Cuộc phiêu lưu của cô bé và con số kỳ diệu
Một ngày nọ, cô bé Alice đang ngồi trong lớp học và học về phép cộng. Cô bé thấy rất thích thú với việc tính toán và muốn khám phá thêm về con số kỳ diệu. Trong giờ học, giáo viên đưa ra một câu hỏi thú vị: "7+7 bằng bao nhiêu?" Alice ngạc nhiên nhìn vào câu hỏi và bắt đầu suy nghĩ. Cô bé nghĩ rằng 7 giờ cộng với 7 giờ sẽ là bao nhiêu giờ. Alice nhớ rằng một ngày có 24 giờ, vậy nếu cô bé cộng 7 giờ với 7 giờ, tổng cộng sẽ là 14 giờ. Nhưng câu hỏi của giáo viên là "bằng bao nhiêu?" và Alice cảm thấy có gì đó không đúng. Sau giờ học, Alice quyết định tìm hiểu thêm về câu hỏi này. Cô bé đến thư viện và tìm sách về toán học. Trong quá trình đọc, Alice tìm thấy một khái niệm thú vị về con số kỳ diệu. Đó là khái niệm "modulo". Alice hiểu rằng modulo là phép tính lấy phần dư của một phép chia. Alice quyết định áp dụng khái niệm modulo vào câu hỏi của giáo viên. Cô bé nhận ra rằng nếu lấy 14 giờ modulo 12 (số giờ trong một ngày), kết quả sẽ là 2 giờ. Vậy nên, Alice tự tin trả lời câu hỏi của giáo viên: "7+7 bằng 2". Alice quay trở lại lớp học vào ngày hôm sau và chia sẻ câu trả lời của mình với giáo viên và bạn bè. Mọi người đều ngạc nhiên và thích thú với cách suy nghĩ sáng tạo của Alice. Giáo viên cũng rất vui mừng vì Alice đã áp dụng kiến thức toán học vào cuộc sống hàng ngày. Cuộc phiêu lưu của Alice với con số kỳ diệu đã giúp cô bé hiểu sâu hơn về phép cộng và khám phá ra một khái niệm mới. Alice nhận thấy rằng toán học không chỉ tồn tại trong sách giáo trình mà còn ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống thực. Kể từ đó, Alice trở thành một người yêu thích toán học và luôn tìm cách áp dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày. Cuộc phiêu lưu của cô bé với con số kỳ diệu đã mở ra một thế giới mới, nơi mà toán học trở thành một công cụ hữu ích và thú vị. Cuối cùng, Alice nhận ra rằng không có câu trả lời đúng hay sai tuyệt đối trong toán học. Mỗi câu trả lời đều có thể được chứng minh và được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Toán học không chỉ là việc tính toán mà còn là việc suy nghĩ sáng tạo và khám phá.