Tiểu luận tranh luận
Một bài luận tranh luận là một thể loại phổ biến của văn bản học thuật. Khi viết một bài luận tranh luận, học sinh nên thuyết phục người đọc đồng ý với quan điểm của mình. Quá trình này không chỉ trau dồi kỹ năng thuyết phục của họ mà còn nuôi dưỡng sự phát triển trí tuệ và mài giũa khả năng tư duy phản biện.
Question.AI cung cấp các bài tiểu luận và dàn ý tranh luận được soạn thảo tỉ mỉ, cung cấp các khuôn khổ có cấu trúc giúp bạn đơn giản hóa quá trình viết và hoàn thành bài tập viết của mình. Bạn có thể sử dụng Question.AI để cải thiện khả năng viết bài luận của mình và đạt điểm cao hơn.
Học Tốt Sau Khi Đánh Giá: Một Cách Áp Dụng Hiệu Quả" ###
Học tập là một hành trình dài và đầy thách thức. Đánh giá và chứng sửa bài là hai phần không thể thiếu trong quá trình này. Tuy nhiên, việc đánh giá chỉ là một phần nhỏ của hành trình học tập. Điều quan trọng hơn là việc học từ những đánh giá đó và tiếp tục phát triển bản thân. 1. Ghi Lại Những Điều Muốn Học Tốt Khi nhận được đánh giá về bài tập, điều đầu tiên cần làm là ghi lại những điều cần cải thiện. Điều này không chỉ giúp bạn nhớ rõ những điểm yếu mà còn giúp bạn có cơ hội để phát triển và hoàn thiện kỹ năng của mình. Ghi lại những điều này cũng giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về những gì bạn cần tập trung vào trong quá trình học tập. 2. Chứng Sửa Bài Chứng sửa bài là một phần quan trọng để cải thiện kỹ năng viết của bạn. Khi bạn nhận được bài đánh giá, hãy dành thời gian để đọc kỹ và phân tích từng phần của bài tập. Tìm ra những lỗi và cách để khắc phục chúng. Chứng sửa bài không chỉ giúp bạn sửa chữa lỗi mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về cách viết đúng và hiệu quả. 3. Áp Dụng NKE C NKE C (Nghiên Cứu Kỹ Năng Cá Nhân) là một phương pháp giúp bạn phát triển kỹ năng cá nhân một cách hiệu quả. Khi bạn nhận được đánh giá, hãy sử dụng NKE C để phân tích và hiểu rõ hơn về những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Điều này giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về bản thân và những gì bạn cần cải thiện. 4. Học Tốt Từ Những Đánh Giá Sau khi đã ghi lại những điều cần học và chứng sửa bài, điều quan trọng nhất là học tốt từ những đánh giá đó. Hãy sử dụng những thông tin này để cải thiện kỹ năng của mình và phát triển bản thân. Điều này không chỉ giúp bạn trở thành một học sinh tốt hơn mà còn giúp bạn có một sự nghiệp thành công trong tương lai. 5. Tích Lũy Kinh Nghiệm Học tập không chỉ là việc học từ sách vở mà còn là việc tích lũy kinh nghiệm thực tế. Khi bạn nhận được đánh giá, hãy sử dụng nó như một cơ hội để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Điều này giúp bạn trở thành một học sinh thông minh và có trách nhiệm hơn. 6. Tận Dụng Từng Khoảnh Anh Học Tập Học tập là một hành trình dài và đầy thách thức. Tuy nhiên, khi bạn nhận được đánh giá, hãy tận dụng từng khoảnh khắc học tập để phát triển bản thân. Điều này giúp bạn trở thành một học sinh thông minh và có trách nhiệm hơn. Kết Luận Đánh giá và chứng sửa bài là hai phần không thể thiếu trong quá trình học tập. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là học từ những đánh giá đó và tiếp tục phát triển bản thân. Ghi lại những điều cần học, chứng sửa bài và áp dụng NKE C để phát triển kỹ năng cá nhân. Tích lũy kinh nghiệm và tận dụng từng khoảnh khắc học tập để trở thành một học sinh thông minh và có trách nhiệm hơn.
Tự học: Con đường độc lập hay con đường cô độc? ##
Trong xã hội hiện đại, với sự bùng nổ của thông tin và công nghệ, tự học đang trở thành một xu hướng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích rõ ràng, tự học cũng ẩn chứa những thách thức và nguy cơ tiềm ẩn. Liệu tự học có thực sự là con đường độc lập hay con đường cô độc? Một mặt, tự học mang đến cho con người sự chủ động và độc lập. Thay vì thụ động tiếp nhận kiến thức từ giáo viên, người tự học có thể chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp học tập phù hợp với bản thân. Họ có thể tự do khám phá những lĩnh vực yêu thích, theo đuổi đam mê và phát triển năng lực cá nhân một cách toàn diện. Hơn nữa, tự học giúp con người rèn luyện tính tự giác, kỷ luật và khả năng tự quản lý thời gian. Tuy nhiên, tự học cũng ẩn chứa những nguy cơ tiềm ẩn. Khi thiếu sự hướng dẫn và định hướng từ giáo viên, người tự học dễ bị lạc lối, thiếu kiến thức nền tảng hoặc mắc phải những sai lầm trong quá trình học tập. Hơn nữa, tự học đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực phi thường và khả năng tự động viên bản thân. Trong một số trường hợp, sự cô đơn và thiếu động lực có thể khiến người tự học dễ nản chí và bỏ cuộc. Vậy, tự học là con đường độc lập hay con đường cô độc? Câu trả lời phụ thuộc vào cách chúng ta tiếp cận và ứng dụng nó. Tự học có thể là con đường độc lập, giúp con người tự chủ và phát triển bản thân, nhưng nó cũng có thể trở thành con đường cô độc nếu thiếu sự kết nối và hỗ trợ từ cộng đồng. Để tự học hiệu quả, chúng ta cần kết hợp những ưu điểm của cả hai phương thức học tập: học tập truyền thống và học tập trực tuyến. Chúng ta cần chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ giáo viên, bạn bè, gia đình và cộng đồng. Đồng thời, chúng ta cần rèn luyện ý chí, kiên trì và khả năng tự động viên bản thân để vượt qua những khó khăn và thử thách trong quá trình tự học. Tự học là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng đầy hứa hẹn. Nó là con đường dẫn đến sự độc lập, tự do và phát triển bản thân. Tuy nhiên, để thành công, chúng ta cần kết hợp sự chủ động, kiên trì và sự hỗ trợ từ cộng đồng.
Tháp Nghinh Phong Phú Yên: Di sản văn hóa hay công trình du lịch? ##
Tháp Nghinh Phong Phú Yên, một công trình kiến trúc độc đáo nằm trên mũi đất nhô ra biển, đã trở thành biểu tượng của tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, xung quanh giá trị của nó, đã có những luồng ý kiến trái chiều. Liệu Tháp Nghinh Phong chỉ là một công trình du lịch thu hút khách hay là một di sản văn hóa cần được bảo tồn? Luận điểm 1: Tháp Nghinh Phong là một di sản văn hóa cần được bảo tồn. Tháp Nghinh Phong được xây dựng vào thế kỷ XVI, là minh chứng cho sự phát triển của văn hóa Chăm Pa tại vùng đất Phú Yên. Kiến trúc độc đáo của tháp, với những hoa văn tinh xảo, thể hiện sự tài hoa của người nghệ nhân xưa. Tháp còn là nơi lưu giữ những câu chuyện lịch sử, những truyền thuyết về vùng đất này, góp phần làm phong phú thêm kho tàng văn hóa của dân tộc. Luận điểm 2: Tháp Nghinh Phong là một công trình du lịch thu hút khách. Với vị trí đẹp, kiến trúc độc đáo, Tháp Nghinh Phong đã trở thành điểm du lịch thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Du khách đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tháp, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của vùng đất Phú Yên. Tháp Nghinh Phong góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch của địa phương. Kết luận: Tháp Nghinh Phong Phú Yên là một công trình kiến trúc độc đáo, mang giá trị lịch sử và văn hóa. Tuy nhiên, việc khai thác du lịch cũng cần được cân nhắc để bảo tồn giá trị văn hóa của tháp. Việc kết hợp giữa bảo tồn và phát triển du lịch là điều cần thiết để Tháp Nghinh Phong tiếp tục là biểu tượng của Phú Yên, đồng thời góp phần phát triển kinh tế địa phương. Suy nghĩ: Tháp Nghinh Phong là một minh chứng cho sự kết nối giữa lịch sử, văn hóa và du lịch. Việc bảo tồn và phát triển du lịch cần được thực hiện một cách hài hòa để giữ gìn giá trị văn hóa của tháp, đồng thời góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Sự tàn phá của chiến tranh và khát vọng hòa bình trong "Rừng xà nu" ##
Chi tiết "Và, cho tới tận những ngày đầu tháng Chạp tất thảy những ngà đường trong rừng ván còn đang lầy lội khôn khó, hư nát, bị hòa bình bỏ hoang, hầu như không thể qua lại được. Dân dân lụt chim xuống. Mắt dấu tích giữa rừng cây rừng cỏ tốt um tùm" trong tác phẩm "Rừng xà nu" của Nguyễn Trung Thành là một minh chứng hùng hồn cho sự tàn phá khủng khiếp của chiến tranh. Tác giả sử dụng những hình ảnh ẩn dụ đầy ám ảnh: "lầy lội khôn khó", "hư nát", "bị hòa bình bỏ hoang", "lụt chim xuống" để miêu tả cảnh tượng hoang tàn, đổ nát của con đường rừng sau chiến tranh. Những con đường từng là huyết mạch giao thông nay trở nên bấp bênh, nguy hiểm, như bị chính hòa bình "bỏ hoang". Hình ảnh "dân dân lụt chim xuống" gợi lên nỗi thống khổ, sự bơ vơ, lạc lõng của người dân sau chiến tranh. Chi tiết này còn ẩn chứa một thông điệp sâu sắc về khát vọng hòa bình. Sau những mất mát, đau thương, con người khao khát một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Hình ảnh "mắt dấu tích giữa rừng cây rừng cỏ tốt um tùm" như một lời khẳng định về sức sống mãnh liệt, tiềm năng to lớn của thiên nhiên và con người. Tuy nhiên, để đạt được hòa bình, con người cần phải nỗ lực, chung tay xây dựng lại cuộc sống, khắc phục hậu quả chiến tranh. Chi tiết này là lời nhắc nhở về trách nhiệm của mỗi người trong việc gìn giữ hòa bình, xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Kết luận: Chi tiết "Và, cho tới tận những ngày đầu tháng Chạp..." là một minh chứng hùng hồn cho sự tàn phá của chiến tranh và khát vọng hòa bình mãnh liệt của con người. Nó là lời nhắc nhở về giá trị của hòa bình và trách nhiệm của mỗi người trong việc gìn giữ và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.
Ôn tập Kiểm tra Giữa Kì 1 - Văn 6 (2425) ##
Chuông báo hiệu kết thúc học kì 1 đã điểm, và kì thi giữa kì đang đến gần. Các bạn học sinh lớp 6 hẳn đang tất bật ôn tập để chuẩn bị cho những thử thách phía trước. Bài viết này sẽ là một người bạn đồng hành, giúp các bạn củng cố kiến thức và tự tin bước vào kì thi. I. Ôn tập kiến thức đọc hiểu: Để chinh phục phần đọc hiểu, các bạn cần nắm vững các kiến thức cơ bản về thơ ca. Hãy dành thời gian đọc kỹ các bài thơ trong ngữ liệu đính kèm, chú ý đến những chi tiết sau: - Phương thức biểu đạt: Bài thơ sử dụng phương thức biểu đạt nào? (Biểu cảm, tự sự, miêu tả, nghị luận) - Đặc điểm của thơ: Thể thơ, vần nhịp, đề tài, chủ đề của bài thơ là gì? - Hình ảnh, nghệ thuật: Bài thơ sử dụng những hình ảnh, biện pháp nghệ thuật nào? Tác dụng của chúng? - Thông điệp, nội dung: Bài thơ muốn truyền tải thông điệp gì? Nội dung chính của bài thơ là gì? - Cảm nhận: Bạn cảm nhận như thế nào về tình cảm, tâm trạng của tác giả được thể hiện trong bài thơ? Bên cạnh việc nắm vững kiến thức, các bạn cần rèn luyện kỹ năng rút ra bài học, thông điệp từ văn bản. Hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân và tìm câu trả lời từ bài thơ. Ví dụ: Bài thơ muốn nhắn nhủ điều gì về phẩm chất của con người? Bài thơ gợi cho em suy nghĩ gì về vai trò của tre trong cuộc sống? II. Ôn tập kiến thức Tiếng Việt: Phần Tiếng Việt sẽ kiểm tra kiến thức về từ đơn, từ phức, trạng ngữ và ý nghĩa của trạng ngữ. Các bạn cần: - Nắm vững khái niệm: Từ đơn là gì? Từ phức là gì? Trạng ngữ là gì? - Phân biệt: Biết cách phân biệt từ đơn, từ phức, trạng ngữ trong câu. - Hiểu ý nghĩa: Nắm vững ý nghĩa của trạng ngữ trong câu. - Luyện tập: Luyện tập xác định từ đơn, từ phức, trạng ngữ trong các câu văn. - Đặt câu: Đặt câu có sử dụng từ đơn, từ phức, trạng ngữ theo yêu cầu. III. Ôn tập kỹ năng viết: Phần viết sẽ kiểm tra khả năng kể chuyện của các bạn. Hãy ôn tập lại cách kể chuyện, đặc biệt là cách kể lại truyện cổ tích "Cây tre trăm đốt" bằng lời văn của em. Lưu ý: - Xây dựng cốt truyện: Giữ nguyên cốt truyện của truyện cổ tích, nhưng hãy kể lại bằng lời văn của riêng mình. - Xây dựng nhân vật: Miêu tả nhân vật một cách sinh động, thể hiện rõ tính cách, phẩm chất của từng nhân vật. - Sử dụng ngôn ngữ: Sử dụng ngôn ngữ phù hợp với đối tượng người đọc, tránh sử dụng ngôn ngữ quá phức tạp hoặc quá đơn giản. - Diễn đạt: Diễn đạt lưu loát, mạch lạc, tránh lặp từ, câu văn rườm rà. Kết luận: Bài viết này chỉ là một tài liệu ôn tập sơ lược, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức và kỹ năng cần thiết cho kì thi giữa kì 1. Hãy dành thời gian ôn tập kỹ các nội dung đã được nêu trên để đạt kết quả tốt nhất. Chúc các bạn học tập hiệu quả và tự tin bước vào kì thi!
Học sinh và trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông ##
1. Hiểu biết về vấn đề an toàn giao thông Học sinh cần có kiến thức cơ bản về các quy tắc giao thông và tầm quan trọng của việc tuân thủ chúng. Điều này bao gồm hiểu biết về các biển báo giao thông, quy tắc đường bộ và trách nhiệm của người tham gia giao thông. 2. Tuân thủ các quy tắc giao thông Học sinh phải luôn tuân thủ các quy tắc giao thông, bao gồm việc dừng lại tại các điểm dừng, đi qua đường dành cho người đi bộ và tuân thủ giới hạn tốc độ. Việc tuân thủ các quy tắc này không chỉ giúp bảo vệ bản thân mà còn góp phần vào việc giảm thiểu tai nạn giao thông. 3. Chấp nhận và tôn trọng người tham gia giao thông khác Học sinh cần tôn trọng và chấp nhận người tham gia giao thông khác, bao gồm cả người đi bộ, người đi xe đạp và người tham gia giao thông khác. Điều này bao gồm việc không gây rối trật tự giao thông và không đua xe. 4. Trách nhiệm của học sinh trong việc bảo đảm an toàn giao thông Học sinh có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động bảo đảm an toàn giao thông, như tham gia vào các chiến dịch an toàn giao thông, giúp đỡ người già, người khuyết tật và người đang gặp khó khăn trong giao thông. 5. Tôn trọng và chấp nhận sự đa dạng của người tham gia giao thông Học sinh cần tôn trọng và chấp nhận sự đa dạng của người tham gia giao thông, bao gồm cả người có khả năng khác nhau và người đến từ các nền văn hóa khác nhau. Điều này giúp tạo ra một môi trường giao thông hòa bình và an toàn cho tất cả. 6. Chấp nhận và tôn trọng quy định của cơ quan quản lý giao thông Học sinh cần chấp nhận và tôn trọng quy định của cơ quan quản lý giao thông, bao gồm việc tuân thủ các quy định về giao thông đường bộ và đường sắt. Điều này giúp đảm bảo trật tự và an toàn giao thông cho tất cả các bên liên quan. 7. Tôn trọng và chấp nhận sự đa dạng của người tham gia giao thông Học sinh cần tôn trọng và chấp nhận sự đa dạng của người tham gia giao thông, bao gồm cả người có khả năng khác nhau và người đến từ các nền văn hóa khác nhau. Điều này giúp tạo ra một môi trường giao thông hòa bình và an toàn cho tất cả. 8. Chấp nhận và tôn trọng quy định của cơ quan quản lý giao thông Học sinh cần chấp nhận và tôn trọng quy định của cơ quan quản lý giao thông, bao gồm việc tuân thủ các quy định về giao thông đường bộ và đường sắt. Điều này giúp đảm bảo trật tự và an toàn giao thông cho tất cả các bên liên quan. 9. Tôn trọng và chấp nhận sự đa dạng của người tham gia giao thông Học sinh cần tôn trọng và chấp nhận sự đa dạng của người tham gia giao thông, bao gồm cả người có khả năng khác nhau và người đến từ các nền văn hóa khác nhau. Điều này giúp tạo ra một môi trường giao thông hòa bình và an toàn cho tất cả. 10. Chấp nhận và tôn trọng quy định của cơ quan quản lý giao thông Học sinh cần chấp nhận và tôn trọng quy định của cơ quan quản lý giao thông, bao gồm việc tuân thủ các quy định về giao thông đường bộ và đường sắt. Điều này giúp đảm bảo trật tự và an toàn giao thông cho tất cả các bên liên quan. 11. Tôn trọng và chấp nhận sự đa dạng của người tham gia giao thông Học sinh cần tôn trọng và chấp nhận sự đa dạng của người tham gia giao thông, bao gồm cả người có khả năng khác nhau và người đến từ các nền văn hóa khác nhau. Điều này giúp tạo ra một môi trường giao thông hòa bình và an toàn cho tất cả. 12. Chấp nhận và tôn trọng quy định của cơ quan quản lý giao thông Học sinh cần chấp nhận và tôn trọng quy định của cơ quan quản lý giao thông, bao gồm việc tuân thủ các quy định về giao thông đường bộ và đường sắt. Điều này giúp đảm bảo trật tự và an toàn giao thông cho tất cả các bên liên quan. 13. Tôn trọng và chấp nhận sự đa dạng của người tham gia giao thông Học sinh cần tôn trọng và chấp nhận sự đa dạng của người tham gia giao thông, bao gồm cả người có khả năng khác nhau và người đến từ các nền văn hóa khác nhau. Điều này giúp tạo ra một môi trường
Hiệu ứng đám đông: Tác hại và Cách Ngă
Hiệu ứng đám đông là hiện tượng mà hành vi của một nhóm người có thể ảnh hưởng đến hành vi của những người khác trong nhóm đó. Đây là một hiện tượng phổ biến trong xã hội và có thể gây ra nhiều tác hại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá tác hại của hiệu ứng đám đông và cách ngăn chặn nó. Một trong những tác hại chính của hiệu ứng đám đông là việc tạo ra sự lan truyền thông tin không chính xác. Khi một nhóm người bắt đầu lan truyền thông tin không chính xác, những người khác trong nhóm cũng có thể bị cuốn theo và lan truyền thông tin đó. Điều này có thể dẫn đến sự lan truyền của tin đồn và thông tin sai lệch, gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho xã hội. Hiệu ứng đám đông cũng có thể tạo ra sự bạo lực và hành vi tiêu cực khác. Khi một nhóm người bắt đầu hành vi bạo lực hoặc tiêu cực, những người khác trong nhóm cũng có thể bị cuốn theo và tham gia vào hành vi đó. Điều này có thể dẫn đến sự bạo lực và hành vi tiêu cực lan rộng trong xã hội, gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho các cá nhân và cộng đồng. Để ngăn chặn hiệu ứng đám đông, chúng ta cần phải nâng cao nhận thức và ý thức của mọi người về tác hại của nó. Đầu tiên, chúng ta cần giáo dục mọi người về hiệu ứng đám đông và cách nó hoạt động. Điều này có thể được thực hiện thông qua các chương trình giáo dục và các chiến dịch truyền thông. Thứ hai, chúng ta cần khuyến khích mọi người suy nghĩ độc lập và không bị cuốn theo đám đông. Điều này có thể được thực hiện bằng cách khuyến khích mọi người suy nghĩ kỹ lưỡng và đánh giá thông tin trước khi lan truyền. Chúng ta cũng cần khuyến khích mọi người tham gia vào các hoạt động và cộng đồng khác nhau để mở rộng tầm nhìn và tránh bị cuốn theo đám đông. Cuối cùng, chúng ta cần tạo ra các chính sách và quy định để ngăn chặn hiệu ứng đám đông. Điều này có thể bao gồm việc kiểm soát thông tin lan truyền trên mạng xã hội và các nền tảng truyền thông khác. Chúng ta cũng cần tạo ra các cơ chế để báo cáo và ngăn chặn hành vi bạo lực và tiêu cực trên mạng xã hội. Tóm lại, hiệu ứng đám đông là một hiện tượng phổ biến trong xã hội và có thể gây ra nhiều tác hại. Để ngăn chặn hiệu ứng đám đông, chúng ta cần nâng cao nhận thức và ý thức của mọi người, khuyến khích suy nghĩ độc lập và tạo ra các chính sách và quy định phù hợp. Chỉ khi thực hiện các biện pháp này, chúng ta mới có thể giảm thiểu tác hại của hiệu ứng đám đông và tạo ra một xã hội tốt hơn.
Tầm quan trọng của việc trao quyền cho người trẻ trong việc xây dựng tương lai
Giới thiệu: Trong cuộc sống hiện đại, việc trao quyền cho người trẻ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng tương lai. Quan điểm của đội giành giải quán quân trong cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead 2021 là trao quyền cho người trẻ để họ xây dựng tuổi trẻ của mình cho tương lai. Bài viết này sẽ trình bày suy nghĩ của em về quan điểm này và tầm quan trọng của việc trao quyền cho người trẻ. Phần 1: Đọc hiểu Câu 1. Cuộc sống nghèo khổ, gian truân của người mẹ được diễn tả qua những từ ngữ nào? Câu 2. Hai câu thơ cuối cho em hiểu nỗi niềm gì của người con? Câu 3. Hai câu thơ dưới đây sử dụng biện pháp tu từ nào? Trình bày tác dụng của biện pháp tu từ đó. Hạt mua sợi thẳng, sợi xiên, Cứ nhằm vào mẹ những đêm trắng trời. Câu 4. Đoạn thơ gửi đến người đọc thông điệp gì? Phần 2: Viết Câu 1 (6,0 điểm) Trong vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT chuyên năm 2021 (Speak to Lead 2021) do Đại sứ quán Hoa Kì, Đại học Hà Nội và hệ thống giáo dục HOCMAI đồng tổ chức với trò của giáo dục trong việc thúc đẩy trao quyền cho thanh niên, đội giành giải quán quân (trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - tỉnh Quảng Trị) đã bày tỏ quan điểm: Hãy trao quyền cho người trẻ để họ xây dựng tuổi trẻ của mình cho tương lai. Với tư cách một người trẻ trong cuộc sống hiện đại ngày nay, em hãy trình bày suy nghĩ của mình về quan điểm trên bằng một bài văn khoảng 400 chữ. Câu 2 (10,0 điểm) Bản về văn học. Thanh Thảo cho rằng: "Văn chương giúp ta trải nghiệm cuộc sống ở những tầng mức và những chiều sâu đáng kinh ngạc. Nó giúp con người sống "ra người" hơn, sống tốt hơn nếu ta biết tìm trong mỗi quyển sách những vệt sáng những nguồn sáng soi rọi vào những góc khuất của cuộc đời và của con người." Nhà văn nói về môn Văn-Văn học và tuổi trẻ- Bằng trải nghiệm văn học, hãy làm sáng tỏ ý kiến trên. Kết luận: Việc trao quyền cho người trẻ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng tương lai. Quan điểm của đội giành giải quán quân trong cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead 2021 là trao quyền cho người trẻ để họ xây dựng tuổi trẻ của mình cho tương lai. Bằng trải nghiệm văn học, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc trao quyền cho người trẻ và cách mà nó có thể giúp họ phát triển và trưởng thành.
Thấu hiểu Thì Quá Khứ Hoàn Thành & Hiện Tại Tiếp Diễn ###
Giới thiệu: Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai thì Quá Khứ Hoàn Thành và Hiện Tại Tiếp Diễn, cách sử dụng và phân biệt chúng trong tiếng Anh. Phần: ① Phần đầu tiên: Giới thiệu về thì Quá Khứ Hoàn Thành (Past Perfect) và cách sử dụng. ② Phần thứ hai: Giải thích cách sử dụng thì Hiện Tại Tiếp Diễn (Present Continuous) và các trường hợp đặc biệt. ③ Phần thứ ba: Phân tích và so sánh hai thì Quá Khứ Hoàn Thành và Hiện Tại Tiếp Diễn, giúp bạn dễ dàng phân biệt và áp dụng đúng ngữ cảnh. ④ Phần thứ tư: Áp dụng kiến thức vào các ví dụ cụ thể, bao gồm cả những câu trong yêu cầu bài viết. Kết luận: Bài viết cung cấp kiến thức cơ bản về hai thì Quá Khứ Hoàn Thành và Hiện Tại Tiếp Diễn, giúp bạn tự tin hơn trong việc sử dụng chúng trong giao tiếp và viết lách.
Bảo vệ rừng - Bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta ##
Rừng, lá phổi xanh của trái đất, không chỉ là nơi cư trú của muôn loài động vật, thực vật mà còn là nguồn sống, là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển của con người. Bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta, một chân lý không thể phủ nhận. Thực trạng hiện nay, nạn phá rừng, khai thác gỗ trái phép, cháy rừng diễn ra ngày càng nghiêm trọng, đe dọa nghiêm trọng đến sự cân bằng sinh thái và cuộc sống của con người. Rừng bị tàn phá dẫn đến xói mòn đất, lũ lụt, hạn hán, sa mạc hóa, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp, nguồn nước sinh hoạt và đời sống của người dân. Hơn nữa, rừng là nơi cư trú của vô số loài động vật quý hiếm, khi rừng bị phá hủy, chúng sẽ mất đi môi trường sống, dẫn đến tuyệt chủng. Bên cạnh đó, rừng đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa khí hậu, hấp thụ khí CO2, sản xuất oxy, góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường. Việc bảo vệ rừng là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường sống trong lành, an toàn. Để bảo vệ rừng, chúng ta cần chung tay thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ. Nhà nước cần có những chính sách quản lý chặt chẽ, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng. Đồng thời, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa của rừng, khuyến khích người dân tham gia bảo vệ rừng. Bên cạnh đó, mỗi người dân cần có ý thức bảo vệ rừng, không chặt phá rừng, không đốt rừng, không săn bắn động vật hoang dã, tích cực tham gia trồng cây gây rừng. Hành động nhỏ bé của mỗi người sẽ góp phần bảo vệ rừng, bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Bảo vệ rừng là trách nhiệm của mỗi người, là hành động thiết thực để bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Hãy chung tay hành động để bảo vệ lá phổi xanh của trái đất, bảo vệ cuộc sống của chúng ta!
Tiểu luận phổ biến
Số liền trước và số liền sau
Cách tìm kiếm thông tin hiệu quả trên internet
Tác hại của lối sống vô trách nhiệm
Tính giá trị của biểu thức
The Job of My Dreams
Lí Tưởng Sống Của Thanh Niên Ngày Nay
Nhiệm vụ của đảng viên theo Điều lệ Đảng
Trách nhiệm của sinh viên trong phòng chống tham nhũng
Yêu thương mọi người
Phát biểu nào dưới đây là đúng?