Ly và Câu Hỏi về Lí Tính Huóng EIAO DUC ##

essays-star3(316 phiếu bầu)

Ly là một học sinh khá, nhưng hoàn cảnh gia đình của cô ấy khó khăn. Bố của Ly đã qua đời sớm và cô ấy phải chăm sóc nhiều em nhỏ trong gia đình. Do đó, Ly thường xuyên đến trường muộn và quần áo của cô ấy thường luộm thuộm, khiến cô ấy không được lòng các bạn trong lớp. Trong tiết học Sinh học-Chính trị-Ngữ văn (SHCN), thủ quỹ lớp Trâm báo vừa bị mất 250 ngàn quỹ lớp. Lập tức, cả lớp nhìn về phía Ly Trâm và đề nghị Giáo viên Chức năng Nhân viên (GVCN) là thầy Tuấn kiểm tra cặp sách của Ly, mặc dù Ly nhất quyết rằng cô ấy không làm việc đó. Câu hỏi về lí tính huống EIAO DUC (hành động của Ly) trong tình huống này là: Ly có nên làm việc đó hay không? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần phân tích tình huống và xem xét các yếu tố liên quan. Trước hết, chúng ta cần xem xét hoàn cảnh của Ly. Ly là một học sinh khá, nhưng hoàn cảnh gia đình của cô ấy khó khăn. Cô ấy phải chăm sóc nhiều em nhỏ và thường xuyên đến trường muộn. Điều này cho thấy Ly đang gặp nhiều khó khăn và cần sự giúp đỡ từ các bạn trong lớp. Thứ hai, chúng ta cần xem xét ý định của Ly. Ly nhất quyết rằng cô ấy không làm việc đó. Điều này cho thấy Ly không muốn bị buộc không muốn làm việc đó vì cô ấy không tin rằng đó là cách đúng đắn để giải quyết vấn đề. Cuối cùng, chúng ta cần xem xét ý định của các bạn trong lớp. Họ đề nghị GVCN kiểm tra cặp sách của Ly, mặc dù họ biết rằng Ly không làm việc đó. Điều này cho thấy các bạn trong lớp không tin rằng Ly có thể là người gây ra sự mất mát quỹ lớp. Dựa trên phân tích trên, chúng ta có thể kết luận rằng Ly không nên làm việc đó. Ly không phải là người gây ra sự mất mát quỹ lớp và cô ấy không nên bị buộc tội vì điều đó. Thay vào đó, cô ấy nên được sự giúp đỡ và hỗ trợ từ các lớp để giải quyết vấn đề của mình. Tóm lại, trong tình huống này, Ly không nên làm việc đó vì cô ấy không phải là người gây ra sự mất mát quỹ lớp và cô ấy không nên bị buộc tội. Thay vào đó, cô ấy nên được sự giúp đỡ và hỗ trợ từ các bạn trong lớp để giải quyết vấn đề.