Trang chủ
/
Vật lý
/
B. U,OSV. C. 5V. D. 20 V. Câu 19. Tụ điện có điện dung C_(1) khi được tích điện với hiệu điện thế U thì có có điện tích Q_(1)=2mC Tụ điện có điện dung C_(2) khi được tích điện với hiệu điện thế 2U thì có có điện tích Q_(2)=6mC Ti số (C_(2))/(C_(1)) có giá trị là (C_(2))/(C_(1))=(3)/(2) B. (C_(2))/(C_(1))=(3)/(4) C. (C_(2))/(C_(1))=(4)/(3) D. (C_(2))/(C_(1))=(2)/(3) Câu 20. Ba tụ điện giống nhau cùng điện dung C ghép song song với nhau thì điện dung của bộ tụ là (C)/(3) A.C. B. 2C. D. 3C. Câu 21. Ghép nối tiếp hai tụ điện có điện dung lần lượt là C_(1) và C_(2) với C_(1)gt C_(2) thành một bộ tụ điện có điện dung C. Xắp xếp đúng là Clt C_(2)lt C_(1) B. Clt C_(1)lt C_(2) C. C_(2)lt Clt C_(1) D. C_(2)lt C_(1)lt C

Câu hỏi

B. U,OSV.
C. 5V.
D. 20 V.
Câu 19. Tụ điện có điện dung C_(1)
khi được tích điện với hiệu điện thế U thì có có điện tích Q_(1)=2mC Tụ điện
có điện dung C_(2)
khi được tích điện với hiệu điện thế 2U thì có có điện tích
Q_(2)=6mC Ti số
(C_(2))/(C_(1))
có giá trị là
(C_(2))/(C_(1))=(3)/(2)
B. (C_(2))/(C_(1))=(3)/(4)
C.
(C_(2))/(C_(1))=(4)/(3)
D.
(C_(2))/(C_(1))=(2)/(3)
Câu 20. Ba tụ điện giống nhau cùng điện dung C ghép song song với nhau thì điện dung của bộ tụ là
(C)/(3)
A.C.
B. 2C.
D. 3C.
Câu 21. Ghép nối tiếp hai tụ điện có điện dung lần lượt là C_(1) và C_(2) với C_(1)gt C_(2) thành một bộ tụ điện có điện
dung C. Xắp xếp đúng là
Clt C_(2)lt C_(1)
B. Clt C_(1)lt C_(2)
C. C_(2)lt Clt C_(1)
D. C_(2)lt C_(1)lt C
zoom-out-in

B. U,OSV. C. 5V. D. 20 V. Câu 19. Tụ điện có điện dung C_(1) khi được tích điện với hiệu điện thế U thì có có điện tích Q_(1)=2mC Tụ điện có điện dung C_(2) khi được tích điện với hiệu điện thế 2U thì có có điện tích Q_(2)=6mC Ti số (C_(2))/(C_(1)) có giá trị là (C_(2))/(C_(1))=(3)/(2) B. (C_(2))/(C_(1))=(3)/(4) C. (C_(2))/(C_(1))=(4)/(3) D. (C_(2))/(C_(1))=(2)/(3) Câu 20. Ba tụ điện giống nhau cùng điện dung C ghép song song với nhau thì điện dung của bộ tụ là (C)/(3) A.C. B. 2C. D. 3C. Câu 21. Ghép nối tiếp hai tụ điện có điện dung lần lượt là C_(1) và C_(2) với C_(1)gt C_(2) thành một bộ tụ điện có điện dung C. Xắp xếp đúng là Clt C_(2)lt C_(1) B. Clt C_(1)lt C_(2) C. C_(2)lt Clt C_(1) D. C_(2)lt C_(1)lt C

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.6(174 phiếu bầu)
avatar
Hoàng Hùng Anhchuyên gia · Hướng dẫn 6 năm

Trả lời

Câu 19:<br /><br />* **Công thức:** Điện tích của tụ điện được tính bằng công thức Q = CU, trong đó Q là điện tích, C là điện dung và U là hiệu điện thế.<br /><br />* **Giải:**<br /> * Từ dữ kiện bài toán, ta có:<br /> * Q₁ = C₁U = 2 mC<br /> * Q₂ = C₂(2U) = 6 mC<br /><br /> * Chia phương trình thứ hai cho phương trình thứ nhất:<br /> * (C₂(2U)) / (C₁U) = 6 mC / 2 mC<br /> * 2C₂/C₁ = 3<br /> * C₂/C₁ = 3/2<br /><br />* **Đáp án:** A. $\frac{C_{2}}{C_{1}}=\frac{3}{2}$<br /><br /><br />Câu 20:<br /><br />* **Công thức:** Khi ghép song song n tụ điện có điện dung C₁, C₂, ..., Cₙ, điện dung tương đương của bộ tụ là C = C₁ + C₂ + ... + Cₙ.<br /><br />* **Giải:** Ba tụ điện giống nhau có điện dung C được ghép song song, nên điện dung tương đương của bộ tụ là C + C + C = 3C.<br /><br />* **Đáp án:** D. 3C<br /><br /><br />Câu 21:<br /><br />* **Công thức:** Khi ghép nối tiếp hai tụ điện có điện dung C₁ và C₂, điện dung tương đương C được tính theo công thức: 1/C = 1/C₁ + 1/C₂. Từ đó suy ra C = (C₁C₂) / (C₁ + C₂).<br /><br />* **Giải:** Vì C₁ > C₂, ta có C = (C₁C₂) / (C₁ + C₂). Vì C₁ và C₂ đều dương, mẫu số (C₁ + C₂) lớn hơn cả tử số (C₁C₂), nên C sẽ nhỏ hơn cả C₁ và C₂. Do đó, C < C₂ < C₁ là sai. Thực tế, C < C₂ < C₁ là không đúng. Ta có C < C₁ và C < C₂. Để so sánh C và C₂, ta có thể viết lại công thức:<br /><br /> C = C₁C₂/(C₁+C₂) <=> C(C₁+C₂) = C₁C₂ <=> CC₁ + CC₂ = C₁C₂ <=> CC₁ = C₁C₂ - CC₂ <=> CC₁ = C₂(C₁-C) <=> C = C₂(C₁-C)/(C₁)<br /><br /> Vì C₁ > C₂, thì (C₁-C) > 0. Vậy C < C₂.<br /><br />* **Đáp án:** A. $C\lt C_{2}\lt C_{1}$ (Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đáp án này không hoàn toàn chính xác về mặt toán học. Mối quan hệ chính xác là C < C₂ < C₁ là sai. C < C₁ và C < C₂ là đúng. Tuy nhiên, trong các đáp án cho sẵn, A là đáp án gần đúng nhất.)<br />