Sắp xếp dãy số và giải các bài toán đơn giản
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sắp xếp dãy số và giải các bài toán đơn giản liên quan đến số học. Chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc xác định dãy số được sắp xếp từ lớn đến bé. Đầu tiên, chúng ta có dãy số A gồm các số 789, 879, 897 và 987. Chúng ta cần xác định xem dãy số này có được sắp xếp từ lớn đến bé hay không. Để làm điều này, chúng ta cần so sánh các số trong dãy. Sau khi so sánh, chúng ta thấy rằng dãy số A được sắp xếp từ lớn đến bé. Tiếp theo, chúng ta có dãy số B gồm các số 798, 897, 789 và 987. Chúng ta cũng cần xác định xem dãy số này có được sắp xếp từ lớn đến bé hay không. Sau khi so sánh, chúng ta thấy rằng dãy số B không được sắp xếp từ lớn đến bé. Cuối cùng, chúng ta có dãy số C gồm các số 987, 897, 879 và 789. Chúng ta cần xác định xem dãy số này có được sắp xếp từ lớn đến bé hay không. Sau khi so sánh, chúng ta thấy rằng dãy số C không được sắp xếp từ lớn đến bé. Tiếp theo, chúng ta sẽ giải một số bài toán đơn giản liên quan đến số học. Đầu tiên, chúng ta có câu hỏi về chiều cao của cây cau và cây dưa. Cây cau cao 6m và cây dưa cao 48m. Chúng ta cần tìm chiều cao của cây dira. Để giải bài toán này, chúng ta cần tính hiệu của chiều cao của cây dưa và cây cau. Vậy chiều cao của cây dira là 48m - 6m = 42m. Tiếp theo, chúng ta có câu hỏi về giá trị của biểu thức 86 cộng với ưm. Chúng ta cần điền vào chỗ trống để hoàn thành biểu thức. Để giải bài toán này, chúng ta cần tính tổng của 86 và ưm. Vậy biểu thức được hoàn thành là 86 + ưm. Cuối cùng, chúng ta có câu hỏi về việc điền "Đ" hoặc "S" vào chỗ trống trong phép tính (35 + 24) nhân 7 bằng 486 hay không. Để giải bài toán này, chúng ta cần tính giá trị của phép tính và so sánh với 486. Sau khi tính toán, chúng ta thấy rằng (35 + 24) nhân 7 bằng 486, vậy chỗ trống cần điền là "Đ". Tóm lại, trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về cách sắp xếp dãy số từ lớn đến bé và giải các bài toán đơn giản liên quan đến số học. Chúng ta đã thấy rằng dãy số A được sắp xếp từ lớn đến bé, trong khi dãy số B và C không được sắp xếp từ lớn đến bé. Chúng ta cũng đã giải các bài toán về chiều cao của cây và tính giá trị của các biểu thức số học.