Cuộc phiêu lưu của những phân số

essays-star3(131 phiếu bầu)

Một ngày đẹp trời, trong một thị trấn nhỏ, có ba người bạn tên là A, B và C. Họ đều rất thích toán học và thường xuyên tham gia vào các cuộc thi toán. Một ngày, họ nhận được một bài toán thú vị từ giáo viên của mình. Bài toán yêu cầu so sánh hai phân số: \( \frac{-2}{-5} \) và \( \frac{3}{-5} \). Điều đặc biệt là, chiều cao của những người bạn là 11. Họ cần tìm ra phân số nào có tổng bằng chiều cao của họ, khi cộng với phân số \( \frac{-7}{4} \) và -2. Ba người bạn quyết định cùng nhau giải quyết bài toán này. Họ bắt đầu bằng cách tính tổng của hai phân số ban đầu: \( \frac{-2}{-5} \) và \( \frac{3}{-5} \). Sau khi thực hiện phép tính, họ nhận ra rằng tổng của hai phân số này là \( \frac{1}{-5} \). Tiếp theo, họ tính tổng của phân số \( \frac{1}{-5} \) với phân số \( \frac{-7}{4} \) và -2. Kết quả cuối cùng là \( \frac{-11}{5} \). Sau khi giải quyết bài toán, ba người bạn rất vui mừng vì đã tìm ra kết quả chính xác. Họ nhận thấy rằng phân số \( \frac{-11}{5} \) là phân số duy nhất có tổng bằng chiều cao của họ, khi cộng với phân số \( \frac{-7}{4} \) và -2. Cuộc phiêu lưu của những phân số đã kết thúc thành công. Ba người bạn đã học được rất nhiều từ bài toán này và cảm thấy tự hào vì đã giải quyết được một bài toán khó. Kết luận: Cuộc phiêu lưu của những phân số đã cho chúng ta một bài học quan trọng về tính toán và logic. Ba người bạn đã thể hiện sự sáng tạo và khéo léo trong việc giải quyết bài toán. Chúng ta cũng nhận thấy rằng toán học không chỉ là việc tính toán số học mà còn là một công cụ để giải quyết các vấn đề thực tế.