Câu hỏi

Đề bài:)Trong không gian lớp học, một học sinh nghe thấy tâm sự của một chiếc ghế bị gầy với chiếc bàn về hoàn cảnh của mình. Em hãy viết bài vǎn sáng tạo kể lại cuộc trò chuyện đó. Qua câu chuyện, em rút ra được những bài học gì cho bản thân. Yêu cầu về hình thức, kĩ nǎng - Sử dụng ngôi kể phù hợp (ngôi thứ nhất hoặc ngôi thứ ba). - Giới thiệu được bối cảnh (thời gian, không gian), nhân vật và câu chuyện. - Xây dựng nhân vật với một số yếu tố như (lai lịch,ngoại hình, hành động,lời nói, suy nghĩ...) - Sắp xếp chuỗi sự kiện theo trình tự hợp lí. - Sử dụng hiệu quả các yếu tố miêu tả và biểu cảm. Gọi ý cách viết: 1. Mở bài: giới thiệu câu chuyện 2. Thân bài: a. Tình huống một học sinh nghe thấy cuộc trò chuyện giữa chiếc ghế bị gãy và chiếc bàn: -Không gian, thời gian,tình huống cô bé cậu bé học sinh nghe được cuộc trò chuyện, tình trạng chiếc ghế ở thời diểm đó. b. Kể lại nội dung cuộc trò chuyện của chiếc ghế gãy về hoàn cảnh của minh: - Chiếc ghế nhớ lại thời mình mới được đưa đến lớp học:chất liệu, kích thước,màu sắc, thái độ của mọi người (một chiếc ghế rất đẹp, bao bọc là một màu sơn bóng loáng và mùi gỗ thơm phức, được yêu quý,nâng niu, trân trọng...) - Sự việc dẫn đến việc chiếc ghế bị gãy: + Các cô bé, cậu bé nô nghịch, xô đẩy, không giữ gìn ...làm chiếc ghế bị hỏng __ + Tâm trạng của chiếc ghế khi bị xô gãy: đau đớn, kêu rên vì đau đớn;tức giận, oán trách những cô cậu học sinh vô ý thức; buồn chán, lo lắng cho tương lai có thể bị mang vào kho để sửa chữa hoặc nếu không sửa được sẽ vĩnh viễn không được quay trở lại lớp học nữa -Suy nghĩ của chiếc ghế gãy sau sự việc:
Giải pháp
4.7(385 phiếu bầu)

Tùng Quangchuyên gia · Hướng dẫn 6 năm
Trả lời
**Mở bài:**<br /><br />Trong một buổi sáng bình yên tại lớp học, có một sự việc bất ngờ đã xảy ra. Một học sinh ngạc nhiên khi nghe thấy cuộc trò chuyện giữa chiếc ghế bị gãy và chiếc bàn. Qua đó, em đã rút ra được nhiều bài học quý giá cho bản thân.<br /><br />**Thân bài:**<br /><br />a. **Tình huống một học sinh nghe thấy cuộc trò chuyện giữa chiếc ghế bị gãy và chiếc bàn:**<br /><br />Lúc đó, không gian trong lớp học rất yên tĩnh. Thời gian đang trôi chậm chạp, và học sinh đang bận rộn với việc học bài. Tuy nhiên, giữa sự yên lặng đó, chiếc ghế bị gãy và chiếc bàn đã tạo ra một cuộc trò chuyện đáng kinh ngạc.<br /><br />b. **Kể lại nội dung cuộc trò chuyện của chiếc ghế gãy về hoàn cảnh của mình:**<br /><br />Chiếc ghế nhớ lại thời khi nó mới được đưa đến lớp học. Nó được làm từ chất liệu gỗ quý, có kích thước vừa phải, màu sắc tươi sáng và được sơn bóng loáng. Mùi gỗ thơm phức lan tỏa khắp nơi, khiến mọi người đều ngạc nhiên và thích thú. Chiếc ghế rất đẹp và được nâng niu, trân trọng bởi tất cả.<br /><br />Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Những cô bé và cậu bé trong lớp không giữ gìn cẩn thận, họ thường nô nghịch và xô đẩy nhau. Một lần, trong lúc các em đang chơi đùa, chiếc ghế bị xô mạnh và đột ngột gãy thành hai phần. Sự việc này đã gây ra tiếng động lớn trong lớp và khiến mọi người đều chú ý.<br /><br />Khi bị gãy, chiếc ghế cảm thấy đau đớn và kêu rên vì đau. Nó cũng tức giận và oán trách những cô cậu học sinh vô ý thức đã không giữ gìn cẩn thận. Chiếc ghế còn buồn chán và lo lắng cho tương lai, sợ rằng mình sẽ phải bị mang vào kho để sửa chữa hoặc nếu không sửa được sẽ vĩnh viễn không được quay trở lại lớp học nữa.<br /><br />Sau sự việc đó, chiếc ghế gãy đã suy nghĩ nhiều về hoàn cảnh của mình. Nó nhận ra rằng mình đã được yêu quý và trân trọng trong thời gian đầu, nhưng sau đó lại bị bỏ rơi và không được chăm sóc đúng cách. Chiếc ghế quyết tâm rằng từ bây giờ trở đi, nó sẽ luôn giữ gìn và trân trọng những vật dụng xung quanh mình, bởi vì mỗi vật đều có giá trị và ý nghĩa riêng.<br /><br />**Kết luận:**<br /><br />Cuộc trò chuyện giữa chiếc ghế bị gãy và chiếc bàn đã mang lại cho học sinh nhiều bài học quý giá. Em đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giữ gìn và trân trọng những vật dụng xung quanh mình. Em cũng nhận ra rằng mỗi vật đều có giá trị và ý nghĩa riêng, và chúng ta nên luôn chăm sóc và yêu quý chúng.