Nhận xét của giáo viên về trải nghiệm học tập ##

essays-star3(243 phiếu bầu)

### 1. Trải nghiệm học tập của học sinh #### a) Số gồm 4 chục nghìn, 8 nghìn 9 trăm được viết là: Để viết số gồm 4 chục nghìn, 8 nghìn 9 trăm, ta cần cộng các giá trị tương ứng của từng chữ số. - 4 chục nghìn: 4 x 10,000 = 40,000 - 8 nghìn: 8 x 1,000 = 8,000 - 9 trăm: 9 x 100 = 900 Tổng cộng: 40,000 + 8,000 + 900 = 48,900 Vậy, số này được viết là 48,900. Đáp án đúng là: C. 48900 #### b) Sắp xếp các phân số $\frac{1}{2}$, $\frac{1}{3}$, $\frac{3}{4}$, $\frac{1}{6}$ theo thứ tự tăng dần: Để sắp xếp các phân số theo thứ tự tăng dần, ta cần so sánh các giá trị của chúng. - $\frac{1}{6}$: 0.1667 - $\frac{1}{3}$: 0.3333 - $\frac{1}{2}$: 0.5 - $\frac{3}{4}$: 0.75 Thứ tự tăng dần: $\frac{1}{6}$, $\frac{1}{3}$, $\frac{1}{2}$, $\frac{3}{4}$ Đáp án đúng là: D. $\frac{1}{6}:\frac{1}{2}:\frac{1}{3}:\frac{3}{4}$ ### 2. Tranh luận về tầm quan trọng của việc sắp xếp các phân số Trong học tập, việc sắp xếp các phân số theo thứ tự tăng dần là một kỹ năng quan trọng. Nó giúp học sinh hiểu rõ hơn về sự so sánh giữa các giá trị khác nhau và phát triển khả năng phân tích số học. Ngoài ra, việc sắp xếp các phân số còn giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải quyết các bài toán liên quan đến phân số, như tính toán, so sánh và chuyển đổi giữa các dạng phân số khác nhau. Nhờ vào việc nắm vững kỹ năng này, học sinh có thể tự tin hơn trong việc giải quyết các bài toán phức tạp hơn và phát triển khả năng suy nghĩ logic và phân tích số học.