Tranh luận về phép tính \( 38 \cdot(27-44)-27 \cdot(38-44) \)

essays-star4(155 phiếu bầu)

Phép tính \( 38 \cdot(27-44)-27 \cdot(38-44) \) là một bài toán đơn giản nhưng đòi hỏi sự tư duy logic và kỹ năng tính toán. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tranh luận về kết quả của phép tính này và cung cấp các lập luận để giải thích tại sao chúng ta đến được kết quả đó. Đầu tiên, chúng ta hãy giải quyết phép tính trong dấu ngoặc đầu tiên: \( 27-44 \). Khi trừ hai số này, ta thu được kết quả là -17. Tiếp theo, chúng ta nhân kết quả này với số 38: \( 38 \cdot (-17) \). Kết quả của phép tính này là -646. Tiếp theo, chúng ta giải quyết phép tính trong dấu ngoặc thứ hai: \( 38-44 \). Khi trừ hai số này, ta thu được kết quả là -6. Tiếp theo, chúng ta nhân kết quả này với số 27: \( 27 \cdot (-6) \). Kết quả của phép tính này là -162. Cuối cùng, chúng ta trừ kết quả của phép tính thứ hai từ kết quả của phép tính thứ nhất: -646 - (-162). Khi trừ hai số này, ta thu được kết quả là -484. Vậy kết quả của phép tính \( 38 \cdot(27-44)-27 \cdot(38-44) \) là -484. Trong quá trình tranh luận, chúng ta đã sử dụng các bước tính toán cơ bản như trừ, nhân và trừ số âm. Điều này cho thấy rằng kỹ năng tính toán và tư duy logic là rất quan trọng trong việc giải quyết các bài toán toán học.