Cuộc phiêu lưu của nhân vật chính trong một bài toán hình học

essays-star4(292 phiếu bầu)

Một ngày nọ, nhân vật chính của chúng ta, hãy gọi là A, nhận được một bài toán hình học thú vị từ giáo viên của mình. Bài toán đó là tính diện tích của một hình chữ nhật có chiều dài là 9 đơn vị và chiều rộng là 5 đơn vị. Tuy nhiên, giáo viên đã thêm một yêu cầu đặc biệt: A phải biến đổi hình chữ nhật ban đầu thành một hình vuông có cạnh bằng 6 đơn vị. A cảm thấy thú vị và quyết định nhận thách thức này. Để biến đổi hình chữ nhật thành hình vuông, A nhận ra rằng cần phải tăng chiều dài và giảm chiều rộng của hình chữ nhật ban đầu. A nhớ lại rằng để tăng chiều dài của hình chữ nhật, ta có thể nhân chiều dài ban đầu với một số. Tương tự, để giảm chiều rộng, ta có thể nhân chiều rộng ban đầu với một số. A nhanh chóng nhận ra rằng số đó chính là 2. Vì vậy, A nhân chiều dài ban đầu của hình chữ nhật (9 đơn vị) với 2 và nhân chiều rộng ban đầu (5 đơn vị) với 2. Kết quả là chiều dài mới của hình chữ nhật là 18 đơn vị và chiều rộng mới là 10 đơn vị. A đã thành công trong việc biến đổi hình chữ nhật ban đầu thành một hình vuông có cạnh bằng 6 đơn vị. Tiếp theo, A tính diện tích của hình vuông mới bằng cách nhân cạnh của nó với nhau. Với cạnh bằng 6 đơn vị, diện tích của hình vuông là 36 đơn vị vuông. Cuối cùng, A đã tìm ra kết quả cuối cùng cho bài toán hình học thú vị này. Diện tích của hình chữ nhật ban đầu là 45 đơn vị vuông và diện tích của hình vuông mới là 36 đơn vị vuông. Cuộc phiêu lưu của A trong việc giải quyết bài toán hình học này đã kết thúc thành công. A đã học được rằng biến đổi hình học có thể giúp chúng ta tìm ra kết quả đúng cho các bài toán khó khăn.