Trang chủ
/
Kinh doanh
/
Câu 1:Trong nền kinh tế thị trường, ý tưởng kinh doanh là khái niệm A. trong lĩnh vực kinh doanh. B. trong lĩnh vực tiêu dùng. C. trong lĩnh vực cạnh tranh. D. trong lĩnh vực cung -cầu. Câu 2: Để đánh giá cơ hội kinh doanh cần dựa vào các tiêu chí nào? A. Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thứC. B. Điểm đặc biệt, điểm khác biệt,cơ hội. C. Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội. D. Điểm mạnh, điểm yếu và thách thức đặt ra. Câu 3: Việc xác định ý tưởng kinh doanh rất cần thiết,giúp người kinh doanh xác định được điều gì? A. Những vấn đề cơ bản của hoạt động sản xuất kinh doanh. B. Những vấn đề cơ bản của quá trình đầu tư. C. Những vấn đề cơ bản về nhu cầu của thi trường. D. Những vấn đề cơ bản về tâm lí người tiêu dùng. Câu 4: Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh là A. lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài. B. lợi thế nội tại và nǎng lực kinh doanh. C. cơ hội bê ngoài và nǎng lực kinh doanh D. lợi thế nội tai và tiềm lực kinh doanh. Câu 5: Để thành công , những người kinh doanh cần có nǎng lực nào? A. Nǎng lực quản lí. B. Nǎng lực chịu đựng. C. Nǎng lực thay đổi. D. Nǎng lực phân phối. Câu 6: Sự xuất hiện những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để thực hiện mục tiêu kinh doanh được gọi là? A. Cơ hội kinh doanh. B. Cơ hội đầu tư. C. Cơ hội cạnh tranh. D. Cơ hội sản xuất. Câu 7: Cơ hội kinh doanh có thể xuất hiện từ bên ngoài nhưng cũng có khi do chính chủ thể kinh doanh A. chủ động tạo ra. B. dựa vào nhu cầu thị trường. C. dựa vào nhu cầu khách hàng. D. chủ động thiết lập. Câu 8: Ý tưởng kinh doanh bắt nguồn từ lợi thế nội tại và A. cơ hội bên ngoài. B. cơ hội bên trong. C. cơ hội bất ngờ. D. cơ hôi trời cho. Câu 9: Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh là rất cần thiêt, giúp người kinh doanh xác định được A. mục tiêu kinh doanh B. đối tượng sản xuất. C. tư liệu sản xuất. D. chất lượng hàng hóa. Câu 10: Ý tưởng kinh doanh giúp chủ thể kinh doanh định hướng được việc kinh doanh của mình như thế nào? A. Xác định được mục tiêu kinh doanh B. Xác định được mục tiêu kiếm tiền C. Xác định được mục tiêu thị trường. D. Xác định được mục tiêu khách hàng. Câu 11:Nǎng lực lãnh đạo giúp cho chủ thể kinh doanh làm được những điều gì khi thực hiện kế hoạch kinh doanh? A. Định hướng được chiến lược kinh doanh. B. Thiết lập mối quan hệ trong kinh doanh. C. Có kiến thức về hoạt động kinh doanh. D. Tích lũy được kiến thức trong kinh doanh.

Câu hỏi

Câu 1:Trong nền kinh tế thị trường, ý tưởng kinh doanh là khái niệm
A. trong lĩnh vực kinh doanh.
B. trong lĩnh vực tiêu dùng.
C. trong lĩnh vực cạnh tranh.
D. trong lĩnh vực cung -cầu.
Câu 2: Để đánh giá cơ hội kinh doanh cần dựa vào các tiêu chí nào?
A. Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thứC.
B. Điểm đặc biệt, điểm khác biệt,cơ hội.
C. Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội.
D. Điểm mạnh, điểm yếu và thách thức đặt ra.
Câu 3: Việc xác định ý tưởng kinh doanh rất cần thiết,giúp người kinh doanh xác
định được điều gì?
A. Những vấn đề cơ bản của hoạt động sản xuất kinh doanh.
B. Những vấn đề cơ bản của quá trình đầu tư.
C. Những vấn đề cơ bản về nhu cầu của thi trường.
D. Những vấn đề cơ bản về tâm lí người tiêu dùng.
Câu 4: Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh là
A. lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài.
B. lợi thế nội tại và nǎng lực kinh doanh.
C. cơ hội bê ngoài và nǎng lực kinh doanh
D. lợi thế nội tai và tiềm lực kinh doanh.
Câu 5: Để thành công , những người kinh doanh cần có nǎng lực nào?
A. Nǎng lực quản lí.
B. Nǎng lực chịu đựng.
C. Nǎng lực thay đổi.
D. Nǎng lực phân phối.
Câu 6: Sự xuất hiện những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để thực hiện mục tiêu
kinh doanh được gọi là?
A. Cơ hội kinh doanh.
B. Cơ hội đầu tư.
C. Cơ hội cạnh tranh.
D. Cơ hội sản xuất.
Câu 7: Cơ hội kinh doanh có thể xuất hiện từ bên ngoài nhưng cũng có khi do
chính chủ thể kinh doanh
A. chủ động tạo ra.
B. dựa vào nhu cầu thị trường.
C. dựa vào nhu cầu khách hàng.
D. chủ động thiết lập.
Câu 8: Ý tưởng kinh doanh bắt nguồn từ lợi thế nội tại và
A. cơ hội bên ngoài.
B. cơ hội bên trong.
C. cơ hội bất ngờ.
D. cơ hôi trời cho.
Câu 9: Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh là rất cần thiêt, giúp người kinh doanh
xác định được
A. mục tiêu kinh doanh
B. đối tượng sản xuất.
C. tư liệu sản xuất.
D. chất lượng hàng hóa.
Câu 10: Ý tưởng kinh doanh giúp chủ thể kinh doanh định hướng được việc kinh
doanh của mình như thế nào?
A. Xác định được mục tiêu kinh doanh
B. Xác định được mục tiêu kiếm tiền
C. Xác định được mục tiêu thị trường.
D. Xác định được mục tiêu khách hàng.
Câu 11:Nǎng lực lãnh đạo giúp cho chủ thể kinh doanh làm được những điều gì
khi thực hiện kế hoạch kinh doanh?
A. Định hướng được chiến lược kinh doanh.
B. Thiết lập mối quan hệ trong kinh doanh.
C. Có kiến thức về hoạt động kinh doanh.
D. Tích lũy được kiến thức trong kinh doanh.
zoom-out-in

Câu 1:Trong nền kinh tế thị trường, ý tưởng kinh doanh là khái niệm A. trong lĩnh vực kinh doanh. B. trong lĩnh vực tiêu dùng. C. trong lĩnh vực cạnh tranh. D. trong lĩnh vực cung -cầu. Câu 2: Để đánh giá cơ hội kinh doanh cần dựa vào các tiêu chí nào? A. Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thứC. B. Điểm đặc biệt, điểm khác biệt,cơ hội. C. Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội. D. Điểm mạnh, điểm yếu và thách thức đặt ra. Câu 3: Việc xác định ý tưởng kinh doanh rất cần thiết,giúp người kinh doanh xác định được điều gì? A. Những vấn đề cơ bản của hoạt động sản xuất kinh doanh. B. Những vấn đề cơ bản của quá trình đầu tư. C. Những vấn đề cơ bản về nhu cầu của thi trường. D. Những vấn đề cơ bản về tâm lí người tiêu dùng. Câu 4: Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh là A. lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài. B. lợi thế nội tại và nǎng lực kinh doanh. C. cơ hội bê ngoài và nǎng lực kinh doanh D. lợi thế nội tai và tiềm lực kinh doanh. Câu 5: Để thành công , những người kinh doanh cần có nǎng lực nào? A. Nǎng lực quản lí. B. Nǎng lực chịu đựng. C. Nǎng lực thay đổi. D. Nǎng lực phân phối. Câu 6: Sự xuất hiện những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để thực hiện mục tiêu kinh doanh được gọi là? A. Cơ hội kinh doanh. B. Cơ hội đầu tư. C. Cơ hội cạnh tranh. D. Cơ hội sản xuất. Câu 7: Cơ hội kinh doanh có thể xuất hiện từ bên ngoài nhưng cũng có khi do chính chủ thể kinh doanh A. chủ động tạo ra. B. dựa vào nhu cầu thị trường. C. dựa vào nhu cầu khách hàng. D. chủ động thiết lập. Câu 8: Ý tưởng kinh doanh bắt nguồn từ lợi thế nội tại và A. cơ hội bên ngoài. B. cơ hội bên trong. C. cơ hội bất ngờ. D. cơ hôi trời cho. Câu 9: Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh là rất cần thiêt, giúp người kinh doanh xác định được A. mục tiêu kinh doanh B. đối tượng sản xuất. C. tư liệu sản xuất. D. chất lượng hàng hóa. Câu 10: Ý tưởng kinh doanh giúp chủ thể kinh doanh định hướng được việc kinh doanh của mình như thế nào? A. Xác định được mục tiêu kinh doanh B. Xác định được mục tiêu kiếm tiền C. Xác định được mục tiêu thị trường. D. Xác định được mục tiêu khách hàng. Câu 11:Nǎng lực lãnh đạo giúp cho chủ thể kinh doanh làm được những điều gì khi thực hiện kế hoạch kinh doanh? A. Định hướng được chiến lược kinh doanh. B. Thiết lập mối quan hệ trong kinh doanh. C. Có kiến thức về hoạt động kinh doanh. D. Tích lũy được kiến thức trong kinh doanh.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.0(140 phiếu bầu)
avatar
Hạnh Chichuyên viên · Hướng dẫn 3 năm

Trả lời

1.A 2.A 3.C 4.A 5.A 6.A 7.A 8.A 9.A 10.C 11.A

Giải thích

1. Ý tưởng kinh doanh là một khái niệm trong lĩnh vực kinh doanh, nó là cơ sở để xác định hướng đi và mục tiêu của một doanh nghiệp.<br />2. Để đánh giá cơ hội kinh doanh, người ta thường dựa vào phân tích SWOT (Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức).<br />3. Việc xác định ý tưởng kinh doanh giúp người kinh doanh xác định được những vấn đề cơ bản về nhu cầu của thị trường.<br />4. Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh bao gồm lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài.<br />5. Để thành công, người kinh doanh cần có năng lực quản lý để điều hành và kiểm soát hoạt động kinh doanh hiệu quả. Sự xuất hiện của điều kiện thuận lợi để thực hiện mục tiêu kinh doanh được gọi là cơ hội kinh doanh.<br />7. Cơ hội kinh doanh có thể xuất hiện từ bên ngoài nhưng cũng có khi do chính chủ thể kinh doanh chủ động tạo ra.<br />8. Ý tưởng kinh doanh bắt nguồn từ lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài.<br />9. Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh giúp người kinh doanh xác định được mục tiêu kinh doanh.<br />10. Ý tưởng kinh doanh giúp chủ thể kinh doanh định hướng được việc kinh doanh của mình, chẳng hạn như xác định được mục tiêu thị trường.<br />11. Năng lực lãnh đạo giúp cho chủ thể kinh doanh có thể định hướng được chiến lược kinh doanh khi thực hiện kế hoạch kinh doanh.