Tranh luận: Giải bài toán về trồng cây của các lớp học
Trong một trường THCS, việc lao động trồng cây không chỉ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm mà còn giúp họ hiểu rõ hơn về quy trình trồng trọt và chăm sóc cây cối. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau giải bài toán thú vị về việc trồng cây của ba lớp học 6A, 6B, và 6C. Theo yêu cầu bài toán, số cây trồng được của lớp 6C là 35 cây. Để tìm ra số cây trồng được của lớp 6A và 6B, chúng ta cần áp dụng phép tính và logic. Đầu tiên, theo thông tin đã cho, số cây trồng được của lớp 6B bằng $\frac{3}{8}$ số cây của cả ba lớp. Vậy số cây trồng được của lớp 6B là: $35 \times \frac{3}{8} = 13$ cây. Tiếp theo, để tính số cây trồng được của lớp 6A, ta biết rằng số cây trồng được của lớp 6A bằng $\frac{1}{2}$ số cây của hai lớp còn lại trồng được. Với số cây trồng được của lớp 6B là 13 cây, ta có: $13 \times 2 = 26$ cây là tổng số cây trồng được của lớp 6B và 6C. Vậy số cây trồng được của lớp 6A là: $26 \div 2 = 13$ cây. Như vậy, sau khi giải bài toán, chúng ta đã biết được số cây trồng được của lớp 6A là 13 cây và của lớp 6B là 13 cây. Qua bài toán này, chúng ta thấy được sự quan trọng của việc áp dụng kiến thức toán học vào thực tế hàng ngày, từ đó giúp học sinh phát triển tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.