Tiểu luận tranh luận

Một bài luận tranh luận là một thể loại phổ biến của văn bản học thuật. Khi viết một bài luận tranh luận, học sinh nên thuyết phục người đọc đồng ý với quan điểm của mình. Quá trình này không chỉ trau dồi kỹ năng thuyết phục của họ mà còn nuôi dưỡng sự phát triển trí tuệ và mài giũa khả năng tư duy phản biện.

Question.AI cung cấp các bài tiểu luận và dàn ý tranh luận được soạn thảo tỉ mỉ, cung cấp các khuôn khổ có cấu trúc giúp bạn đơn giản hóa quá trình viết và hoàn thành bài tập viết của mình. Bạn có thể sử dụng Question.AI để cải thiện khả năng viết bài luận của mình và đạt điểm cao hơn.

Ý nghĩa của lòng tự trọng đối với giới trẻ

Tiểu luận

Lòng tự trọng là một phẩm chất quan trọng đối với giới trẻ. Nó giúp họ cảm thấy tự tin và có giá trị trong cuộc sống. Khi có lòng tự trọng, giới trẻ sẽ có sự tin tưởng vào bản thân và không bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác. Một trong những lợi ích của lòng tự trọng đối với giới trẻ là giúp họ phát triển sự độc lập và tự lập. Họ sẽ không còn phụ thuộc vào người khác để tìm kiếm sự chấp nhận và giá trị. Thay vào đó, họ sẽ tự tin vào bản thân và tìm kiếm những giá trị và mục tiêu của riêng mình. Hơn nữa, lòng tự trọng còn giúp giới trẻ đối mặt với những thách thức và khó khăn trong cuộc sống. Khi họ tin tưởng vào bản thân và có lòng tự trọng, họ sẽ không bị rối loạn bởi những thất bại và khó khăn. Thay vào đó, họ sẽ tìm cách vượt qua và học hỏi từ những trải nghiệm đó. Ngoài ra, lòng tự trọng còn giúp giới trẻ xây dựng các mối quan hệ tích cực. Khi họ tự trọng và có giá trị cho bản thân, họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi những người có ý định xấu. Thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm những người có cùng giá trị và mục tiêu. Tóm lại, lòng tự trọng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của giới trẻ. Nó giúp họ cảm thấy tự tin, độc lập và có giá trị. Khi có lòng tự trọng, giới trẻ sẽ có một cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn.

Sự kiện lịch sử nổi tiếng Việt Nam: Cuộc khởi nghĩa Yên Thế

Tiểu luận

Cuộc khởi nghĩa Yên Thế là một sự kiện lịch sử nổi tiếng của Việt Nam, diễn ra từ năm 1884 đến năm 1913. Đây là cuộc khởi nghĩa chống lại thực dân Pháp do bà Trưng Trắc và chồng bà, ông Nguyễn Trung Trực, lãnh đạo. Cuộc khởi nghĩa đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân Việt Nam và được coi tượng của tinh thần yêu nước và đấu tranh chống lại kẻ xâm lược. Cuộc khởi nghĩa Yên Thế bắt đầu khi thực dân Pháp xâm lược vùng đất Yên Thế, thuộc tỉnh Bắc Kạn ngày nay. Người dân Yên Thế đã phải chịu đựng nhiều năm sống dưới ách thống trị của thực dân Pháp, họ bị áp bức, bóc lột và mất đi nhiều quyền lợi. Điều này đã thúc đẩy bà Trưng Trắc và chồng bà quyết định đứng lên chống lại thực dân Pháp. Cuộc khởi nghĩa Yên Thế diễn ra trong nhiều năm và đã gây ra nhiều trận đánh ác liệt. Tuy nhiên thiếu hụt vũ khí và sự hỗ trợ yếu ớt từ phía các lực lượng cách mạng khác, cuộc khởi nghĩa không thể duy trì lâu dài. Cuối cùng, bà Trưng Trắc và chồng bà bị bắt giữ và bị xử tử bởi thực dân Pháp. Mặc dù cuộc khởi nghĩa Yên Thế không thành công, nhưng nó đã để lại một di sản quý giá cho đất nước. khởi nghĩa đã thể hiện tinh thần yêu nước và lòng dũng cảm của người dân Việt Nam trong việc chống lại kẻ xâm lược. Nó cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người Việt Nam sau này trong cuộc đấu tranh giành độc lập và tự do. Cuộc khởi nghĩa Yên Thế là một ví dụ điển hình về tinh thần yêu nước và lòng dũng cảm của người Việt Nam. Nó cũng là một lời nhắc nhở cho chúng ta về tầm quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền và độc lập của đất nước.

Câu trắc nghiệm về kinh tế học

Đề cương

Giới thiệu: Bài viết này bao gồm một loạt câu trắc nghiệm liên quan đến các khái niệm và nguyên tắc cơ bản trong kinh tế học. Mỗi câu hỏi sẽ có bốn phương án lựa chọn, trong đó chỉ có một phương án là đúng. Phần 1: Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn Câu 1: Nhà sản xuất sẽ quyết định mở rộng kinh doanh khí A. cầu tǎng. B. cung tǎng. C. cung giàm. D. cầu giâm. Câu 2: Khi tham gia vào thị trường lao động, người bán sức lao động còn có thể gọi là A. tiền tệ sức lao động. B. giá cả sức lao động. D. cầu về sức lao động. C. cung về sứrc lao động. Câu 3: Thất nghiệp là tình trạng người lao động mong muốn có việc làm nhưng chưa tìm được A. việc làm. B. chỗ ở. C. bạn đời. D. vị trí. Câu 4: Khi tham gia vào thị trường lao động, người bán sức lao động và người mua sức lao động có thể lựa chọn hình thức thỏa thuận nào dưới đây? A. Bằng tài sản cá nhân. B. Bằng quyền lựC. C. Bằng vǎn bản. D. Bằng tiền đặt cọC. Câu 5: Về mặt xã hội, khi thất nghiệp tǎng cao sẽ gián tiếp dẫn đến phát sinh nhiều A. công ty mới thành lập. B. tệ nạn xã hội tiêu cựC. C. hiện tượng xã hội tôt. D. nhiều người thu nhập cao. Câu 6: Giả sử cung về ô tô trên thì trường là 30.000 chiếc, cầu về mặt hàng này là 20.000 chiếc, giá cả của mặt hàng này trên thị trường sẽ A. Giảm B. ổn định C. Tǎng D. Tǎng mạnh Câu 7: Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta hiện nay, xu hướng tuyến dụng lao động trong đó lao động trong lĩnh vực nông nghiệp có xu hướng D. không đồi. B. tǎng. C. giảm. A. giữ nguyên. Câu 8: Hoạt động có mục đích, có ý thức của con người nhằm tạo ra các sản phẩm phục vụ cho các nhu cầu của đời sống xã hội là nội dung của khái niệm D. cung cầu. B. lao động. C. cạnh tranh A. thất nghiệp. Câu 9: Khi lạm phát xảy ra, trong xã hội hiện tượng nào dưới đây có xu hướng gia tǎng? A. Phân hóa giàu nghèo. B. Thu nhập thực tế. D. Tiêu dùng đa dạng. C. Tiền lương thực tê. Câu 10: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, vai trò tích cực của cạnh tranh thể hiệ việc những người sản xuất vì giành nhiều lợi nhuận về mình đã không ngừng A. hủy hoại tài nguyên môi trường. B. hợp lý hóa sản xuât. D. sử dụng những thủ đoạn phi pháp. C. tung tin bja đặt về đối thù. Câu 11: Sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh tế trong sản xuất.kinh doanh hóa nhằm giành những điều kiện thuận lợi đề thu được nhiều lợi nhuận là nội dung của niệm D. cạnh tranh A. lợi tứC. B. tranh giành. C. đấu tranh. Kết luận: Bài viết này cung cấp một loạt câu trắc nghiệm về các khái niệm và nguyên tắc cơ bản trong kinh tế học. Mỗi câu hỏi đều có bốn phương án lựa chọn, trong đó chỉ có một phương án là đúng. Bài viết này giúp người đọc rèn luyện kiến thức kinh tế học và hiểu rõ hơn về các khái niệm liên quan.

Phân tích nhân vật thầy Đuy-sen trong Người thầy đầu tiê

Đề cương

Giới thiệu: Tác phẩm "Người thầy đầu tiên" là một câu chuyện cảm động về tình yêu thương và sự hy sinh của một người thầy giáo. Nhân vật chính trong tác phẩm là thầy Đuy-sen, một người thầy tận tụy và hết lòng yêu thương học trò. Phần 1: Xuất hiện của nhân vật Thầy Đuy-sen xuất hiện trong tác một người thầy giáo tình cảm, luôn hết lòng yêu thương học trò. Ông đã thay đổi cuộc đời của cô bé An-tư-nai, giúp cô phát triển và trưởng thành. Phần 2: Đặc điểm của nhân vật Thầy Đuy-sen được thể hiện qua hành động khuyên nhủ học sinh đi học, công học sinh qua suối trong mùa đông lạnh. Ngôn ngữ của thầy khi khuyên bảo học sinh, trò chuyện với An-tư-nai, đối đáp bọn nhà giàu rất giản dị và chân thành. Phần 3: Cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật Thầy Đuy-sen có cảm xúc và suy nghĩ rất sâu sắc về việc giáo dục và chăm sóc học trò. Ông luôn quan tâm đến từng học sinh, giúp họ vượt qua khó khăn và phát triển toàn diện. Phần 4: Mối quan hệ của nhân vật Thầy Đuy-sen có mối quan hệ gắn bó với các nhân trong tác phẩm, đặc biệt là với An-tư-nai. Ông đã trở thành người thầy đầu tiên và quan trọng nhất trong cuộc đời của cô bé. Kết luận: Nhân vật thầy Đuy-sen trong tác phẩm "Người thầy đầu tiên" là một hình mẫu về tình yêu thương và sự hy sinh của một người thầy giáo. Ông đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng học trò và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ sau.

**Nỗi Niềm Riêng Biệt Của Hai Con Người Trong "Mây Trắng Ngàn Bay" Và "Một Người Hà Nội"** ##

Tiểu luận

"Mây Trắng Ngàn Bay" của Bảo Ninh và "Một Người Hà Nội" của Nguyễn Khải là hai tác phẩm văn học tiêu biểu, phản ánh chân thực cuộc sống và tâm tư con người trong thời kỳ hậu chiến. Dù cùng khai thác chủ đề về chiến tranh và hậu quả của nó, hai tác phẩm lại mang đến những góc nhìn riêng biệt, thể hiện qua hai nhân vật chính: người lính trong "Mây Trắng Ngàn Bay" và người đàn ông Hà Nội trong "Một Người Hà Nội". "Mây Trắng Ngàn Bay" là câu chuyện về một người lính từng trải qua những năm tháng chiến tranh khốc liệt. Tác phẩm khắc họa nỗi ám ảnh chiến tranh, sự tổn thương về thể xác và tinh thần của người lính. Họ mang trong mình những vết thương không thể lành, những ký ức kinh hoàng ám ảnh, khiến họ lạc lõng và cô đơn trong cuộc sống đời thường. Trong khi đó, "Một Người Hà Nội" lại tập trung vào cuộc sống của một người đàn ông Hà Nội bình thường, người đã trải qua những biến động lịch sử, chứng kiến sự tàn phá của chiến tranh. Tác phẩm nhấn mạnh vào sự kiên cường, lạc quan và tinh thần yêu đời của con người Hà Nội. Họ biết cách thích nghi với hoàn cảnh, giữ gìn những giá trị truyền thống và tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống. Sự khác biệt giữa hai tác phẩm thể hiện rõ nét qua cách tác giả xây dựng nhân vật. Trong "Mây Trắng Ngàn Bay", người lính là một cá thể cô độc, mang trong mình những nỗi đau riêng. Trong khi đó, người đàn ông Hà Nội trong "Một Người Hà Nội" lại là đại diện cho một cộng đồng, mang trong mình tinh thần đoàn kết và ý chí kiên cường. Tuy nhiên, cả hai tác phẩm đều mang đến những thông điệp sâu sắc về cuộc sống và con người. "Mây Trắng Ngàn Bay" giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những tổn thương và mất mát mà chiến tranh gây ra, còn "Một Người Hà Nội" lại khẳng định sức mạnh phi thường của con người trong việc vượt qua khó khăn, giữ gìn niềm tin và hy vọng. Sự khác biệt giữa hai tác phẩm không phải là sự đối lập, mà là sự bổ sung cho nhau. Cả hai đều góp phần giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cuộc sống và con người trong thời kỳ hậu chiến, về những nỗi niềm riêng biệt của mỗi cá nhân và sự kiên cường của tập thể. Kết luận: "Mây Trắng Ngàn Bay" và "Một Người Hà Nội" là hai tác phẩm văn học đáng suy ngẫm, mang đến những cảm xúc và suy tư sâu sắc cho người đọc. Cả hai tác phẩm đều góp phần giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cuộc sống và con người trong thời kỳ hậu chiến, về sự kiên cường của tập thể và những nỗi niềm riêng biệt của mỗi cá nhân.

Quang Trung - Vua Hùng của Việt Nam

Tiểu luận

Quang Trung, tên thật là Nguyễn Huệ, là một trong những nhân vật lịch sử nổi tiếng nhất của Việt Nam. Ông được biết đến với vai trò là vị vua của triều đại Tây Sơn và là người đã đánh bại quân xâm lược của nhà Thanh trong trận Ngọc Hồi - Đống Đa năm 1789. Quang Trung không chỉ là một nhà lãnh đạo tài giỏi mà còn là một nhà văn, nhà thơ xuất sắc. Ông đã viết nhiều tác phẩm văn học, trong đó có bài "Đường Kách Mệnh" - một tác phẩm nổi tiếng thể hiện tình yêu quê hương và lòng yêu nước của ông. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với cách lãnh đạo của Quang Trung. Một số người cho rằng ông quá độc đoán và có nhiều chính sách gây tranh cãi. Ví dụ, việc ông đàn áp các phong trào yêu nước khác nhau đã khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Quang Trung đã để lại một di sản to lớn cho đất nước. Ông đã giúp Việt Nam thoát khỏi ách thống trị của nhà Thanh và giành lại độc lập. Bên cạnh đó, ông cũng đã thực hiện nhiều cải cách quan trọng trong giáo dục, quân sự và kinh tế, góp phần làm phong phú thêm nền văn hóa Việt Nam. Tóm lại, Quang Trung là một nhân vật lịch sử đầy tranh cãi nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của ông đối với đất nước. Dù có những điểm không hoàn hảo, nhưng ông vẫn là một biểu tượng của lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh cho độc lập.

Cầu Vồng Tri Ân Thầy Cô: Một Tháng Mười Một Đáng Nhớ ##

Tiểu luận

Tháng Mười Một là một tháng đặc biệt, không chỉ vì khí hậu lạnh giá mà còn vì nó là tháng để tri ân và cảm ơn những người đã đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Trong số những người đáng trân trọng nhất, thầy cô là những người đã không ngừng dạy dục, truyền đạt kiến thức và tạo nên những giá trị nhân văn sâu sắc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những lý do vì sao tháng Mười Một là một tháng lý tưởng để tri ân thầy cô và những đóng góp to lớn của họ trong xã hội. Thầy cô không chỉ là những người dạy học mà còn là những người hướng dẫn, gương mẫu cho học sinh. Họ đã dành hàng giờ, hàng ngày để chuẩn bị bài giảng, tạo ra những bài học sinh động và thú vị để giúp học sinh hiểu biết sâu hơn về thế giới xung quanh. Thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn truyền đạt tình yêu học, khơi g đam mê và khát vọng trong mỗi học sinh. Họ là những người luôn sẵn sàng lắng nghe, giúp đỡ và động viên học sinh vượt qua khó khăn. Ngoài ra, thầy cô còn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển phẩm chất đạo đức của học sinh. Họ dạy chúng ta về tình yêu thương, sự tôn trọng, lòng trung thành và trách nhiệm. Thầy cô là những người mẫu mực, luôn hành động đúng đắn và tôn trọng giá trị nhân văn. Họ không ngừng khuyến khích học sinh tuân thủ các giá trị này, giúp họ trở thành những công dân tốt hơn. Thầy cô còn là những người luôn sẵn sàng hy sinh và cống hiến cho sự phát triển của học sinh. Họ dành toàn bộ cuộc sống của mình để giáo dục và truyền đạt kiến thức, không mong đợi bất cứ điều gì đổi lại. Thầy cô là những người luôn đặt học sinh lên trên hết, không ngừng động viên và khích lệ họ để đạt được những thành tựu cao nhất. Tháng Mười Một là một tháng lý tưởng để tri ân và cảm ơn thầy cô vì những đóng góp to lớn của họ. Đây là thời điểm để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh những giá trị mà thầy cô đã truyền đạt. Thầy cô là những người đã tạo nên những giá trị nhân văn sâu sắc, giúp học sinh phát triển toàn diện và trở thành những công dân tốt hơn. Trong cuộc sống hiện đại, thầy cô vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt kiến thức và tạo nên những giá trị nhân văn. Họ là những người luôn sẵn sàng giúp đỡ, động viên và hướng dẫn học sinh trên con đường phát triển. Thầy cô là những người mẫu mực, luôn hành động đúng đắn và tôn trọng giá trị nhân văn. Tháng Mười Một là một tháng để tri ân và cảm ơn thầy cô vì những đóng góp to lớn của họ. Đây là thời điểm để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh những giá trị mà thầy cô đã truyền đạt. Thầy cô là những người đã tạo nên những giá trị nhân văn sâu sắc, giúp học sinh phát triển toàn diện và trở thành những công dân tốt hơn. Thầy cô không chỉ là những người dạy học mà còn là những người hướng dẫn, gương mẫu cho học sinh. Họ đã dành hàng giờ, hàng ngày để chuẩn bị bài giảng, tạo ra những bài học sinh động và thú vị để giúp học sinh hiểu biết sâu hơn về thế giới xung quanh. Thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn truyền đạt tình yêu học, khơi gợi niềm đam mê và khát vọng trong mỗi học sinh. Họ là những người luôn sẵn sàng lắng nghe, giúp đỡ và động viên học sinh vượt qua khó khăn. Ngoài ra, thầy cô còn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển phẩm chất đạo đức của học sinh. Họ dạy chúng ta về tình yêu thương, sự tôn trọng, lòng trung thành và trách nhiệm. Thầy cô là những người mẫu mực, luôn hành động đúng đắn và tôn trọng giá trị nhân văn. Họ không ngừng khuyến khích học sinh tuân thủ các giá trị này, giúp họ trở thành những công dân tốt hơn. Thầy cô còn là những người luôn sẵn sàng hy sinh và cống hiến cho sự phát triển của học sinh. Họ dành toàn bộ cuộc sống của mình để giáo dục và truyền đạt kiến thức, không mong đợi bất cứ điều gì đổi lại. Thầy cô là những người luôn đặt học sinh lên trên hết, không ngừng động viên và khích lệ họ để đạt được những thành tựu cao nhất. Th

Vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của chiều biên giới ##

Tiểu luận

Chiều biên giới trong đoạn thơ được khắc họa bằng những nét vẽ đậm chất thơ, vừa hùng vĩ, vừa trữ tình. Núi non trùng điệp, sừng sững như những bức tường thành vững chãi, bao bọc lấy vùng đất biên cương. Nắng chiều tà nhuộm vàng rực rỡ, trải dài trên những cánh đồng lúa chín vàng óng ả, tạo nên một khung cảnh thanh bình, yên ả. Tiếng chim hót ríu rít hòa cùng tiếng gió vi vu thổi qua những hàng cây xanh mát, tạo nên một bản nhạc du dương, êm ái. Bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, chiều biên giới còn ẩn chứa một nét đẹp thơ mộng, lãng mạn. Những dòng sông uốn lượn như dải lụa mềm mại, chảy róc rách, róc rách, tạo nên một âm thanh du dương, êm ái. Bầu trời chiều nhuộm màu tím nhạt, điểm xuyết những đám mây trắng bồng bềnh, tạo nên một khung cảnh nên thơ, trữ tình. Vẻ đẹp của chiều biên giới không chỉ là vẻ đẹp của thiên nhiên, mà còn là vẻ đẹp của con người. Những người lính biên phòng ngày đêm canh giữ biên cương, bảo vệ đất nước, họ là những người con ưu tú, xứng đáng được tôn vinh. Chiều biên giới là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng, là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc.

Phân tích bài thơ "Mưa" của Nguyễn Diệu

Đề cương

Giới thiệu: Bài thơ "Mưa" của Nguyễn Diệu là một tác phẩm nổi bật trong tập thơ "Thư viện thơ" năm 2019. Bài thơ được viết dưới dạng lục bát, một thể thơ truyền thống của Việt Nam. Bài thơ sử dụng nhịp 2/2, tạo nên một giai điệu nhẹ nhàng và dễ chịu. Bài thơ chủ yếu miêu tả về hạt mưa và tác động của nó đối với cảnh vật xung quanh. Phần 1: Bài thơ thuộc thể thơ lục bát, một thể thơ truyền thống của Việt Nam. Thể thơ lục bát có cấu trúc gồm 6 chữ trong câu đầu tiên và 8 chữ trong câu thứ hai. Phần 2: Bài thơ được ngắt nhịp theo nhịp 2/2, tạo nên một giai điệu nhẹ nhàng và dễ chịu. Nhịp 2/2 có nghĩa là mỗi câu thơ gồm 2 chữ và mỗi chữ được nhấn mạnh. Phần 3: Bài thơ sử dụng phương thức biểu đạt chính là miêu tả. Tác giả miêu tả về hạt mưa và tác động của nó đối với cảnh vật xung quanh, tạo nên một hình ảnh sinh động và đẹp mắt. Phần 4: Đối tượng được nhắc đến nhiều nhất trong bài thơ là hạt mưa. Tác giả miêu tả hạt mưa rơi tí tách, không xô đẩy nhau, xếp hàng lần lượt, nâng cảnh hoa, gọi chồi biếc và rửa sạch bụi. Phần 5: Biện pháp tu từ được sử dụng trong bài thơ là so sánh. Tác giả so sánh hạt mưa với em lau nhà, tạo nên một hình ảnh sinh động và dễ hiểu. Kết luận: Bài thơ "Mưa" của Nguyễn Diệu là một tác phẩm nổi bật trong tập thơ "Thư viện thơ" năm 2019. Bài thơ được viết dưới dạng lục bát, sử dụng nhịp 2/2 và phương thức biểu đạt chính là miêu tả. Đối tượng được nhắc đến nhiều nhất trong bài thơ là hạt mưa và tác giả sử dụng biện pháp tu từ so sánh để tạo nên hình ảnh sinh động và dễ hiểu.

Tính đạo hàm của hàm số $y=(3x)^{sin(5x)}$

Tiểu luận

Để tìm đạo hàm của hàm số $y=(3x)^{sin(5x)}$, chúng ta cần sử dụng quy tắc đạo hàm của hàm mũ và hàm lượng giác. Đầu tiên, chúng ta có thể viết lại hàm số dưới dạng $y=e^{sin(5x) \cdot ln(3x)}$. Tiếp theo, chúng ta sẽ sử dụng quy tắc đạo hàm của hàm mũ để tìm đạo hàm của hàm số. $\frac{dy}{dx} = e^{sin(5x) \cdot ln(3x)} \cdot \frac{d}{dx}[sin(5x) \cdot ln(3x)]$ Để tìm đạo hàm của biểu thức trong dấu ngoặc vuông, chúng ta cần sử dụng quy tắc đạo hàm của hàm lượng giác và hàm logarithm. $\frac{d}{dx}[sin(5x) \cdot ln(3x)] = cos(5x) \cdot ln(3x) + \frac{sin(5x)}{x}$ cùng, chúng ta sẽ thay biểu thức này vào công thức ban đầu để tìm đạo hàm của hàm số. $\frac{dy}{dx} = e^{sin(5x) \cdot ln(3x)} \cdot (cos(5x) \cdot ln(3x) +{sin(5x)}{x})$ Vậy đạo hàm của hàm số $y=(3x)^{sin(5x)}$ là $\frac{dy}{dx} = e^{sin(5x) \cdot ln(3x)} \cdot (cos(5x) \cdot ln(3x) + \frac{sin(5x)}{x})$. Lưu ý: Đây chỉ là một ví dụ về cách tìm đạo hàm của hàm số. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác hoặc cần giải thích thêm, hãy cho tôi biết.