Trang chủ
/
Kinh doanh
/
Câu 1 (4 điểm): Trả lời đúng hay sai.Gial thich ngắn gon và vẽ minh hoa 1. Đường gior han khí nǎng sin xuất (PPF) là đường thẳng sẽ không phản ảnh quy hạt chi phi cơ hội tǎng dần. 2. Nếu A và B là hàng bóa thay thế trong tiêu dùng, sự gia tǎng giá của A sẽ dịch chuyển đường cung B vé bên trài. 3. Các đường chi phi bình quân đều có dạng hình cho U (hoặc lòng chào). 4. Đường cầu của thị trường cạnh tranh hoàn bào là đường nằm ngang.

Câu hỏi

Câu 1 (4 điểm): Trả lời đúng hay sai.Gial thich ngắn gon và vẽ minh hoa
1. Đường gior han khí nǎng sin xuất
(PPF)
là đường thẳng sẽ không phản ảnh quy
hạt chi phi cơ hội tǎng dần.
2. Nếu A và B là hàng bóa thay thế trong tiêu dùng, sự gia tǎng giá của A sẽ dịch
chuyển đường cung B vé bên trài.
3. Các đường chi phi bình quân đều có dạng hình cho U (hoặc lòng chào).
4. Đường cầu của thị trường cạnh tranh hoàn bào là đường nằm ngang.
zoom-out-in

Câu 1 (4 điểm): Trả lời đúng hay sai.Gial thich ngắn gon và vẽ minh hoa 1. Đường gior han khí nǎng sin xuất (PPF) là đường thẳng sẽ không phản ảnh quy hạt chi phi cơ hội tǎng dần. 2. Nếu A và B là hàng bóa thay thế trong tiêu dùng, sự gia tǎng giá của A sẽ dịch chuyển đường cung B vé bên trài. 3. Các đường chi phi bình quân đều có dạng hình cho U (hoặc lòng chào). 4. Đường cầu của thị trường cạnh tranh hoàn bào là đường nằm ngang.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.1(104 phiếu bầu)
avatar
Thị Nhàncựu binh · Hướng dẫn 9 năm

Trả lời

1. Sai 2. Đúng 3. Đúng 4. Đúng

Giải thích

1. Đường giới hạn khả năng sản xuất (PPF) thể hiện sự phân bổ tài nguyên có hạn để sản xuất ra hai mặt hàng. Khi PPF là đường thẳng, nó cho thấy rằng chi phí cơ hội giữa hai mặt hàng là không đổi, chứ không phải tăng dần. 2. Khi A và B là hàng hóa thay thế trong tiêu dùng, sự gia tăng giá của A sẽ làm giảm nhu cầu về B, dẫn đến việc dịch chuyển đường cung B về bên trái. 3. Các đường chi phí bình quân thường có dạng hình chữ U (hoặc hình chào) vì khi sản lượng tăng, chi phí bình quân giảm và khi sản lượng giảm, chi phí bình quân tăng. 4. Đường cầu của thị trường cạnh tranh hoàn hảo là đường nằm ngang vì giá cả không ảnh hưởng đến số lượng hàng hóa mà người tiêu dùng muốn mua.