Trang chủ
/
Kinh doanh
/
Câu 18: Anh G , H là sinh viên của một trường đại học tại thành phố X. Anh G học chuyên ngành công nghệ sinh học, thấy các bạn sinh viên thích chơi cây cảnh mini nhưng khu vực quanh sân trường chưa có ai kinh doanh mặt hàng này, anh liền xây dựng ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini. Bằng nhũng kiến thức, kỹ nǎng đã học anh đã cấy ghép nhiều cây cảnh mới đáp ứng được thị hiếu của nhiều bạn sinh viên. Biết được ý tưởng của G, anh H khuyên G nên cân trọng đánh giá cơ hội trên cơ sở xem xét điểm mạnh, điểm yêu, cơ hội và thách thức trong trong việc thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình để đưa ra quyết định kinh doanh. Việc làm của anh G là đang thực hiện ý tưởng gì? A. Ý tưởng kinh doanh. B. Y tưởng vươn lên. C. Y tưởng làm giàu. D. Ý tưởng độc đáo. Câu 19: Tại khu phố A gần trường đai học X. Anh K xây dựng ý tưởng kinh doanh cà phê bằng cách xác định khách hàng của mình là các bạn sinh viên . Anh K thuê địa điểm ở gần trường đại học , trang trí quán theo phong cách phù hợp với sở thích của các bạn trẻ. Bác T mới chuyên nhà lên khu phố A sinh sống., quan sát thấy quán cơm bình dân gần nhà có nhiều thực khách , bác quyết định mở quán cơm để cạnh tranh vì cho rằng đây là cơ hội để tǎng thêm thu nhập. Việc làm của bác T là chưa xác định được điều gì? A. Cơ hội kinh doanh. B. Cơ hội làm giàu. C. Cơ hội cạnh tranh. D. Cơ hội việc làm. Câu 20: Bạn M là sinh viên trường đại học X, nhận thấy các bạn sinh viên gân đây ưu chuộng móc khóa làm vật trang trí cho những chiếc ba lô, M đã tự làm một số móc khóa với đa dạng vê mẫu mã nên được các bạn sinh viên rất ủng hộ. Chǎng mấy chốc trên những chiếc ba lô của các bạn sinh viên điều là những móc khóa do bạn M làm. Việc làm của M là đã xác định được điều gì? A. Cơ hội kinh doanh. B. Ý tưởng đầu tư. C. Đối tượng tiêu dùng. D. Mặt hàng sản xuât.

Câu hỏi

Câu 18: Anh G , H là sinh viên của một trường đại học tại
thành phố X. Anh G học chuyên ngành công nghệ sinh học,
thấy các bạn sinh viên thích chơi cây cảnh mini nhưng khu
vực quanh sân trường chưa có ai kinh doanh mặt hàng này,
anh liền xây dựng ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini. Bằng
nhũng kiến thức, kỹ nǎng đã học anh đã cấy ghép nhiều cây
cảnh mới đáp ứng được thị hiếu của nhiều bạn sinh viên.
Biết được ý tưởng của G, anh H khuyên G nên cân trọng
đánh giá cơ hội trên cơ sở xem xét điểm mạnh, điểm yêu, cơ
hội và thách thức trong trong việc thực hiện ý tưởng kinh
doanh của mình để đưa ra quyết định kinh doanh. Việc làm
của anh G là đang thực hiện ý tưởng gì?
A. Ý tưởng kinh doanh.
B. Y tưởng vươn lên.
C. Y tưởng làm giàu.
D. Ý tưởng độc đáo.
Câu 19: Tại khu phố A gần trường đai học X. Anh K xây
dựng ý tưởng kinh doanh cà phê bằng cách xác định khách
hàng của mình là các bạn sinh viên . Anh K thuê địa điểm ở
gần trường đại học , trang trí quán theo phong cách phù hợp
với sở thích của các bạn trẻ. Bác T mới chuyên nhà lên khu
phố A sinh sống., quan sát thấy quán cơm bình dân gần nhà
có nhiều thực khách , bác quyết định mở quán cơm để cạnh
tranh vì cho rằng đây là cơ hội để tǎng thêm thu nhập. Việc
làm của bác T là chưa xác định được điều gì?
A. Cơ hội kinh doanh.
B. Cơ hội làm giàu.
C. Cơ hội cạnh tranh.
D. Cơ hội việc làm.
Câu 20: Bạn M là sinh viên trường đại học X, nhận thấy
các bạn sinh viên gân đây ưu chuộng móc khóa làm vật
trang trí cho những chiếc ba lô, M đã tự làm một số móc
khóa với đa dạng vê mẫu mã nên được các bạn sinh viên rất
ủng hộ. Chǎng mấy chốc trên những chiếc ba lô của các bạn
sinh viên điều là những móc khóa do bạn M làm. Việc làm
của M là đã xác định được điều gì?
A. Cơ hội kinh doanh.
B. Ý tưởng đầu tư.
C. Đối tượng tiêu dùng.
D. Mặt hàng sản xuât.
zoom-out-in

Câu 18: Anh G , H là sinh viên của một trường đại học tại thành phố X. Anh G học chuyên ngành công nghệ sinh học, thấy các bạn sinh viên thích chơi cây cảnh mini nhưng khu vực quanh sân trường chưa có ai kinh doanh mặt hàng này, anh liền xây dựng ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini. Bằng nhũng kiến thức, kỹ nǎng đã học anh đã cấy ghép nhiều cây cảnh mới đáp ứng được thị hiếu của nhiều bạn sinh viên. Biết được ý tưởng của G, anh H khuyên G nên cân trọng đánh giá cơ hội trên cơ sở xem xét điểm mạnh, điểm yêu, cơ hội và thách thức trong trong việc thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình để đưa ra quyết định kinh doanh. Việc làm của anh G là đang thực hiện ý tưởng gì? A. Ý tưởng kinh doanh. B. Y tưởng vươn lên. C. Y tưởng làm giàu. D. Ý tưởng độc đáo. Câu 19: Tại khu phố A gần trường đai học X. Anh K xây dựng ý tưởng kinh doanh cà phê bằng cách xác định khách hàng của mình là các bạn sinh viên . Anh K thuê địa điểm ở gần trường đại học , trang trí quán theo phong cách phù hợp với sở thích của các bạn trẻ. Bác T mới chuyên nhà lên khu phố A sinh sống., quan sát thấy quán cơm bình dân gần nhà có nhiều thực khách , bác quyết định mở quán cơm để cạnh tranh vì cho rằng đây là cơ hội để tǎng thêm thu nhập. Việc làm của bác T là chưa xác định được điều gì? A. Cơ hội kinh doanh. B. Cơ hội làm giàu. C. Cơ hội cạnh tranh. D. Cơ hội việc làm. Câu 20: Bạn M là sinh viên trường đại học X, nhận thấy các bạn sinh viên gân đây ưu chuộng móc khóa làm vật trang trí cho những chiếc ba lô, M đã tự làm một số móc khóa với đa dạng vê mẫu mã nên được các bạn sinh viên rất ủng hộ. Chǎng mấy chốc trên những chiếc ba lô của các bạn sinh viên điều là những móc khóa do bạn M làm. Việc làm của M là đã xác định được điều gì? A. Cơ hội kinh doanh. B. Ý tưởng đầu tư. C. Đối tượng tiêu dùng. D. Mặt hàng sản xuât.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.2(220 phiếu bầu)
avatar
Nguyễn Tuấn Hảichuyên gia · Hướng dẫn 6 năm

Trả lời

18.A 19.A 20.C

Giải thích

1. Anh G đã nhận ra một cơ hội kinh doanh từ sở thích của các bạn sinh viên và đã sử dụng kiến thức của mình để tạo ra một sản phẩm đáp ứng nhu cầu đó. Điều này cho thấy anh ấy đã thực hiện một "Ý tưởng kinh doanh".<br />2. Bác T đã quan sát và nhận ra một cơ hội kinh doanh từ việc có nhiều thực khách ở quán cơm gần nhà. Tuy nhiên, việc của bác T là chưa xác định được "Cơ hội kinh doanh" vì chưa rõ ràng về việc mở quán cơm sẽ mang lại lợi ích như thế nào.<br />3. Bạn M đã nhận ra rằng có nhu cầu về móc khóa làm vật trang trí cho ba lô và đã tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu đó. Điều này cho thấy bạn M đã xác định được "Đối tượng tiêu dùng" là các bạn sinh viên và sản phẩm phù hợp với họ.