Giải bài toán và tranh luận về việc quyên góp giấy vụn trong phong trào kế hoạch nhỏ của trường
Trong bài viết này, chúng ta sẽ giải hai bài toán và tranh luận về việc quyên góp giấy vụn trong phong trào kế hoạch nhỏ của trường. Bài toán đầu tiên yêu cầu chúng ta tính giá trị của biểu thức \(2023 \times 45-2023+2023 \times 56\) và \(3216: 24+1257\). Để giải quyết bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện các phép tính theo thứ tự ưu tiên. Kết quả cuối cùng của biểu thức đầu tiên là XXX và của biểu thức thứ hai là XXX. Bài toán thứ hai liên quan đến việc quyên góp giấy vụn trong phong trào kế hoạch nhỏ của trường. Theo đề bài, Linh và Mai đã quyên góp tổng cộng 254 kg giấy vụn, trong đó Linh nhiều hơn Mai 28 kg. Để tìm số ki-lô-gam giấy vụn mỗi bạn đã góp, chúng ta sẽ sử dụng phép tính trừ để tìm hiểu sự chênh lệch giữa số giấy vụn mà Linh và Mai đã góp. Kết quả cuối cùng là Linh đã góp XXX ki-lô-gam giấy vụn và Mai đã góp XXX ki-lô-gam giấy vụn. Trong phần tranh luận, chúng ta có thể thảo luận về ý nghĩa của việc quyên góp giấy vụn trong phong trào kế hoạch nhỏ của trường. Quyên góp giấy vụn không chỉ giúp giảm thiểu lượng rác thải mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Ngoài ra, việc tham gia vào phong trào này còn giúp học sinh nhận thức về tầm quan trọng của việc chia sẻ và quan tâm đến cộng đồng. Tóm lại, trong bài viết này, chúng ta đã giải hai bài toán và tranh luận về việc quyên góp giấy vụn trong phong trào kế hoạch nhỏ của trường. Việc tham gia vào phong trào này không chỉ giúp giảm thiểu lượng rác thải mà còn giúp học sinh nhận thức về tầm quan trọng của việc chia sẻ và quan tâm đến cộng đồng.