Trang chủ
/
Lịch sử
/
D. Quá trinh tiến hóa của các sinh vật trèn Trâi Đất. Câu 13: Noi dung nào sau đây không phải là đối tượng nghiên cứu của Sa hoc? A. Qua trinh hinh thành, phát triển, suy vong của một dân tiC. B. Quá trinh hoat động, đóng góp cun một cả nhân trong quá khur C. Hoat dong ngogi giao của một quốc gia trong quá khu D. Nhing hien turong tự nhiên xây ra trong quá khir. Câu 14. Mot tron những nhiệm vụ quan trong cia Sir hoc là A. kham phá dai dưung. B. hội nhập quốc tế. C. giáo dục, nêu gương. D. chinh phục vũ tru. Câu 15: Nội dung nào sau đây phàn ánh dung ve doi turng nghiên cinu của Su hoc? A. Những hoat đồng của con người trên lĩnh vực chính trị.quân sư. B. Toán bo nhing hoạt động của con ngunời diễn ra trong qua khar C. Toàn bo những hoạt động của con người từ thời có đại đến cân đại. D. Những hoat đồng của con người từ khi xuất hiện chữ viết đến nay. Câu 16: Nội dung nào sau đây không phải là chức nǎng của Sur hoc? A. Khoi phuc các sy kiện lịch sử diễn ra trong quá khứ B. Rat ra bain chất và các quy luật vận động của lich sir C. Giáo dục tinh yêu thiên nhiên và bào vệ môi trường D. Rút ra nhữny bai học kinh nghiệm cho cuộc sống hiện tại Câu 17: Một trong những chức nâng cơ bàn của Sữ hoc là A. khoi phuc hiẹn thực lịch sử thông qua tương tượng. B. tái tạo lại các biên có lịch sir thong qua thi nghiệm. C. khoi phuc hien thực lịch sử một cách khách quan. D. cung cấp tri thức cho các linh vực khoa học tự nhiên. Câu 18: "Khoi phục lại hiện thực lịch sử một cách chính xác, khách quan" là chức nǎng nào sau A. Khoa hoe B. Xa hoi C. Giáo due D. Du bao Câu 19: "Giúp con người hiểu được các quy luật phát triển của xâ hoi, rút ra những bài học kinh nghiệm cho cuộc sống hiện tại" là chức nǎng nào sau đây của Sir hoc? A. Khoa hoc B. Xi hoi C. Giáo due D. Dur bio Câu 20: Nhiệm vụ nhận thức của Sủ học được thể hiện ở nội dung nào sau dily? A. Cung cap cac tri thức khoa học ve lich sư B. Giáo duc tu tương, tinh cảm cho con ngunti C. Dur báo ve tương lai của đất nước, nhân loại D Bối đắp lòng yêu nước, tỉnh thần tự tồn dân the Câu 21. Một trong những chức nǎng quan trọng của Sử học là A. thúc đẩy xu thể toán cầu hòa. B thúc đầy xu thế hội nhập quốc tế. C. khôi phục hiện thực lịch sử. D tim hiểu quá trình biển đồi tự nhiên. Câu 22. Một trong những li do cần khám phá lịch sử suốt đời là giúp moi nguơi 1. bắt kịp những công nghệ mới. B làm giàu trí thức cho hàn thân. C. hoàn thiện nâng lực thẩm ml. D hoàn thiện nǎng lực tinh toán. Câu 23: Nội dung nào sau đây không phàn ánh đúng lý do cần thiết phải học tập, khám phá lịch sử suốt đời? 1. Tri thức lịch sử có sự biến đỏi và phát triển không ngùmg 1. Nhiều sự kiện lịch sử trong quá khứ chưa được làm sang to Nhu cầu đúc rút kinh nghiệm quá khứ cho cuộc sống hiện tai . Học tập lịch sử là cách duy nhất để hội nhập quốc tế thành công âu 24: Học tập và tim hiếu lịch sử giúp đưa lại những cơ hội nghề nghiệp mới trên linh vực nào sau đây? Công nghệ thông tin B. Che bien thuy san C. Công nghiệp vàn hóa D. Xuất khẩu dầu mỏ iu 25. Nội dung nào sau đây phàn ánh đúng ý nghla của tri thức lịch sử đối với cuộc sống Góp phần hình thành lòng yêu nước và tinh thần dân tộC. Giúp những người hiểu ve lịch sử đều trở thành nhà sứ học Đặt cơ sở cho sự na đời cúa moi ngành khoa họC. Giúp giải quyết được mọi mâu thuẫn trong xã hoi u 26. Toàn bộ những trí thức, hiểu biết,suy nghĩ của con người về quá khứ được goi là tiện thực khách quan lich sir. B. lich sir dure con người nhận thức ách thức sưu tầm lịch sử. D. phương pháp nghiên cứu tích sử. 27. Đối tượng nghiên cứu của Sử học mang đặc điểm nào sau đây ? hồ cặp. B. Toàn diẹn. C. Tâm linh. D. Hiẹn dai 28: Toàn bộ những hình thức khác nhau của tư liệu lịch sử, chứa đựng những thông tin về quá khứ loài người liệu B. truyen thuyet C. ngữ lieu D. vàn bản oàn thiện.

Câu hỏi

D. Quá trinh tiến hóa của các sinh vật trèn Trâi Đất.
Câu 13: Noi dung nào sau đây không phải là đối tượng nghiên cứu của Sa hoc?
A. Qua trinh hinh thành, phát triển, suy vong của một dân tiC.
B. Quá trinh hoat động, đóng góp cun một cả nhân trong quá khur
C. Hoat dong ngogi giao của một quốc gia trong quá khu
D. Nhing hien turong tự nhiên xây ra trong quá khir.
Câu 14. Mot tron những nhiệm vụ quan trong cia Sir hoc là
A. kham phá dai dưung. B. hội nhập quốc tế.
C. giáo dục, nêu gương. D. chinh phục vũ tru.
Câu 15: Nội dung nào sau đây phàn ánh dung ve doi turng nghiên cinu của Su hoc?
A. Những hoat đồng của con người trên lĩnh vực chính trị.quân sư.
B. Toán bo nhing hoạt động của con ngunời diễn ra trong qua khar
C. Toàn bo những hoạt động của con người từ thời có đại đến cân đại.
D. Những hoat đồng của con người từ khi xuất hiện chữ viết đến nay.
Câu 16: Nội dung nào sau đây không phải là chức nǎng của Sur hoc?
A. Khoi phuc các sy kiện lịch sử diễn ra trong quá khứ
B. Rat ra bain chất và các quy luật vận động của lich sir
C. Giáo dục tinh yêu thiên nhiên và bào vệ môi trường
D. Rút ra nhữny bai học kinh nghiệm cho cuộc sống hiện tại
Câu 17: Một trong những chức nâng cơ bàn của Sữ hoc là
A. khoi phuc hiẹn thực lịch sử thông qua tương tượng.
B. tái tạo lại các biên có lịch sir thong qua thi nghiệm.
C. khoi phuc hien thực lịch sử một cách khách quan.
D. cung cấp tri thức cho các linh vực khoa học tự nhiên.
Câu 18: "Khoi phục lại hiện thực lịch sử một cách chính xác, khách quan" là chức nǎng nào sau
A. Khoa hoe B. Xa hoi C. Giáo due D. Du bao
Câu 19: "Giúp con người hiểu được các quy luật phát triển của xâ hoi, rút ra những bài học kinh nghiệm cho cuộc sống
hiện tại" là chức nǎng nào sau đây của Sir hoc?
A. Khoa hoc
B. Xi hoi
C. Giáo due
D. Dur bio
Câu 20: Nhiệm vụ nhận thức của Sủ học được thể hiện ở nội dung nào sau dily?
A. Cung cap cac tri thức khoa học ve lich sư
B. Giáo duc tu tương, tinh cảm cho con ngunti
C. Dur báo ve tương lai của đất nước, nhân loại D Bối đắp lòng yêu nước, tỉnh thần tự tồn dân the
Câu 21. Một trong những chức nǎng quan trọng của Sử học là
A. thúc đẩy xu thể toán cầu hòa. B thúc đầy xu thế hội nhập quốc tế.
C. khôi phục hiện thực lịch sử. D tim hiểu quá trình biển đồi tự nhiên.
Câu 22. Một trong những li do cần khám phá lịch sử suốt đời là giúp moi nguơi
1. bắt kịp những công nghệ mới. B làm giàu trí thức cho hàn thân.
C. hoàn thiện nâng lực thẩm ml. D hoàn thiện nǎng lực tinh toán.
Câu 23: Nội dung nào sau đây không phàn ánh đúng lý do cần thiết phải học tập, khám phá lịch sử suốt đời?
1. Tri thức lịch sử có sự biến đỏi và phát triển không ngùmg
1. Nhiều sự kiện lịch sử trong quá khứ chưa được làm sang to
Nhu cầu đúc rút kinh nghiệm quá khứ cho cuộc sống hiện tai
. Học tập lịch sử là cách duy nhất để hội nhập quốc tế thành công
âu 24: Học tập và tim hiếu lịch sử giúp đưa lại những cơ hội nghề nghiệp mới trên linh vực nào sau đây?
Công nghệ thông tin
B. Che bien thuy san
C. Công nghiệp vàn hóa
D. Xuất khẩu dầu mỏ
iu 25. Nội dung nào sau đây phàn ánh đúng ý nghla của tri thức lịch sử đối với cuộc sống
Góp phần hình thành lòng yêu nước và tinh thần dân tộC.
Giúp những người hiểu ve lịch sử đều trở thành nhà sứ học
Đặt cơ sở cho sự na đời cúa moi ngành khoa họC.
Giúp giải quyết được mọi mâu thuẫn trong xã hoi
u 26. Toàn bộ những trí thức, hiểu biết,suy nghĩ của con người về quá khứ được goi là
tiện thực khách quan lich sir.
B. lich sir dure con người nhận thức
ách thức sưu tầm lịch sử.
D. phương pháp nghiên cứu tích sử.
27. Đối tượng nghiên cứu của Sử học mang đặc điểm nào sau đây ?
hồ cặp.
B. Toàn diẹn.
C. Tâm linh.
D. Hiẹn dai
28: Toàn bộ những hình thức khác nhau của tư liệu lịch sử, chứa đựng những thông tin về quá khứ loài người
liệu
B. truyen thuyet
C. ngữ lieu
D. vàn bản
oàn thiện.
zoom-out-in

D. Quá trinh tiến hóa của các sinh vật trèn Trâi Đất. Câu 13: Noi dung nào sau đây không phải là đối tượng nghiên cứu của Sa hoc? A. Qua trinh hinh thành, phát triển, suy vong của một dân tiC. B. Quá trinh hoat động, đóng góp cun một cả nhân trong quá khur C. Hoat dong ngogi giao của một quốc gia trong quá khu D. Nhing hien turong tự nhiên xây ra trong quá khir. Câu 14. Mot tron những nhiệm vụ quan trong cia Sir hoc là A. kham phá dai dưung. B. hội nhập quốc tế. C. giáo dục, nêu gương. D. chinh phục vũ tru. Câu 15: Nội dung nào sau đây phàn ánh dung ve doi turng nghiên cinu của Su hoc? A. Những hoat đồng của con người trên lĩnh vực chính trị.quân sư. B. Toán bo nhing hoạt động của con ngunời diễn ra trong qua khar C. Toàn bo những hoạt động của con người từ thời có đại đến cân đại. D. Những hoat đồng của con người từ khi xuất hiện chữ viết đến nay. Câu 16: Nội dung nào sau đây không phải là chức nǎng của Sur hoc? A. Khoi phuc các sy kiện lịch sử diễn ra trong quá khứ B. Rat ra bain chất và các quy luật vận động của lich sir C. Giáo dục tinh yêu thiên nhiên và bào vệ môi trường D. Rút ra nhữny bai học kinh nghiệm cho cuộc sống hiện tại Câu 17: Một trong những chức nâng cơ bàn của Sữ hoc là A. khoi phuc hiẹn thực lịch sử thông qua tương tượng. B. tái tạo lại các biên có lịch sir thong qua thi nghiệm. C. khoi phuc hien thực lịch sử một cách khách quan. D. cung cấp tri thức cho các linh vực khoa học tự nhiên. Câu 18: "Khoi phục lại hiện thực lịch sử một cách chính xác, khách quan" là chức nǎng nào sau A. Khoa hoe B. Xa hoi C. Giáo due D. Du bao Câu 19: "Giúp con người hiểu được các quy luật phát triển của xâ hoi, rút ra những bài học kinh nghiệm cho cuộc sống hiện tại" là chức nǎng nào sau đây của Sir hoc? A. Khoa hoc B. Xi hoi C. Giáo due D. Dur bio Câu 20: Nhiệm vụ nhận thức của Sủ học được thể hiện ở nội dung nào sau dily? A. Cung cap cac tri thức khoa học ve lich sư B. Giáo duc tu tương, tinh cảm cho con ngunti C. Dur báo ve tương lai của đất nước, nhân loại D Bối đắp lòng yêu nước, tỉnh thần tự tồn dân the Câu 21. Một trong những chức nǎng quan trọng của Sử học là A. thúc đẩy xu thể toán cầu hòa. B thúc đầy xu thế hội nhập quốc tế. C. khôi phục hiện thực lịch sử. D tim hiểu quá trình biển đồi tự nhiên. Câu 22. Một trong những li do cần khám phá lịch sử suốt đời là giúp moi nguơi 1. bắt kịp những công nghệ mới. B làm giàu trí thức cho hàn thân. C. hoàn thiện nâng lực thẩm ml. D hoàn thiện nǎng lực tinh toán. Câu 23: Nội dung nào sau đây không phàn ánh đúng lý do cần thiết phải học tập, khám phá lịch sử suốt đời? 1. Tri thức lịch sử có sự biến đỏi và phát triển không ngùmg 1. Nhiều sự kiện lịch sử trong quá khứ chưa được làm sang to Nhu cầu đúc rút kinh nghiệm quá khứ cho cuộc sống hiện tai . Học tập lịch sử là cách duy nhất để hội nhập quốc tế thành công âu 24: Học tập và tim hiếu lịch sử giúp đưa lại những cơ hội nghề nghiệp mới trên linh vực nào sau đây? Công nghệ thông tin B. Che bien thuy san C. Công nghiệp vàn hóa D. Xuất khẩu dầu mỏ iu 25. Nội dung nào sau đây phàn ánh đúng ý nghla của tri thức lịch sử đối với cuộc sống Góp phần hình thành lòng yêu nước và tinh thần dân tộC. Giúp những người hiểu ve lịch sử đều trở thành nhà sứ học Đặt cơ sở cho sự na đời cúa moi ngành khoa họC. Giúp giải quyết được mọi mâu thuẫn trong xã hoi u 26. Toàn bộ những trí thức, hiểu biết,suy nghĩ của con người về quá khứ được goi là tiện thực khách quan lich sir. B. lich sir dure con người nhận thức ách thức sưu tầm lịch sử. D. phương pháp nghiên cứu tích sử. 27. Đối tượng nghiên cứu của Sử học mang đặc điểm nào sau đây ? hồ cặp. B. Toàn diẹn. C. Tâm linh. D. Hiẹn dai 28: Toàn bộ những hình thức khác nhau của tư liệu lịch sử, chứa đựng những thông tin về quá khứ loài người liệu B. truyen thuyet C. ngữ lieu D. vàn bản oàn thiện.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.2(220 phiếu bầu)
avatar
Bảo Longthầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

Dựa trên các câu hỏi được đưa ra, có thể trả lời như sau:<br /><br />Câu 18: Chức năng của Sử học là "Khôi phục lại hiện thực lịch sử một cách chính xác, khách quan".<br /><br />Câu 19: Chức năng của Sử học là "Giúp con người hiểu được các quy luật phát triển của xã hội, rút ra những bài học kinh nghiệm hiện tại".<br /><br />Câu 20: Nhiệm vụ nhận thức của Sử học được thể hiện ở nội dung "Cung cấp các tri thức khoa học về lịch sử".<br /><br />Câu 21: Một trong những chức năng quan trọng của Sử học là "Khôi phục hiện thực lịch sử".<br /><br />Câu 22: Một trong những lý do cần khám phá lịch sử suốt đời là "Làm giàu trí thức cho bản thân".<br /><br />Câu 23: Nội dung "Học tập lịch sử là cách duy nhất để hội nhập quốc tế thành công" không phản ánh đúng lý do cần thiết phải học tập, khám phá lịch sử suốt đời.<br /><br />Câu 24: Học tập và tìm hiểu lịch sử giúp đưa lại những cơ hội nghề nghiệp mới trên lĩnh vực "Công nghiệp văn hóa".<br /><br />Câu 25: Nội dung "Góp phần hình thành lòng yêu nước và tinh thần dân tộc" phản ánh đúng ý nghĩa của tri thức lịch sử đối với cuộc sống.<br /><br />Câu 26: Toàn bộ những tri thức, hiểu biết, suy nghĩ của con người về quá khứ được gọi là "Lịch sử khách quan".<br /><br />Câu 27: Đối tượng nghiên cứu của Sử học mang đặc điểm "Toàn diện".<br /><br />Câu 28: Toàn bộ những hình thức khác nhau của tư liệu lịch sử, chứa đựng những thông tin về quá khứ loài người được gọi là "Nguồn tài liệu lịch sử".