Các bài tiểu luận khác
Học sinh thường xuyên gặp phải các dạng bài luận đa dạng ngoài bảy loại phổ biến, dùng để đánh giá khả năng viết và sáng tạo của các em. Các bài luận bao gồm nhiều phong cách và mục tiêu khác nhau, mỗi bài có mục đích riêng biệt. Sử dụng Question.AI để đi sâu vào các loại bài luận cụ thể được tùy chỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của bạn. Question.AI sẽ giúp bạn hoàn thành xuất sắc mọi bài luận của mình.
Con đường cách mạng của Nguyễn Ái Quốc
1. Giới thiệu về Nguyễn Ái Quốc và bối cảnh lịch sử khi ông bắt đầu hành trình cách mạng. 2. Trình bày các giai đoạn quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Nguyễn Ái Quốc, từ khi ông ra đi tìm đường cứu nước cho đến khi trở thành Hồ Chí Minh. 3. Nêu bật những đóng góp và chiến lược của Nguyễn Ái Quốc trong việc đấu tranh giành độc lập cho Việt Nam. 4. Kết luận về tầm ảnh hưởng của con đường cách mạng mà Nguyễn Ái Quốc đã chọn đối với sự phát triển của đất nước. 【Giải Bài viết sẽ tập trung vào việc mô tả con đường cách mạng của Nguyễn Ái Quốc, bao gồm các giai đoạn và sự kiện quan trọng trong đời sống và sự nghiệp của ông. Bài viết sẽ không chỉ giới hạn ở việc kể lại các sự kiện mà còn phải phân tích và đánh giá những đóng góp của Nguyễn Ái Quốc đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc.
Tình nguyện cùng nhau: Quyên góp đồng bào lũ lụt tại trường em
Trong những ngày tháng mưa lớn, khi dòng nước sông dâng cao và gây ra lũ lụt nghiêm trọng, trường em đã tổ chức một hoạt động quyên góp để giúp đỡ những đồng bào bị ảnh hưởng. Đây không chỉ là một hành động nhân văn mà còn là cơ hội để học sinh thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm đối với cộng đồng. Trước hết, chúng em đã lên kế hoạch cho hoạt động này một cách cẩn thận. Chúng em đã thông báo cho cả trường biết về sự việc và kêu gọi sự tham gia của mọi học sinh. Mỗi lớp đều tự nguyện đóng góp một số lượng nhất định sách giáo khoa và đồ dùng học tập để tặng cho những đứa trẻ lũ lụt. Đây là những món đồ quý giá mà những gia đình bị lũ lụt mất hết trong cơn bão. Tiếp theo, chúng em đã tổ chức một buổi lễ trao tặng đồ cho những đứa trẻ lũ lụt. Buổi lễ diễn ra trang trọng và xúc động, khi mỗi học sinh đều có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ với những đứa trẻ nhận được sự giúp đỡ. Những ánh mắt mong mỏi và nụ cười hạnh phúc của những đứa trẻ đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mỗi học sinh. Cuối cùng, chúng em đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía các bậc phụ huynh và cộng đồng. Nhiều người đã khen ngợi sự nhiệt tình và trách nhiệm của học sinh trong việc giúp đỡ những người gặp khó khăn. Đây cũng là một bài học quý giá cho học sinh về tình người và trách nhiệm xã hội. Tóm lại, hoạt động quyên góp đồng bào lũ lụt tại trường em không chỉ giúp đỡ được những người gặp khó khăn mà còn giáo dục cho học sinh về tình yêu thương và trách nhiệm đối với cộng đồng. Đây là một hành động đáng tự hào và sẽ được học sinh nhớ mãi trong cuộc đời.
** Lập dàn ý bài Chữ người tử tù: Tìm hiểu vẻ đẹp tâm hồn **
I. Mở bài: * Giới thiệu tác phẩm "Chữ người tử tù" của Nguyễn Tuân và giá trị nghệ thuật của nó. * Nêu vấn đề: Dàn ý bài viết sẽ tập trung phân tích vẻ đẹp tâm hồn của các nhân vật, đặc biệt là Huấn Cao và viên quản ngục. II. Thân bài: * 1. Vẻ đẹp tâm hồn của Huấn Cao: * Sự hào hoa, phong nhã, khí phách của một bậc thầy thư pháp: thể hiện qua hành động, lời nói, thái độ. (Ví dụ: Viết chữ trong hoàn cảnh ngục tù, thái độ ung dung trước cái chết,…) * Tâm hồn cao khiết, trong sáng: dù là tử tù nhưng vẫn giữ được khí tiết, không bị gò bó bởi hoàn cảnh. (Ví dụ: từ chối nhận quà của quản ngục,…) * Sự trân trọng nghệ thuật: sự say mê với thư pháp, coi đó là một phần cuộc sống. (Ví dụ: sự tỉ mỉ, cẩn thận khi viết chữ,…) * Sự độ lượng, bao dung: tha thứ cho viên quản ngục, coi trọng tình người. (Ví dụ: nhận lời viết chữ cho quản ngục,…) * 2. Vẻ đẹp tâm hồn của viên quản ngục: * Khát vọng hướng thiện: mong muốn được chiêm ngưỡng nghệ thuật thư pháp, tìm kiếm sự thanh cao trong tâm hồn. (Ví dụ: sự chuẩn bị chu đáo cho Huấn Cao viết chữ,…) * Sự ngưỡng mộ và tôn trọng tài năng: biết trân trọng giá trị nghệ thuật và con người Huấn Cao. (Ví dụ: sự kính trọng, lễ phép khi tiếp xúc với Huấn Cao,…) * Sự thay đổi trong nhận thức và hành động: từ một viên quản ngục lạnh lùng trở nên có lòng trắc ẩn, hướng thiện. (Ví dụ: sự thay đổi thái độ sau khi được Huấn Cao viết chữ,…) * 3. Mối quan hệ giữa Huấn Cao và viên quản ngục: * Sự giao thoa giữa hai tâm hồn: sự gặp gỡ và giao lưu giữa hai con người tưởng chừng như đối lập. * Sự thăng hoa của tâm hồn: cả hai đều tìm thấy sự thanh thản và ý nghĩa trong cuộc sống. III. Kết bài: * Khẳng định lại vẻ đẹp tâm hồn của các nhân vật trong tác phẩm. * Nêu lên ý nghĩa sâu sắc của tác phẩm: ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn, khẳng định giá trị của nghệ thuật và tình người. * Suy ngẫm: Vẻ đẹp tâm hồn của Huấn Cao và quản ngục gợi cho chúng ta suy nghĩ về ý nghĩa của cuộc sống, về sự hướng thiện và lòng trắc ẩn trong mỗi con người. Chúng ta cần sống sao cho có một tâm hồn đẹp, hướng thiện, để lại dấu ấn tốt đẹp cho đời.
Dòng Sông quê em
Dòng sông quê em hiền hoà, Nước trong veo soi bóng dừa. Mặt trời lên dát vàng tươi, Chim ca ríu rít trên cành. Sông dài uốn khúc quanh co, Nuôi cá tôm, lúa ngô xanh. Trẻ con tắm mát vui đùa, Gió đưa hương thơm ngát mùa. Dòng sông êm đềm trôi chảy, Mang phù sa bồi đắp đầy. Tuổi thơ em bên dòng nước, Như giấc mơ đẹp mãi say.
** Kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho chương trình SSEAYP **
Chương trình SSEAYP (chương trình trao đổi thanh niên Đông Nam Á) đòi hỏi các bạn trẻ tham gia cần có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau. Dưới đây là một số kỹ năng và kinh nghiệm quan trọng, được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên: 1. Kỹ năng giao tiếp: (Quan trọng nhất) Khả năng giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh là rất cần thiết để tương tác với các bạn trẻ đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Bao gồm cả giao tiếp bằng lời nói và viết. Khả năng lắng nghe tích cực cũng rất quan trọng để hiểu và tôn trọng quan điểm của người khác. 2. Kỹ năng làm việc nhóm: SSEAYP là một chương trình tập thể. Khả năng làm việc hiệu quả trong nhóm, chia sẻ trách nhiệm, và giải quyết xung đột là rất cần thiết để thành công. 3. Sự cởi mở và thích ứng: Tham gia chương trình có nghĩa là bạn sẽ trải nghiệm văn hoá mới, gặp gỡ những người mới và đối mặt với những tình huống bất ngờ. Sự cởi mở, khả năng thích ứng nhanh chóng và tinh thần cầu tiến là rất quan trọng. 4. Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trong suốt chương trình, bạn có thể gặp phải những vấn đề cần giải quyết. Khả năng tư duy phản biện, tìm ra giải pháp sáng tạo và đưa ra quyết định là rất hữu ích. 5. Kinh nghiệm tình nguyện/hoạt động xã hội: (Ít quan trọng hơn) Kinh nghiệm tham gia các hoạt động tình nguyện hoặc xã hội cho thấy sự quan tâm đến cộng đồng và khả năng đóng góp tích cực. 6. Kỹ năng tổ chức: (Ít quan trọng nhất) Khả năng tổ chức thời gian, công việc và tài nguyên cá nhân sẽ giúp bạn quản lý tốt lịch trình bận rộn của chương trình. Suy nghĩ: Tham gia SSEAYP không chỉ là một trải nghiệm tuyệt vời để mở rộng tầm nhìn và kiến thức về văn hoá các nước Đông Nam Á, mà còn là cơ hội để phát triển bản thân, rèn luyện kỹ năng sống và xây dựng các mối quan hệ hữu nghị quốc tế. Sự chuẩn bị kỹ càng về kỹ năng và kinh nghiệm sẽ giúp bạn tận hưởng tối đa chương trình và đóng góp tích cực vào thành công chung.
Phòng Chống HIV: Hành Động Của Mình
HIV, hay virus suy giảm miễn dịch mắc phải, là một căn bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của cơ thể. Để bảo vệ bản thân và những người xung quanh khỏi căn bệnh này, chúng ta cần hiểu rõ cách phòng chống HIV và thực hiện các hành động cần thiết. Trước hết, một trong những cách phòng chống HIV hiệu quả nhất là sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục không an toàn. Bao cao su không chỉ giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm mà còn bảo vệ cả bạn và người bạn yêu thương. Nếu không có bao cao su, hãy yêu cầu đối tác sử dụng nó. Nếu cả hai đều không có bao cao su, hãy tìm kiếm các dịch vụ cung cấp bao cao su tại các trung tâm y tế hoặc các tổ chức phi lợi nhuận. Thứ hai, nếu bạn nghi ngờ mình có thể đã bị nhiễm HIV, hãy đến các cơ sở y tế để kiểm tra. HIV có thể không gây ra triệu chứng ngay lập tức, nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nó có thể dẫn đến suy giảm miễn dịch nghiêm trọng và các bệnh nhiễm trùng khác. Đừng lo lắng về việc bị chẩn đoán HIV, vì điều quan trọng là bạn biết tình trạng sức khỏe của mình và có thể nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Cuối cùng, hãy giáo dục bản thân và những người xung quanh về HIV và cách phòng chống nó. Hãy chia sẻ thông tin về HIV tại trường học, trong gia đình và với bạn bè. Hãy khuyến khích những người xung quanh sử dụng bao cao su và tham gia các chương trình kiểm tra HIV. Bằng cách hành động ngay từ bây giờ, chúng ta có thể bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi căn bệnh nguy hiểm này. Hãy cùng nhau hành động để phòng chống HIV. Hãy bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của mình và những người xung quanh. Hãy là người chiến đấu mạnh mẽ chống lại căn bệnh này và tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn.
Cuộc đời và sự nghiệp văn học của nhà văn Nguyễn Văn Xuân
Giới thiệu: Nguyễn Văn Xuân, một nhà văn nổi bật của nền văn học Việt Nam, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả từ đầu thế kỷ XX đến năm 1945. Với những tác phẩm văn học phong phú và đa dạng, Xuân đã chứng tỏ tài năng cũng như khả năng sáng tạo xuất sắc của mình. Phần 1: Cuộc đời và quá trình hình thành Nguyễn Văn Xuân sinh năm 1910 tại một xóm nhỏ ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Biên Hòa. Ông bắt đầu sự nghiệp văn học của mình từ rất sớm, khi còn là học sinh. Những câu chuyện ngắn và thơ mộng của ông đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của độc giả và các nhà văn đồng nghiệp. Phần 2: Sự nghiệp văn học Trong khoảng thời gian từ đầu thế kỷ XX đến năm 1945, Nguyễn Văn Xuân đã xuất bản nhiều tác phẩm quan trọng. Những tác phẩm này không chỉ phản ánh cuộc sống và con người Việt Nam trong thời kỳ đó mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của ông đối với xã hội và con người. Phần 3: Ảnh hưởng và di sản Những tác phẩm của Nguyễn Văn Xuân đã để lại ảnh hưởng lớn trong nền văn học Việt Nam. Ông đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền văn học hiện thực Việt Nam và được nhiều nhà văn sau này học tập và tôn vinh. Kết luận: Nguyễn Văn Xuân là một trong những nhà văn vĩ đại của nền văn học Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp văn học của ông từ đầu thế kỷ XX đến năm 1945 đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ trong lòng độc giả và các nhà văn đồng nghiệp. Những tác phẩm của ông không chỉ phản ánh cuộc sống và con người Việt Nam trong thời kỳ đó mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của ông đối với xã hội và con người.
Hoàng hôn buông nhẹ
Mặt trời khuất bóng dần dần, Mây hồng nhuộm tím, thật gần, thật xa. Gió chiều nhẹ thổi hiu hiu, Lay động cành cây, lá đưa, nhẹ nhàng. Một ngày sắp khép lại rồi, Trăng lên thay thế, ánh sáng tươi soi. Ngắm nhìn cảnh đẹp tuyệt vời, Tâm hồn thư thái, nhẹ nhàng, an vui.
Chùa Nôm: Di tích lịch sử đầy màu sắc
Chùa Nôm, một di tích lịch sử nằm tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những công trình kiến trúc cổ nhất của Việt Nam. Chùa được xây dựng vào năm 1740, dưới tri đại của vua Gia Long, và đã trở thành một biểu tượng của văn hóa và lịch sử Việt Nam. Kiến trúc của Chùa Nôm rất độc đáo và hấp dẫn. Chùa được xây dựng theo kiểu kiến trúc truyền với sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Cổng chùa cao và hùng vĩ, được trang trí với các hình ảnh rồng và phượng, biểu tượng của sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Bên trong chùa, có một hồ nước yên bình, nơi người ta thường đến để thư giãn và tìm kiếm sự bình yên. Chùa Nôm không chỉ là một di tích lịch sử, mà còn là một nơi thờ danh tổ của dòng họ Nguyễn, một trong những dòng họ quý tộc lớn nhất Việt Nam. Hàng năm, chùa thu hút hàng ngàn du khách và người dân địa phương đến tham dự các lễ hội và các hoạt động văn hóa. Ngoài ra, Chùa Nôm còn đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục lịch sử và văn hóa cho thế hệ Nơi đây thường tổ chức các chương trình học tập và nghiên cứu về lịch sử Việt Nam, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về quá khứ và hiện tại của dân tộc. Tóm lại, Chùa Nôm không chỉ là một di tích lịch sử, mà còn là một biểu tượng của văn hóa và lịch sử Việt Nam. Nó không chỉ mang lại cho chúng ta những kiến thức về quá khứ, mà còn giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản sắc văn hóa và con người Việt Nam. 【Giải thích】: Bài viết trên đã thuyết minh về lịch sử Chùa Nôm theo yêu cầu của người dùng. Bài viết bao gồm tiêu đề và phần chính, trong đó phần chính được chia thành các đoạn văn ngắn gọn, dễ hiểu và liên quan đến yêu cầu của bài viết. Nội dung bài viết tập trung vào việc mô Nôm, kiến trúc của chùa, vai trò của chùa trong đời sống văn hóa và lịch sử của người Việt Nam. Bài viết không vượt quá yêu cầu và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về nội dung và ngôn ngữ.
Những số phận trong Kiều ở Lầu Ngưng Bích
Đoạn trích "Kiều ở lầu Ngưng Bích" khắc họa rõ nét số phận bi kịch của Thúy Kiều và những nhân vật xung quanh. Kiều, nhân vật trung tâm, hiện lên với vẻ đẹp tuyệt thế giai nhân nhưng lại chịu cảnh lưu lạc, mất mát, cô đơn giữa chốn xa lạ. Nỗi nhớ nhà, nhớ người thân da diết, sự hối hận về quá khứ và bất lực trước hiện tại được thể hiện qua tâm trạng buồn bã, tuyệt vọng của nàng. Hình ảnh "lầu Ngưng Bích" trở thành biểu tượng cho sự cô đơn, bế tắc của Kiều. Ngoài Kiều, đoạn trích còn gợi nhắc đến những nhân vật khác, dù không trực tiếp xuất hiện nhưng vẫn để lại dấu ấn sâu sắc. Cha mẹ Kiều, với hình ảnh mờ nhạt nhưng đầy thương cảm, đại diện cho nỗi nhớ quê hương da diết của Kiều. Hoàng tử, người đã cứu Kiều khỏi chốn lầu xanh, cũng là một nhân vật quan trọng, gợi mở về một tia hy vọng mong manh trong số phận bi kịch của nàng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của họ chỉ là thoáng qua, càng làm nổi bật sự cô đơn, lạc lõng của Kiều trong cảnh ngộ hiện tại. Qua việc miêu tả những nhân vật này, tác giả Nguyễn Du đã thể hiện tài năng miêu tả tâm lý nhân vật xuất sắc, đồng thời phản ánh hiện thực xã hội bất công, tàn nhẫn, đẩy con người vào những bi kịch không lối thoát. Sự cô đơn của Kiều ở lầu Ngưng Bích không chỉ là nỗi buồn cá nhân mà còn là tiếng nói phản ánh số phận của biết bao người phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa. Đọc đoạn trích, ta không chỉ thấy được vẻ đẹp tài hoa của Kiều mà còn cảm nhận được sự đồng cảm sâu sắc với số phận bất hạnh của nàng và những người xung quanh. Cảm giác day dứt, xót xa cho số phận con người giữa vòng xoay nghiệt ngã của cuộc đời là điều đọng lại sau khi đọc xong.