Tiểu luận nghiên cứu

Một bài luận nghiên cứu là một loại văn bản học thuật bao gồm nghiên cứu chuyên sâu, phân tích, giải thích và lập luận có thể kiểm chứng hoặc trích dẫn. Các bài luận nghiên cứu thường là những bài tập dài hơn và có định hướng chi tiết, không chỉ kỹ năng viết mà còn cả khả năng tiến hành nghiên cứu học thuật của bạn. Học sinh tham gia viết nghiên cứu có xu hướng phát triển kiến thức vững chắc về các chủ đề và khả năng phân tích các nguồn gốc chủ đề phức tạp và viết chúng ra theo một quy trình có trật tự và hợp lý.

Question. AI tập trung vào việc cung cấp các bài luận nghiên cứu xuất phát từ sự hiểu biết sâu sắc về các chủ đề. Chúng tôi giúp thực hiện nghiên cứu sơ bộ, cung cấp các đề cương sâu rộng, viết các bài luận nghiên cứu một cách thành thạo và mang lại cho bạn động lực học thuật để mở rộng quy mô theo đuổi học tập của bạn.

Bạo lực học đường: Vết thương lòng ẩn sau lớp áo đồng phục ##

Tiểu luận

Bạo lực học đường là một vấn đề nhức nhối, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục và sự phát triển của học sinh. Từ những hành vi bạo lực đơn giản như lời nói xúc phạm, bắt nạt, đến những hành vi nghiêm trọng hơn như đánh đập, gây thương tích, bạo lực học đường đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều học sinh. Nguyên nhân của bạo lực học đường rất đa dạng, có thể kể đến như: * Áp lực học tập: Học sinh phải đối mặt với áp lực học tập nặng nề, thi cử căng thẳng, dẫn đến tâm lý căng thẳng, dễ nổi nóng và bộc phát thành bạo lực. * Sự thiếu quan tâm từ gia đình: Thiếu sự quan tâm, giáo dục về đạo đức, kỹ năng sống từ gia đình khiến học sinh thiếu kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, dễ bị kích động và sử dụng bạo lực. * Ảnh hưởng từ môi trường xã hội: Sự tiếp xúc với các thông tin tiêu cực, bạo lực trên mạng xã hội, phim ảnh, trò chơi điện tử cũng góp phần tác động tiêu cực đến tâm lý học sinh, khiến họ dễ dàng học theo những hành vi bạo lực. * Sự thiếu hụt kỹ năng giao tiếp: Học sinh thiếu kỹ năng giao tiếp, giải quyết mâu thuẫn, dẫn đến việc sử dụng bạo lực để giải quyết vấn đề. Hậu quả của bạo lực học đường là vô cùng nghiêm trọng: * Ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần: Học sinh bị bạo lực có thể bị thương tích, tổn thương tâm lý, dẫn đến trầm cảm, lo âu, sợ hãi, mất niềm tin vào bản thân và cuộc sống. * Giảm hiệu quả học tập: Bạo lực học đường khiến học sinh mất tập trung, ảnh hưởng đến kết quả học tập, thậm chí bỏ học. * Gây tổn hại đến uy tín của nhà trường: Bạo lực học đường làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường, gây mất niềm tin của phụ huynh và xã hội. Để ngăn chặn và hạn chế bạo lực học đường, cần có sự chung tay của nhiều bên: * Gia đình: Gia đình cần quan tâm, giáo dục con cái về đạo đức, kỹ năng sống, tạo môi trường gia đình ấm áp, yêu thương, giúp con cái phát triển toàn diện. * Nhà trường: Nhà trường cần tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh, tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp học sinh giải tỏa căng thẳng, phát triển kỹ năng giao tiếp. * Xã hội: Xã hội cần nâng cao nhận thức về bạo lực học đường, tạo ra những chương trình truyền thông, giáo dục về phòng chống bạo lực học đường, đồng thời tăng cường công tác quản lý, kiểm soát các thông tin tiêu cực trên mạng xã hội. Bạo lực học đường là một vấn đề phức tạp, cần có sự chung tay của cả gia đình, nhà trường và xã hội để giải quyết. Mỗi người cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, chung tay góp sức để tạo ra một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, giúp học sinh phát triển toàn diện. Insights: Bạo lực học đường không chỉ là vấn đề của riêng học sinh, mà là vấn đề của cả xã hội. Chúng ta cần chung tay để tạo ra một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, giúp học sinh phát triển toàn diện, trở thành những công dân tốt cho xã hội.

**Bước vào lớp học, một cảm giác mới lạ tràn ngập tâm trí em. Cô giáo chủ nhiệm mới, với mái tóc bạc phơ và nụ cười hiền hậu, đã mang đến một luồng gió mới cho lớp học của chúng em.** ##

Tiểu luận

Bước vào lớp học, một cảm giác mới lạ tràn ngập tâm trí em. Cô giáo chủ nhiệm mới, với mái tóc bạc phơ và nụ cười hiền hậu, đã mang đến một luồng gió mới cho lớp học của chúng em. Khác với những cô giáo trẻ trung, năng động mà chúng em từng quen biết, cô giáo mới toát ra một vẻ đẹp thanh tao, điềm tĩnh. Ánh mắt cô luôn ánh lên sự ấm áp, giọng nói cô trầm ấm, nhẹ nhàng, khiến chúng em cảm thấy an tâm và tin tưởng. Em tin rằng, dưới sự dẫn dắt của cô, lớp học của chúng em sẽ gặt hái được nhiều thành công trong năm học mới này.

Quá trình sản xuất ethanol từ sinh khối

Đề cương

Giới thiệu: Ethanol là một loại nhiên liệu sinh học được sản xuất từ các nguồn sinh khối như cây cối, rơm rạ và phân gia súc. Quá trình sản xuất ethanol bao gồm các bước sau: Phần 1: Chọn nguồn sinh khối Chọn nguồn sinh khối phù hợp để sản xuất ethanol. Các nguồn sinh khối phổ biến bao gồm cây cối, rơm rạ, phân gia súc và các loại cây có chứa tinh bột cao như ngô và củ cải. Phần 2: Nghiền và ủ Sau khi chọn nguồn sinh khối, bước tiếp theo là nghiền và ủ. Quá trình này bao gồm việc nghiền sinh khối thành bột mỏng và ủ trong khoảng 1-2 tuần để tạo ra môi trường thích hợp cho sự phát triển của vi sinh vật có khả năng chuyển đổi tinh bột thành etylen. Phần 3: Chuyển đổi tinh bột thành etylen Trong quá trình ủ, vi sinh vật sẽ chuyển đổi tinh bột trong sinh khối thành etylen. Etylen sau đó được sử dụng để sản xuất ethanol thông qua quá trình lên men. Phần 4: Chuyển đổi etylen thành ethanol Cuối cùng, etylen được chuyển đổi thành ethanol thông qua quá trình lên men. Quá trình này diễn ra trong điều kiện nhiệt độ và áp suất thấp, tạo ra ethanol tinh khiết. Kết luận: Quá trình sản xuất ethanol từ sinh khối là một quá trình phức tạp nhưng hiệu quả. Bằng cách sử dụng các nguồn sinh khối như cây cối, rơm rạ và phân gia súc, ethanol có thể được sản xuất một cách bền vững và thân thiện với môi trường. Ethanol không chỉ là một nhiên liệu thay thế dầu mỏ mà còn có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác như sản xuất nhiên liệu sinh học, dược phẩm và các sản phẩm công nghiệp khác.

**Cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Nét đẹp tâm hồn trong kí ức học trò** ##

Tiểu luận

Trong hành trình trưởng thành của mỗi người, bên cạnh gia đình, bạn bè, thầy cô giáo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Họ là những người dẫn dắt, dìu dắt chúng ta bước vào thế giới tri thức, là những người gieo mầm hy vọng và khát vọng vào tâm hồn non nớt. Và trong tâm hồn của chúng em, hình ảnh cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn - người giáo viên đầy tâm huyết và yêu thương - luôn tỏa sáng rạng ngời. Cô Nhàn không chỉ là người thầy truyền đạt kiến thức, mà còn là người bạn đồng hành, là người mẹ hiền dịu, luôn dành cho chúng em sự quan tâm, động viên và khích lệ. Những bài giảng của cô luôn sinh động, hấp dẫn, giúp chúng em tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và hiệu quả. Cô không chỉ chú trọng vào việc truyền đạt kiến thức, mà còn quan tâm đến việc rèn luyện kỹ năng, phát triển tư duy cho học sinh. Bên cạnh đó, cô Nhàn còn là người thầy mẫu mực, luôn đặt chữ "tâm" lên hàng đầu. Cô luôn dành thời gian để trò chuyện, chia sẻ, động viên, giúp đỡ học sinh trong học tập và cuộc sống. Những lời khuyên, những bài học mà cô truyền đạt đã trở thành hành trang quý báu giúp chúng em vững bước trên con đường đời. Sự tận tâm, yêu thương và lòng kiên nhẫn của cô Nhàn đã tạo nên một môi trường học tập vui vẻ, hiệu quả, giúp chúng em tự tin, năng động và phát triển toàn diện. Hình ảnh cô Nhàn với nụ cười hiền hậu, ánh mắt ấm áp, giọng nói truyền cảm luôn in đậm trong tâm trí chúng em, là nguồn động lực giúp chúng em phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. Cô Nhàn không chỉ là người thầy, mà còn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, là người truyền cảm hứng cho chúng em. Những bài học mà cô dạy không chỉ là kiến thức, mà còn là những giá trị sống cao đẹp, giúp chúng em trở thành những người con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội. Trong tâm hồn của chúng em, hình ảnh cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn - người giáo viên đầy tâm huyết và yêu thương - luôn tỏa sáng rạng ngời. Cô là người thầy, người bạn, người mẹ, là nguồn động lực giúp chúng em vững bước trên con đường đời. Cảm xúc: Nhớ lại những năm tháng học trò bên cô Nhàn, em cảm thấy vô cùng biết ơn và tự hào. Cô là người đã gieo mầm hy vọng và khát vọng vào tâm hồn non nớt của em, giúp em trưởng thành và vững bước trên con đường đời. Em sẽ mãi ghi nhớ công ơn của cô và cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội, xứng đáng với sự kỳ vọng của cô.

Tình mẫu tử - Lòng biết ơn vô tậ

Tiểu luận

Tình mẫu tử là một trong những tình cảm thiêng liêng và sâu sắc nhất trong cuộc sống. Mẹ là người đã sinh ra và nuôi dưỡng chúng ta, luôn đặt mình vào vị trí thứ hai để chúng ta có thể phát triển và trưởng thành. Dù trong hoàn cảnh nào, tình yêu và sự hy sinh của mẹ luôn là nguồn động viên vô tận cho chúng ta. Mẹ không chỉ là người chăm sóc, nuôi dưỡng mà còn là người thầy, người hướng dẫn cho chúng ta. Từ những bài học đơn giản nhất, mẹ đã dạy chúng ta về lòng trung thực, sự kiên nhẫn và lòng biết ơn. Những giá trị này không chỉ giúp chúng ta trở thành con người tốt hơn mà còn là nền tảng vững chắc cho tương lai. Tuy nhiên, tình mẫu tử không chỉ dừng lại ở việc nuôi dưỡng và giáo dục. Mẹ còn là người bạn đồng hành, người lắng nghe và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn của chúng ta. Dù trong những lúc khó khăn, mẹ luôn ở bên, ủng hộ và động viên chúng ta vượt qua. Tình mẫu tử không chỉ là một tình cảm mà còn là một trách nhiệm. Mẹ luôn đặt hạnh phúc của chúng ta lên hàng đầu, sẵn sàng hy sinh vì chúng ta. Đó là lý do vì sao chúng ta cần phải biết trân trọng và tôn vinh tình mẫu tử. Cuối cùng, tình mẫu tử là một nguồn cảm hứng vô tận. Mẹ là hình mẫu lý tưởng, là nguồn động viên và là người bạn đồng hành trong cuộc sống. Chúng ta cần phải biết trân trọng và tôn vinh tình mẫu tử, đồng thời học hỏi và phát triển những giá trị mà mẹ đã truyền đạt cho chúng ta. Tình mẫu tử là một trong những tình cảm thiêng liêng và sâu sắc nhất trong cuộc sống. Chúng ta cần phải biết trân trọng và tôn vinh tình mẫu tử, đồng thời học hỏi và phát triển những giá trị mà mẹ đã truyền đạt cho chúng ta.

Đặc điểm thực vật học của cây ăn quả

Tiểu luận

Cây ăn quả là một loại cây trồng quan trọng, cung cấp nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng cho con người. Đặc điểm thực vật học của cây ăn quả bao gồm cấu trúc lá, thân cây, rễ và hoa. Lá cây ăn quả thường có hình dạng đa dạng, từ hình tròn đến hình elip. Lá cây thường có bề mặt nhẵn, nhưng cũng có thể có lông hoặc râu. Lá cây ăn quả thường có màu xanh tươi, nhưng cũng có thể có màu xanh lục hoặc xanh lam tùy thuộc vào loài cây. Thân cây ăn quả thường có hình trụ hoặc hình vuông, với đường kính từ nhỏ đến lớn tùy thuộc cây. Thân cây thường có vỏ ngoài cứng cáp, nhưng cũng có thể có vỏ mềm mại tùy thuộc vào loài cây. Rễ cây ăn quả thường phát triển mạnh mẽ, giúp cây hấp thụ nước và chất dinh dưỡng từ đất. Rễ cây thường có hình dạng phân nhánh, giúp cây ổn định trên mặt đất. Hoa cây ăn quả thường có hình dạng đa dạng, từ hình tròn đến hình elip. Hoa cây thường có màu sắc rực rỡ, từ màu đỏ đến màu vàng tùy thuộc vào loài cây. Hoa cây ăn quả thường có mùi thơm, thu hút các loài côn trùng thụ phấn. Tóm lại, cây ăn quả có nhiều đặc điểm thực vật học độc đáo, từ lá, thân cây, rễ đến hoa. Những đặc điểm này ăn quả phát triển mạnh mẽ và sản xuất ra những loại trái cây ngon và bổ dưỡng cho con người.

Giải mã giá trị của bài thơ "Bánh trôi nước" của Hồ Xuân Hương

Tiểu luận

Bài thơ "Bánh trôi nước" của Hồ Xuân Hương là một tác phẩm thơ trung đại nổi tiếng, mang đậm dấu ấn của văn hóa và tâm hồn người Việt. Thông qua việc phân tích sâu sắc, chúng ta có thể giải mã được giá trị của bài thơ này. Trước hết, bài thơ "Bánh trôi nước" thể hiện sự tinh tế trong việc sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh. Hồ Xuân Hương đã khéo léo sử dụng hình ảnh bánh trôi nước để ẩn dụ về tình yêu và cuộc sống. Hình ảnh bánh trôi nước không chỉ đơn thuần là một món ăn mà còn là biểu tượng của sự thanh tao, dịu dàng và quyến rũ. Thứ hai, bài thơ phản ánh sâu sắc tâm hồn và tư tưởng của người phụ nữ thời bấy giờ. Hồ Xuân Hương, một nữ thi sĩ tài hoa, đã thể hiện được nỗi niềm, khát khao và ước mơ của mình qua những câu thơ giản dị nhưng sâu sắc. Bài thơ không chỉ là lời tự sự của chính mình mà còn là tiếng nói chung của những người phụ nữ trong xã hội phong kiến. Cuối cùng, bài thơ còn mang giá trị về mặt nghệ thuật. Cấu trúc câu, nhịp điệu và cách sắp xếp từ ngữ trong bài thơ đều rất tinh tế, tạo nên một tác phẩm có sức hấp dẫn và tính thẩm mỹ cao. Những câu thơ trong bài thơ đều có tính chất liên kết, tạo nên một dòng chảy logic và mạch lạc, giúp người đọc dễ dàng theo dõi và cảm nhận. Tóm lại, bài thơ "Bánh trôi nước" của Hồ Xuân Hương không chỉ là một tác phẩm thơ trung đại xuất sắc mà còn mang giá trị về mặt ngôn ngữ, tâm hồn và nghệ thuật. Qua bài thơ, chúng ta có thể hiểu thêm về tâm hồn và tư tưởng của người phụ nữ thời bấy giờ, đồng thời cảm nhận được vẻ đẹp của văn hóa và nghệ thuật Việt Nam.

Trách nhiệm của thế hệ trẻ với đất nước trong thời đại 4.0 ##

Tiểu luận

Thời đại 4.0 với sự bùng nổ của công nghệ số đã mang đến những thay đổi to lớn cho mọi mặt của đời sống, trong đó có vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước. Là những người được sinh ra và lớn lên trong thời đại này, chúng ta được thừa hưởng những thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến, đồng thời cũng phải đối mặt với những thách thức mới. Vậy, trách nhiệm của thế hệ trẻ với đất nước trong thời đại 4.0 là gì? Thứ nhất, thế hệ trẻ cần nắm bắt và ứng dụng hiệu quả công nghệ 4.0 để phát triển bản thân và đóng góp cho đất nước. Công nghệ 4.0 mang đến những cơ hội to lớn cho việc học tập, nghiên cứu, sáng tạo và khởi nghiệp. Chúng ta có thể tiếp cận kiến thức từ khắp nơi trên thế giới, học hỏi những kỹ năng mới, và phát triển các ý tưởng kinh doanh đột phá. Bằng cách tận dụng tối đa những lợi ích của công nghệ, thế hệ trẻ có thể trở thành những công dân năng động, sáng tạo và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước. Thứ hai, thế hệ trẻ cần nâng cao ý thức bảo vệ an ninh mạng và phòng chống thông tin sai lệch. Trong thời đại 4.0, thông tin lan truyền với tốc độ chóng mặt, và không phải tất cả thông tin đều chính xác và đáng tin cậy. Chúng ta cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để phân biệt thông tin thật giả, tránh bị ảnh hưởng bởi những thông tin sai lệch, độc hại. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần nâng cao ý thức bảo vệ an ninh mạng, tránh bị tấn công mạng, bảo mật thông tin cá nhân và thông tin quốc gia. Thứ ba, thế hệ trẻ cần phát huy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, chúng ta cần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời tiếp thu những tinh hoa văn hóa của nhân loại một cách có chọn lọc. Chúng ta cần tự hào về lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam, và nỗ lực góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh, sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Tóm lại, trách nhiệm của thế hệ trẻ với đất nước trong thời đại 4.0 là rất lớn. Chúng ta cần nắm bắt và ứng dụng hiệu quả công nghệ 4.0, nâng cao ý thức bảo vệ an ninh mạng và phòng chống thông tin sai lệch, đồng thời phát huy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống. Với tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước và sự sáng tạo, thế hệ trẻ sẽ góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh, sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Cảm nhận: Là một người trẻ được sinh ra và lớn lên trong thời đại 4.0, tôi cảm thấy vô cùng tự hào và cũng đầy trách nhiệm với đất nước. Tôi tin rằng, với tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước và sự sáng tạo, thế hệ trẻ chúng ta sẽ góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh, sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

Phương pháp dự báo và kịch bản pháp lý cho thị trường

Tiểu luận

Trước khi xác định phương pháp dự báo, cần hiểu rõ vấn đề cụ thể mà bạn muốn nghiên cứu. Điều này sẽ giúp quyết định liệu mô hình hồi quy đa biến hay mạng nơ-ron có phù hợp nhất. Nếu bạn tập trung vào việc tiên liệu ảnh hưởng của các yếu tố khác nhau trong từng kịch bản, mô hình hồi quy có thể là lựa chọn hàng đầu. Nó sử dụng thông tin về các biến số để tính toán ra giá trị mong muốn hoặc xu hướng trong tương lai. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi sâu vào việc xem xét liên kết phi tuyến và không gian chiếm lĩnh của các yếu tố khác nhau, mạng nơ-ron có thể mang lại cái nhìn tổng quan rộng lớn và linh hoạt cho công cuộc dự báo của bạn. Khi đã chọn được loại model qui luật (phân tích), ta tiếp tụctạo ba kỷ thuật áo theo ngữ kiện "Chínnh pủ Hỗ Trở", "Thắt Chặ Quận LÝ" Và “ổ DỉNh”. Mỗi Kỳ Thuậ TÁC ÐọNG KHÍCH BẢN RŨI RO CÓ THỂ XÃY RA TRONG QUÁ TRÌNH ÁP DUNG CHÚNG.

**Cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Nét đẹp trường tồn trong tâm hồn học trò** ##

Tiểu luận

Trong dòng chảy thời gian, những kỷ niệm về thầy cô giáo luôn là những dấu ấn đẹp đẽ, khó phai mờ trong tâm hồn mỗi người học trò. Và với chúng em, hình ảnh cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn - người giáo viên đã quá tuổi nhưng vẫn miệt mài trên bục giảng - là một minh chứng rõ nét cho tình yêu nghề, lòng nhiệt huyết và sự tận tâm của những người thầy, người cô. Cô Nhàn không chỉ là một giáo viên, mà còn là một người mẹ hiền, một người bạn tâm giao, luôn dành trọn tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Dù đã ở tuổi xế chiều, nhưng cô vẫn giữ vững phong thái của một người thầy mẫu mực, với giọng nói ấm áp, truyền cảm, cách giảng dạy thu hút, dễ hiểu. Cô luôn dành thời gian để quan tâm, động viên, giúp đỡ học sinh, không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống. Những bài giảng của cô không chỉ là kiến thức khô khan, mà còn là những bài học về đạo đức, về lối sống, về tình yêu thương con người. Cô luôn khích lệ chúng em phát huy năng lực bản thân, rèn luyện ý chí, nghị lực, trở thành những người công dân có ích cho xã hội. Hơn cả những kiến thức, cô Nhàn đã truyền cho chúng em một tình yêu thương, một sự trân trọng đối với nghề giáo, một niềm tin vào tương lai tươi sáng. Cô là tấm gương sáng về lòng yêu nghề, sự tận tâm, sự hy sinh thầm lặng của những người thầy, người cô. Hình ảnh cô Nhàn, với mái tóc bạc phơ, nụ cười hiền hậu, ánh mắt ấm áp, luôn in đậm trong tâm trí chúng em. Cô là một phần không thể thiếu trong hành trình trưởng thành của chúng em, là nguồn động lực giúp chúng em vững bước trên con đường đời. Dù thời gian có trôi qua, nhưng những bài học, những lời dạy bảo của cô Nhàn sẽ mãi là hành trang quý báu, là ngọn đuốc soi sáng cho chúng em trên con đường chinh phục tri thức và khát vọng.