lắng.
Chàng trai Sọ Dừa và cuộc phiêu lưu kỳ diệu
Chàng trai Sọ Dừa là một câu chuyện cổ tích đầy màu sắc và kỳ diệu, kể về cuộc phiêu lưu của một chàng trai trẻ có một điều kỳ lạ - đầu của anh được thay thế bằng một quả dừa. Câu chuyện bắt đầu khi chàng trai Sọ Dừa sống một cuộc sống bình yên tại một ngôi làng nhỏ. Tuy nhiên, cuộc sống bình yên của anh nhanh chóng bị phá vỡ khi anh bị một cơn ác mộng kinh khủng đánh thức dậy. Trong cơn ác mộng, chàng trai Sọ Dừa bị một con rồng khổng lồ ăn mất đầu của anh và thay thế bằng một quả dừa. Từ đó, anh bắt đầu cuộc phiêu lưu đầy thử thách và kỳ diệu. Trên đường đi, anh gặp gỡ nhiều người bạn mới và đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chàng trai Sọ Dừa không bao giờ từ bỏ và luôn giữ vững niềm tin của mình. Cuộc phiêu lưu của chàng trai Sọ Dừa không chỉ là một cuộc hành trình vật lý mà còn là một cuộc hành trình tinh thần. Anh học được nhiều bài học quý giá về tình bạn, lòng dũng cảm và sự kiên nhẫn. Cuối cùng, chàng trai Sọ Dừa đã chiến thắng được con rồng ác và lấy lại được đầu của mình. Anh trở về làng với niềm vui và sự tự hào, được mọi người ca ngợi và tôn vinh. Câu chuyện của chàng trai Sọ Dừa là một ví dụ về sự kiên nhẫn và lòng dũng cảm. Mặc dù anh gặp phải nhiều khó khăn và thử thách, nhưng anh không bao giờ từ bỏ và luôn tin tưởng vào bản thân. Cuộc phiêu lưu kỳ diệu của anh là một nguồn cảm hứng cho mọi người để không bao giờ từ bỏ và luôn tin tưởng vào khả năng của mình.
Mô tả Cơ sở dữ liệu Quản lý Học tập ##
Cơ sở dữ liệu này được thiết kế để quản lý toàn diện các hoạt động học tập của trường đại học, bao gồm thông tin về sinh viên, giảng viên, lớp học, môn học, lịch thi, kết quả học tập và các hoạt động liên quan. Mối quan hệ giữa các bảng: * Sinh viên (SINHVIEN) và Lớp học (LOP): Bảng SINHVIEN liên kết với bảng LOP thông qua cột LOPD, cho biết lớp học mà sinh viên đang theo học. * Giảng viên (GVIEN) và Lớp học (LOP): Bảng GVIEN liên kết với bảng LOP thông qua cột LOPID, cho biết lớp học mà giảng viên giảng dạy. * Lớp học (LOP) và Môn học (MONHOC): Bảng LOP liên kết với bảng MONHOC thông qua cột MONHOCID, cho biết môn học được giảng dạy trong lớp học đó. * Môn học (MONHOC) và Thời khóa biểu (THOI_KHOA_BIEU): Bảng MONHOC liên kết với bảng THOI_KHOA_BIEU thông qua cột MONHOCID, cho biết lịch học của môn học. * Sinh viên (SINHVIEN) và Kết quả học tập (KET_QUA_HOC_TAP): Bảng SINHVIEN liên kết với bảng KET_QUA_HOC_TAP thông qua cột SINHVIENID, cho biết điểm số của sinh viên trong các môn học. * Sinh viên (SINHVIEN) và Tài khoản đăng nhập (TAI_KHOAN_DANG_NHAP): Bảng SINHVIEN liên kết với bảng TAI_KHOAN_DANG_NHAP thông qua cột SINHVIENID, cho phép sinh viên đăng nhập vào hệ thống. * Giảng viên (GVIEN) và Tài khoản đăng nhập (TAI_KHOAN_DANG_NHAP): Bảng GVIEN liên kết với bảng TAI_KHOAN_DANG_NHAP thông qua cột GVIENID, cho phép giảng viên đăng nhập vào hệ thống. * Sinh viên (SINHVIEN) và Đăng ký môn học (DANG_KI_MON_HOC): Bảng SINHVIEN liên kết với bảng DANG_KI_MON_HOC thông qua cột SINHVIENID, cho biết danh sách các môn học mà sinh viên đã đăng ký. * Môn học (MONHOC) và Đăng ký môn học (DANG_KI_MON_HOC): Bảng MONHOC liên kết với bảng DANG_KI_MON_HOC thông qua cột MONHOCID, cho biết danh sách các sinh viên đã đăng ký môn học. * Môn học (MONHOC) và Lớp của môn học (LOP_MON_HOC): Bảng MONHOC liên kết với bảng LOP_MON_HOC thông qua cột MONHOCID, cho biết các lớp học được tổ chức cho môn học đó. Kiểu dữ liệu của các cột: * SINHVIENID, LOPID, MONHOCID, GVIENID, SOTHUTU, STT, SINHVIENID (KET_QUA_HOC_TAP), IDDANGNHAP, LOPMONHOCID: Kiểu số nguyên (INT) * LOPD, HODEM, TEN, NGAYSINH, GIOITINH, DANTOC, TENLOP, NGANHID, SSSV, TENMH, SOTINCHI, THU, TIET, SBD, TENMH (LICH_THI), PHONGTHI, GIOTHI, NGAY_THI, TIETBD, DIEM, DRL, TENKHOA, MATKHAU, USERID, LOPMONHOC, HOCKI, PHONGHOC: Kiểu chuỗi ký tự (VARCHAR) Hình ảnh trên: Hình ảnh trên minh họa sơ đồ cơ sở dữ liệu, cho thấy mối quan hệ giữa các bảng và các cột trong mỗi bảng. Chức năng của hệ thống: Hệ thống quản lý học tập này cung cấp các chức năng chính sau: * Quản lý thông tin sinh viên: Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm thông tin sinh viên. * Quản lý thông tin giảng viên: Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm thông tin giảng viên. * Quản lý lớp học: Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm thông tin lớp học. * Quản lý môn học: Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm thông tin môn học. * Quản lý thời khóa biểu: Tạo, sửa, xóa, xem thời khóa biểu. * Quản lý lịch thi: Tạo, sửa, xóa, xem lịch thi. * Quản lý kết quả học tập: Nhập, sửa, xóa, xem kết quả học tập. * Quản lý tài khoản đăng nhập: Tạo, sửa, xóa, quản lý tài khoản đăng nhập cho sinh viên và giảng viên. * Quản lý đăng ký môn học: Cho phép sinh viên đăng ký môn học. * Quản lý lớp của môn học: Tạo, sửa, xóa, quản lý lớp học cho mỗi môn học. Quy trình đăng nhập: 1. Sinh viên hoặc giảng viên nhập ID đăng nhập và mật khẩu. 2. Hệ thống kiểm tra thông tin đăng nhập. 3. Nếu thông tin chính xác, hệ thống cho phép người dùng truy cập vào hệ thống. 4. Nếu thông tin không chính xác, hệ thống hiển thị thông báo lỗi. Ví dụ bảng sinh viên: Bảng sinh viên chứa thông tin cá nhân của mỗi sinh viên, bao gồm: * SINHVIENID: Mã số sinh viên (số nguyên) * LOPD: Mã lớp học (chuỗi ký tự) * HODEM: Họ đệm (chuỗi ký tự) * TEN: Tên (chuỗi ký tự) * NGAYSINH: Ngày sinh (chuỗi ký tự) * GIOITINH: Giới tính (chuỗi ký tự) * DANTOC: Dân tộc (chuỗi ký tự) Bảng này được sử dụng để quản lý thông tin cơ bản của sinh viên, giúp cho việc tra cứu, cập nhật thông tin sinh viên trở nên dễ dàng và hiệu quả. Kết luận: Cơ sở dữ liệu quản lý học tập này là một công cụ hữu ích cho việc quản lý các hoạt động học tập của trường đại học. Nó giúp cho việc quản lý thông tin sinh viên, giảng viên, lớp học, môn học, lịch thi, kết quả học tập trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Hệ thống này cũng giúp cho việc trao đổi thông tin giữa sinh viên, giảng viên và cán bộ quản lý trở nên thuận tiện hơn.
Lợi ích của việc không sử dụng điện thoại trong trường học ##
Không sử dụng điện thoại trong trường học có thể mang lại nhiều lợi ích cho học sinh. Thứ nhất, việc hạn chế sử dụng điện thoại giúp học sinh tập trung hơn vào việc học. Thay vì bị phân tâm bởi các thông báo, mạng xã hội hay trò chơi, học sinh có thể dành trọn tâm trí cho bài giảng, ghi chép và tương tác với giáo viên. Điều này giúp nâng cao hiệu quả học tập và khả năng tiếp thu kiến thức. Thứ hai, việc không sử dụng điện thoại giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp và tương tác xã hội. Thay vì nhắn tin hay gọi điện, học sinh sẽ phải trực tiếp giao tiếp với bạn bè, thầy cô và những người xung quanh. Điều này giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và phát triển khả năng ứng xử trong các tình huống xã hội. Thứ ba, việc hạn chế sử dụng điện thoại giúp học sinh có nhiều thời gian để tham gia các hoạt động ngoại khóa và phát triển sở thích cá nhân. Thay vì dành hàng giờ để lướt mạng xã hội, học sinh có thể tham gia các câu lạc bộ, chơi thể thao, đọc sách hay theo đuổi những đam mê khác. Điều này giúp học sinh phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Tóm lại, việc không sử dụng điện thoại trong trường học mang lại nhiều lợi ích cho học sinh, giúp họ tập trung học tập, phát triển kỹ năng giao tiếp và có nhiều thời gian để theo đuổi sở thích cá nhân.
**Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội theo giá so sánh 2010 phân theo ngành kinh tế** ##
Bài viết này sẽ trình bày về vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội theo giá so sánh 2010 phân theo ngành kinh tế. Dữ liệu được chia theo từng năm, giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về sự thay đổi của vốn đầu tư trong các ngành kinh tế khác nhau. Bảng thống kê: | Năm | Nông, lâm, ngư nghiệp | Công nghiệp và xây dựng | Dịch vụ | Tổng cộng | |---|---|---|---|---| | 2010 | ... | ... | ... | ... | | 2011 | ... | ... | ... | ... | | 2012 | ... | ... | ... | ... | | ... | ... | ... | ... | ... | | 2022 | ... | ... | ... | ... | Phân tích: * Nông, lâm, ngư nghiệp: * Công nghiệp và xây dựng: * Dịch vụ: * Tổng cộng: Kết luận: Bài viết đã cung cấp thông tin về vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội theo giá so sánh 2010 phân theo ngành kinh tế. Qua bảng thống kê và phân tích, chúng ta có thể thấy sự thay đổi của vốn đầu tư trong các ngành kinh tế khác nhau theo thời gian. Điều này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về xu hướng phát triển của nền kinh tế và đưa ra những chiến lược đầu tư phù hợp.
Chiếc xe cần cẩu của em ##
Chiếc xe cần cẩu của em là một người bạn đồng hành tuyệt vời trong những trò chơi xây dựng. Nó có thân hình to lớn, màu xanh rực rỡ, với cần cẩu dài và chắc chắn. Cần cẩu có thể nâng những khối gỗ nặng nề lên cao, giúp em xây dựng những tòa nhà, những cây cầu khổng lồ. Em rất thích chơi với chiếc xe cần cẩu, nó giúp em phát huy trí tưởng tượng và sáng tạo, đồng thời mang đến cho em những giờ phút vui chơi bổ ích.
Mẹ là tất cả - Nét đẹp của tình mẫu tử ##
Bài thơ "Mẹ là tất cả" của Vũ Thắm đã chạm đến trái tim tôi bằng những lời thơ giản dị mà sâu sắc. Tác giả đã sử dụng những hình ảnh quen thuộc, gần gũi như "bàn tay mẹ", "nụ cười mẹ", "lòng mẹ" để thể hiện tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ dành cho con. Mỗi câu thơ như một lời khẳng định, một lời tự hào về tình mẫu tử thiêng liêng. Tôi cảm nhận được sự ấm áp, dịu dàng và bao dung trong từng lời thơ, như chính tình yêu mẹ dành cho tôi. Bài thơ đã khơi gợi trong tôi những kỷ niệm đẹp về mẹ, những khoảnh khắc hạnh phúc bên mẹ, và hơn hết là lòng biết ơn sâu sắc đối với người phụ nữ tuyệt vời ấy. "Mẹ là tất cả" - đó là lời khẳng định đầy tự hào và cũng là lời nhắc nhở tôi phải luôn yêu thương, kính trọng và biết ơn mẹ, người đã dành trọn cuộc đời cho con.
Nơi Chôn Nút Tâm Hồn ##
Nơi sinh sống, mảnh đất nuôi dưỡng ta từ thuở thơ bé, là nơi chôn giấu những kỉ niệm đẹp đẽ, là nơi lưu giữ những tâm tư, tình cảm sâu kín nhất. Đó là quê hương, là gia đình, là những con người thân yêu, là những khung cảnh quen thuộc, là những giá trị văn hóa truyền thống. Trách nhiệm của mỗi người đối với nơi mình sinh sống chính là trách nhiệm đối với chính bản thân mình, là trách nhiệm đối với những gì đã nuôi dưỡng ta, là trách nhiệm đối với thế hệ mai sau. Trách nhiệm đầu tiên là gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống. Đó là những câu chuyện cổ tích, những bài hát dân ca, những lễ hội truyền thống, những phong tục tập quán, những nét đẹp văn hóa độc đáo của quê hương. Chúng ta cần gìn giữ và phát huy những giá trị này để thế hệ mai sau có thể tiếp nối và phát triển. Trách nhiệm thứ hai là bảo vệ môi trường sống. Nơi sinh sống của chúng ta là một hệ sinh thái phức tạp, cần được bảo vệ và gìn giữ. Chúng ta cần chung tay bảo vệ môi trường bằng cách hạn chế sử dụng túi nilon, phân loại rác thải, trồng cây xanh, bảo vệ nguồn nước, không xả rác bừa bãi. Trách nhiệm thứ ba là xây dựng cộng đồng văn minh. Nơi sinh sống của chúng ta là nơi tập trung của nhiều người, mỗi người đều có vai trò và trách nhiệm riêng. Chúng ta cần xây dựng cộng đồng văn minh bằng cách tôn trọng pháp luật, giữ gìn trật tự an ninh, giúp đỡ người khó khăn, cùng nhau xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trách nhiệm của mỗi người đối với nơi mình sinh sống là vô cùng to lớn. Đó là trách nhiệm đối với chính bản thân mình, là trách nhiệm đối với những gì đã nuôi dưỡng ta, là trách nhiệm đối với thế hệ mai sau. Hãy cùng chung tay xây dựng một nơi sinh sống tốt đẹp hơn, một quê hương giàu đẹp và văn minh. Cảm nhận: Nơi sinh sống là nơi chôn giấu những kỉ niệm đẹp đẽ, là nơi lưu giữ những tâm tư, tình cảm sâu kín nhất. Trách nhiệm của mỗi người đối với nơi mình sinh sống là trách nhiệm đối với chính bản thân mình, là trách nhiệm đối với những gì đã nuôi dưỡng ta, là trách nhiệm đối với thế hệ mai sau. Hãy cùng chung tay xây dựng một nơi sinh sống tốt đẹp hơn, một quê hương giàu đẹp và văn minh.
Kể Chuyện Về Lần Tôi Giúp Bạn **
Giới thiệu: Bài viết này sẽ kể về một trải nghiệm đáng nhớ của tôi, khi tôi giúp đỡ một người bạn trong lúc khó khăn. Phần: ① Bối cảnh: Tôi và bạn thân của tôi, Minh, đang cùng nhau chuẩn bị cho một bài kiểm tra quan trọng. Minh rất lo lắng vì kiến thức của bạn ấy chưa vững. ② Hành động: Tôi quyết định giúp đỡ Minh bằng cách cùng bạn ấy ôn tập, giải thích những phần kiến thức khó. Tôi dành thời gian để chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình và động viên Minh tự tin hơn. ③ Kết quả: Nhờ sự giúp đỡ của tôi, Minh đã tự tin hơn và đạt được kết quả tốt trong bài kiểm tra. Chúng tôi cùng vui mừng vì đã giúp đỡ lẫn nhau. Kết luận: Trải nghiệm này đã dạy tôi rằng sự giúp đỡ là điều vô cùng ý nghĩa. Khi chúng ta giúp đỡ người khác, chúng ta không chỉ mang lại niềm vui cho họ mà còn nhận lại được sự ấm áp và tình bạn đẹp đẽ.
Chuyến du lịch biển đầy nắng và gió ##
Tiếng ve râm ran báo hiệu mùa hè đã về. Cả lớp tôi háo hức chờ đợi chuyến du lịch biển được mong chờ từ lâu. Cuối cùng, ngày chúng tôi được đặt chân đến vùng đất nắng gió cũng đã đến. Xe chạy băng băng trên con đường nhựa, hai bên là những cánh đồng lúa chín vàng óng ả. Không khí trong lành, mát mẻ khiến mọi người đều phấn khởi. Khi đến nơi, khung cảnh trước mắt khiến chúng tôi ngỡ ngàng. Biển xanh ngắt, cát trắng mịn màng trải dài bất tận. Tiếng sóng vỗ rì rào như một bản nhạc du dương. Chúng tôi nhanh chóng thay đồ và chạy xuống biển. Nước biển mát lạnh, trong veo khiến tôi cảm thấy vô cùng sảng khoái. Tôi cùng các bạn nô đùa trên bờ cát, xây lâu đài cát, chơi bóng chuyền, tiếng cười giòn tan hòa lẫn tiếng sóng biển tạo nên một bản hòa ca vui tươi. Buổi chiều, chúng tôi được tham gia chèo thuyền kayak. Lần đầu tiên được ngồi trên chiếc thuyền nhỏ, tự mình điều khiển nó, tôi cảm thấy vô cùng thích thú. Cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng gió biển mát rượi, ngắm nhìn những con thuyền nhấp nhô trên mặt nước thật tuyệt vời. Tối đến, chúng tôi cùng nhau quây quần bên bếp lửa, nướng hải sản, trò chuyện rôm rả. Không khí ấm áp, tình cảm bạn bè thêm gắn kết. Ngắm nhìn ánh sao lấp lánh trên bầu trời đêm, tôi cảm thấy thật bình yên và hạnh phúc. Chuyến du lịch biển đã khép lại, nhưng những kỷ niệm đẹp đẽ ấy sẽ mãi in sâu trong tâm trí tôi. Đó là một chuyến đi đầy nắng, gió, tiếng cười và những khoảnh khắc đáng nhớ bên bạn bè.
**Phân tích Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội theo giá so sánh 2010 phân theo ngành kinh tế** ##
Bài viết này sẽ phân tích vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội theo giá so sánh 2010 phân theo ngành kinh tế trong các năm gần đây. Dữ liệu được sử dụng trong bài viết này được thu thập từ nguồn chính thức và đáng tin cậy. Bảng thống kê: | Ngành kinh tế | Năm 2018 | Năm 2019 | Năm 2020 | Năm 2021 | Tăng trưởng trung bình (%) | |---|---|---|---|---|---| | Nông, lâm, ngư nghiệp | ... | ... | ... | ... | ... | | Công nghiệp và xây dựng | ... | ... | ... | ... | ... | | Dịch vụ | ... | ... | ... | ... | ... | | Tổng cộng | ... | ... | ... | ... | ... | Phân tích: * Ngành nông, lâm, ngư nghiệp: Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội theo giá so sánh 2010 trong ngành này có xu hướng ... (tăng/giảm) trong giai đoạn ... (năm). Điều này có thể do ... (lý do). * Ngành công nghiệp và xây dựng: Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội theo giá so sánh 2010 trong ngành này có xu hướng ... (tăng/giảm) trong giai đoạn ... (năm). Điều này có thể do ... (lý do). * Ngành dịch vụ: Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội theo giá so sánh 2010 trong ngành này có xu hướng ... (tăng/giảm) trong giai đoạn ... (năm). Điều này có thể do ... (lý do). Kết luận: Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội theo giá so sánh 2010 phân theo ngành kinh tế đã có những biến động trong những năm gần đây. ... (Kết luận về xu hướng chung của vốn đầu tư). Điều này cho thấy ... (ý nghĩa của xu hướng). Lưu ý: * Bài viết này chỉ là một ví dụ minh họa. Bạn cần thay thế dữ liệu cụ thể và phân tích dựa trên nguồn thông tin chính xác. * Nên sử dụng biểu đồ, bảng thống kê để minh họa cho dữ liệu một cách trực quan. * Cần chú ý đến tính logic và mạch lạc trong bài viết. * Nên sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn, dễ hiểu và tránh sử dụng thuật ngữ chuyên ngành quá nhiều.