Kịch bản Tranh luận: Giải quyết tình huống giữa trẻ với trẻ
Trong một ngày chơi tại công viên, bốn đứa trẻ gặp phải một tình huống khó khăn. Hai đứa muốn chơi trò chơi khác nhau, nhưng chỉ có thể chọn một trò để chơi. Hai đứa còn lại không đồng ý với cả hai lựa chọn. Họ phải giải quyết tình huống này một cách công bằng và hài hòa. Trẻ thứ nhất đề xuất một cách giải quyết là chơi trò chơi mà mọi người đều thích, nhưng trẻ thứ hai không đồng ý vì muốn chơi trò mình yêu thích. Trẻ thứ ba đề xuất chia đôi thời gian chơi giữa hai trò, nhưng trẻ thứ tư cho rằng điều này không công bằng vì họ sẽ không thể tận hưởng trò chơi một cách đầy đủ. Cuối cùng, trẻ thứ tư đưa ra ý kiến rằng họ có thể chơi trò chơi mà trẻ thứ nhất chọn vào ngày hôm sau, và hôm nay họ sẽ chơi trò mà trẻ thứ hai chọn. Mọi người đồng ý với đề xuất này và cuối cùng, họ đã giải quyết tình huống một cách hài hòa và không gây xích mích. Kết luận, việc giải quyết xung đột giữa trẻ em cần sự linh hoạt, công bằng và sự hiểu biết lẫn nhau. Bằng cách lắng nghe ý kiến của nhau và tìm ra giải pháp phù hợp, trẻ em có thể học được cách giải quyết xung đột một cách xây dựng và hài hòa.